Du lịch Sapa không thể bỏ qua những trải nghiệm thú vị

Write By: Muiqa Published In: Việt Nam Created Date: 2015-09-16 Hits: 1264 Comment: 0

Sapa là nơi giao thoa giữa cảnh sắc của đất và trời. Nếu có chuyến đi Sapa bạn không thể bỏ qua những trải nghiệm tuyệt vời này.

Sapa nổi tiếng là thị trấn sương mù của Việt Nam, nơi đây thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu mát lạnh của vùng ôn đới. Đi chợ Sapa mua sản phẩm từ thổ cẩm, đi bộ vào các bản làng, ngắm tuyết hay chinh phục đỉnh Phanxipang là những điều thú vị du khách nên làm khi đi du lịch Sapa.

1. Chinh phục đỉnh Phanxipang

 Chinh phục đỉnh Phanxipang trở thành một trong những mong ước cháy bỏng cho tất cả những ai yêu thích phưu lưu, mạo hiểm. Chỉ còn một thời gian nữa cáp treo Phanxipang sẽ đưa vào hoạt động. Nếu thích thử thách và chiến thắng bản thân mình thì còn chần chừ gì nữa mà không lên đường. Trên đường chinh phục đỉnh Phanxipang du khách còn có dịp khám phá thiên nhiên kỳ thú của dãy Hoàng Liên Sơn, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ.

2. Hút hồn bởi vẻ đẹp kỳ vĩ của những thửa ruộng bậc thang

  Ruộng bậc thang ở Sapa được vinh danh là một trong những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Thiên nhiên không chỉ ban tặng cho nơi đây vùng đất này cảnh quan là khí hậu lý tưởng mà còn cho người dân nơi đây đôi bàn tay khéo léo. Hàng trăm năm, họ dệt nên tuyệt tạc- đó là những bậc thang dẫn lên bầu trời. Nếu đi vào tháng 9, là lúc những cánh đồng xanh thay bằng những màu vàng óng. Đây là thời điểm vô cùng hấp dẫn để tới Sapa.

3. Leo núi Hàm Rồng, ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa từ Sân Mây

 Du khách sẽ được ngắm nhìn toàn bộ thị trấn Sapa từ độ cao 1800m trên đỉnh Núi Hàm Rồng là một trải nghiệm thú vị mà bất cứ ai đến Sapa cũng nên thử. Thị trấn ở một góc nhìn khác. Những con đường, khách sạn, khu du lịch bỗng nhỏ bé dưới chân bạn. Không chỉ có thế, trên Núi Hàm Rồng bạn còn được ngắm những vườn hoa đủ màu sắc và len qua những khe núi đá nhỏ ở vườn đá Thạch Lâm.

> Xem thêm Truyền thuyết tình yêu ở Núi Hàm Rồng

4. Đi bộ ở Sapa

 Với lợi thế về mặt khí hậu và cảnh quan thu hút rất đông du khách ghé thăm hàng năm. Điều du khách nên làm khi đến đây chính là trải nghiệm cảm giác đi bộ, vào thời điểm sáng sớm hay chiều tối, Sapa chìm ngập trong làn sương dày đặc, cùng với nó là không khí se lạnh rất tuyệt vời cho một buổi đi dạo quanh thị trấn nhỏ bé này. Chỉ cần khoảng 15 phút là du khách có thể khám phá hết các con đường ở khu vực trung tâm. Ngoài ra, ở Sapa còn có các chương trình trekking đến các bản làng, du khách sẽ đi xuyên qua những con đường gồ ghề, sỏi đá để đến với bản làng của người dân tộc nơi đây.

