Hẹn gặp nhau mùa đông trên Sapa

Write By: Muiqa Published In: Việt Nam Created Date: 2015-09-14 Hits: 1438 Comment: 0

Đồng hành cùng dulich.qag.vn tới Sapa vào mùa đông chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng, vì mùa đông Sapa cực kỳ hấp dẫn…

 Khí hậu Sapa mang sắc thái ôn đới và cận nhiệt đới, không khí mát mẻ quanh năm. Bốn mùa dường như hiện diện trong một ngày: buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời như vào hạ, thường có nắng nhẹ, khí hậu dịu mát, buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông. Nếu gặp mưa thì trời nhiều mây mù, không nhìn được ở khoảng cách xa.

 Sapa như một thành phố trong sương huyền ảo, vẽ lên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Nơi đây, có thứ tài nguyên vô giá đó là khí hậu trong lành mát mẻ, mang nhiều sắc thái đa dạng. Sapa được người Pháp chọn làm điểm du lịch, với những ngôi biệt thự sang trọng và những con đường lát đá thơ mộng giữa những vườn đào, vườn mận chi chít hoa mỗi độ xuân về.

Hẹn gặp nhau mùa đông trên Sapa

 Sapa mùa đông được che phủ một lớp sương huyền ảo

 Cuộc hành trình Tour Du lịch Sapa vào mùa đông sẽ thú vị hơn khi Sapa có những lớp sương dày đặc, khiến cảnh vật mờ ảo, đầy vẻ bí ẩn. Sương giăng khắp nơi, như một tấm voan mỏng màu xám nhạt. Sương lẩn khuất bên những hàng thông gai bên đường, lãng đãng trên những khoảng ruộng bậc thang, khiến những bóng áo choàng lúc mờ lúc tỏ…

 Thị trấn Sapa với những ngôi nhà thấp thoáng trong sương. Những lâu đài cổ kính bên cạnh những biệt thự hiện đại kiến trúc phương Tây, quanh co theo các trục lộ hay chênh vênh trên các triền dốc, sườn đồi.

Hẹn gặp nhau mùa đông trên Sapa

Trên đường bóng thấp thoáng người dân đi chợ phiên

 Những con đường trong thị trấn Sapa đẹp như tranh vẽ. Bất chấp sương mù và giá lạnh, những hàng cây samu cổ thụ hai bên đường vẫn xanh ngắt. Những khu rừng trúc, rừng thông vẫn bạt ngàn, vô tư vi vu bài ca của gió. Trên vỉa hè, lát gạch đỏ, cách một đoạn lại có những cái quán gồm hai cái ô, bán thổ cẩm. Hàng hóa ( mũ, khăn, bao gối, ví…) bày trên những tấm ni lông, được che chắn bằng một cái ô. Một cái ô khác che bếp than hồng đượm. Thấp thoáng trong sương, những người phụ nữ đeo gùi đang cắm cúi bước. Những chiếc khăn sặc sỡ trên đầu và những bộ váy áo đủ màu sắc sặc sỡ làm thành những nét chấm phá sinh động trên đường phố.

  Trời mùa đông Sapa rét như cắt và sương giăng ẩm ướt nhưng chợ Sapa vẫn rất sôi động. Hòa cùng đoàn người vui chợ phiên không chỉ có khách du lịch trong nước, du khách phương Tây còn có rất nhiều đồng bào H’Mông, Dao đỏ, Giáy… Người H’Mông trắng thì mặc trang phục có hoa văn rực rỡ. Các cô gái Dao đỏ đội khăn đỏ đính tua rua đỏ. Người H’Mông đen đội khăn đen, áo đen quần đen ngắn đến đầu gối, chân quấn xà cạp đen. Người Sa Pó mặc váy hay quần áo, áo ngắn viền hoa văn… Tạo nên bức tranh nhiều màu sắc khiến cho phiên chợ nhộn nhịp và vui tươi hơn.

Hẹn gặp nhau mùa đông trên Sapa

 Chợ Sapa mùa đông

 Nằm cách thị trấn Sapa chưa đầy 10km, bản Cát Cát là bức tranh sinh động về văn hóa của người H’Mông. Những ngôi nhà trong bản đều lợp ván gỗ pơ mu, với những cây cột kê trên phiến đá tròn hoặc vuông. Phòng ngoài cùng bày bán các loại thổ cẩm, đồ lưu niệm, đồ đồng và đồ trang sức bằng bạc cùng các nhạc cụ dân tộc: đàn môi, khèn lá, sáo trúc...

 Không như Thác Bạc khô cạn trong mùa đông, thác Cát Cát trong Thung lũng tình yêu, vẫn ào ạt đổ nước trắng xóa từ trên cao hàng chục mét, giữa mù mịt sương giăng. Dưới suối, trên những phiến đá tròn thấp thoáng mù mịt sương giăng. Dưới suối, trên những phiến đá tròn thấp thoáng bóng các cô thiếu nữ váy xanh áo đỏ đang ngồi giặt. Trên bờ, trạm thủy điện nhỏ được người Pháp xây dựng từ những năm 30 của thế kỷ trước vẫn đứng sừng sững, thách thức với thời gian.

Hẹn gặp nhau mùa đông trên Sapa

Một góc khu du lịch Hàm Rồng

 Mùa đông, du khách đi Du lịch Sapa giá rẻ nơi bạn không thể bỏ qua là khu du lịch Hàm Rồng như một nàng công chúa đang ngủ, đẹp bí ẩn và kỳ ảo đến lạ thường. Đi trên những con đường nhỏ quanh co giữa các phiến đá đủ hình thù kỳ dị, ngắm nhìn những cây mai, câu đào trơ trụi, trầm mặc trong màn sương, du khách chợt có cảm giác như đang lạc vào một thế giời không có thực. Rải rác đây đó là những quán hàng lưu niệm thổ cẩm: mũ, túi, khăn, ví… như những nét son nổi bật giữa màu xanh cây cỏ, màu xám của sương mù và đá núi. Không phải tất cả các loài hoa đều trốn tránh mùa đông. Hoa mai thiên hương trắng như tuyết vẫn bình thản phất phơ trước gió. Hoa cúc vẫn vàng rưc, bạt ngàn. Hoa bìm bịp vẫn tím ngát giữa không gian bao la. Những giò địa lan, điệp tím, hài vũ nữ… vẫn nở đẹp đến nao lòng… Chính tại đây, trong ngôi nhà sàn ấm áo, du khách sẽ được xem một chương trình ca múa nhạc dân tộc đặc sắc.

Hẹn gặp nhau mùa đông trên Sapa

Cùng nhau nhâm nhi món nướng

  Du khách được chìm đắm trong phiên chợ đêm Sapa đầy ắp những món ăn hấp dẫn, thơm lừng mùi gia vị. Nhiều nhất là các sản phẩm nướng: thịt gà, lợn, bò… Bạn cũng có thể nếm chút hương vị món thắng cố ngựa nổi tiếng của Sapa. Ngồi quanh nồi nước dùng sôi sùng sục, du khách thong thả nhúng từng gắp rau xanh mơn mởn: bắp cải, tần ô, cái ngọt, cải xoong, cải mèo… vớt ra bát nhỏ vừa thổi vừa ăn, nhấm thêm một chút rượu táo mèo, cái tê buốt bỗng nhiên biến đau mất…

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM & DVDL QUỐC ANH

Địa chỉ: Số 3, Ngõ 93, Lê Thanh Nghị, Hà Nội

Điện thoại: (04) 6674.1809 // (04) 730.51809 * Fax: (04) 730.61809

Hotline: 0988.555.034 // 0936.363910

E.mail: quocanhtravel@gmail.com

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.