5. Đi chợ vùng cao mua sản phẩm thổ cẩm Sapa

 Nếu đi Sapa vào những ngày cuối tuần bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào những không gian văn hóa cộng đồng của đồng bào dân tộc thiểu số qua các phiên chợ vùng cao Tây Bắc. Đi chợ bạn sẽ thỏa thích lựa chọn những món quà lưu niệm. Trong các Tour Du lịch Sapa thì đây chính là mặt hàng rất độc đáo đó chính là sản phẩm từ thổ cẩm, được dệt từ bàn tay khéo léo của người dân tộc bản địa. Làng thổ cẩm Tả Phìn là địa chỉ được nhiều du khách lựa chọn bởi sự đa dạng về mẫu mã và chất lượng đảm bảo trong nhiều năm qua. Sản phẩm ở đây rất phong phú như balo, túi xách, khăn, quần áo, áo choàng với màu sắc rực rỡ và trang trí các họa tiết bắt mắt, độc đáo thu hút du khách.

 >Xem thêm Tour Du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm hấp dẫn

6. Ngủ homestay tại các bản làng dân tộc thiểu số

 Đến Sapa, ngủ homestay trong nhà của một người dân tộc thiểu số. Ăn những món năn dân giã đặc trưng, mới lạ. Thức dậy trong bản làng xa trung tâm thị trấn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không thể quên được khi đến với mảnh đất này. Dịch vụ homestay ở Sapa rất phát triển, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề vệ sinh nhà ở và thực phẩm.

7. Đến Thác Bạc và thác Tình Yêu

 Thác Bạc và thác Tình Yêu cách trung tâm thị trấn chừng 12km, nằm trên đường đi Lai Châu. Đến thăm hai con thác này bạn sẽ không chỉ thấy sảng khoái khi tận hưởng hơi nước mát lạnh mà còn được nghe câu chuyện truyền thuyết về Thác Tình Yêu, nơi nàng tiên nữ thứ bảy nhà trời gặp chàng tiều phu. Vì say mê tiếng sáo của chàng, nhưng bị nhà trời ngăn cấm nên nàng biến thành loài chim lông vàng bay quanh đỉnh núi và kêu ba tiếng Ô Quy Hồ da diết, khôn nguôi.

8. Chìm đắm trong cảnh quan hùng vĩ nơi đỉnh Ô Quy Hồ

 Cùng năm trên đường đi Lai Châu, qua Thác Bạc và thác Tình Yêu bạn sẽ được ghé thăm đỉnh đèo Ô Quy Hồ. Một trong tứ đại đèo của rừng phía Bắc. Đứng trên đỉnh đèo bạn sẽ nhìn thấy những con đường uốn lượn nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Cạnh đó là dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ.

9. Thưởng thức đặc sản Sapa

 Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ những món đặc sản hấp dẫn như: mầm đá, cá hồi, cá suối, lợn bản… cùng những hàng quán đồ nước thơm phức vào ban đêm ở trung tâm thị trấn Sapa. Thời tiết Sapa rất thích hợp để cùng nhau thưởng thức món lẩu hoặc đồ nướng cùng nhâm nhi với chén rượu ngô làm ấm lòng người.

10. Khám phá một Sapa không khách du lịch

 Nếu leo Phanxipang, đi bộ quanh trung tâm thị trấn và các bản làng du lịch không đem lại cho bạn cảm giác mới lạ khi đến Sapa. Có một nơi ở Sapa không có khách du lịch, không ồn ào, không khói bụi, không thương mại… đó là những bản làng ở Thanh Kim, Nam Sai, Nậm Cang… Sẽ chỉ có bạn, tiếng suối rừng, lá reo, những thửa ruộng bậc thang và dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Một Sapa yên bình, chỉ cách trung tâm thị trấn 20-30km cùng đường đi bãi đá cổ, thung lũng Mường Hoa.

 Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy cùng tham gia Tour Du lịch Sapa 2 đêm 3 ngày cùng với Du lịch Quốc Anh, chắc chắn rằng bạn sẽ có một chuyến đi với nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhé !!!

 Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM & DVDL QUỐC ANH

Địa chỉ: Số 3, Ngõ 93, Lê Thanh Nghị, Hà Nội

Điện thoại: (04) 6674.1809 // (04) 730.51809 * Fax: (04) 730.61809

Hotline: 0988.555.034 // 0936.363910

E.mail: quocanhtravel@gmail.com

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.