Đà Nẵng đăng cai cuộc đua thuyền buồm quốc tế 2015 - 2016

Write By: Muiqa Published In: Việt Nam Created Date: 2015-11-25 Hits: 1996 Comment: 0

Cuộc đua thuyền buồm Quốc tế Clipper 2015 – 2016 với sự tham gia của 12 thuyền buồm, dự kiến sẽ cập cảng Đà Nẵng từ ngày 17 - 27 /02/2016.

Diễn ra từ tháng 08/2015 đến tháng 07/2016, Cuộc đua thuyền buồm Quốc tế với hải trình dài hơn 40 000 hải lý kéo dài, được mệnh danh là cuộc đua đi qua “5 châu – 4 biển”. Đây là lần thứ 10 cuộc đua Clipper Race được tổ chức, đi vòng quanh thế giới trong vòng 11 tháng, qua 138 quốc gia và dừng lại ở 16 thành phố cảng nổi tiếng trên thế giới như Rio de Janeiro, Sydney, Đà Nẵng, New York, …trước khi về lại London vào tháng 07/2016.

 

Đà Nẵng đăng cai cuộc đua thuyền buồm quốc tế 2015 - 2016

 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 19 năm của sự kiện có một thành phố của Việt Nam là Đà Nẵng đăng cai và tham gia cuộc đua Clipper. Thuyền đua của đội Đà Nẵng sẽ mang tên “Đà Nẵng - Việt Nam” do vị thuyền trưởng chuyên nghiệp đến từ Sydney (Úc) - bà Wendy Tuck sẽ dẫn dắt đội đua Đà Nẵng-Việt Nam cùng 58 thủy thủ đoàn. Trong suốt cuộc đua Clipper, với 16 thành phố trên 5 châu lục khác nhau, Đà Nẵng sẽ kết nối với các nhà đầu tư, đại diện du lịch và cơ quan du lịch tại các sự kiện ở các thành phố khác nhau để xúc tiến du lịch và đầu tư, thương mại.

'Trong khuôn khổ Cuộc đua Thuyền buồm Quốc tế Clipper 2015 - 2016, thành phố Đà Nẵng tham gia lần đầu tiên với tư cách là Cảng đăng cai và Nhà tài trợ cho cuộc đua. Đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sự có mặt của Đội Đà Nẵng - Việt Nam trong một hoạt động thể thao mang tính cạnh tranh và mạo hiểm bậc nhất thế giới này và là hoạt động rất có ý nghĩa góp phần thúc đẩy quảng bá du lịch Đà Nẵng, thu hút đầu tư, phát triển thương mại, quảng bá hình ảnh thân thiện, hòa bình phát triển của thành phố Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung đặc biệt là mang thông điệp Đà Nẵng - điểm đến kỳ thú, hấp dẫn đến gần hơn với thế giới.

 

Đà Nẵng đăng cai cuộc đua thuyền buồm quốc tế 2015 - 2016

 

Theo ông Nguyễn Đình Nghĩa – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ E.G.E.O Việt Nam - chủ đầu tư của công trình, toàn bộ mô hình thuyền buồm có kích thước 12m x 8,4m, trong đó kích thước con thuyền là 6m x 1,4m x 7,5m, tỉ lệ ¼ so với thực tế, đây sẽ là điểm nhấn độc đáo cho thành phố trước và trong thời gian đoàn đua có mặt tại Đà Nẵng.

Công ty TNHH Tư Vấn Thiết Kế và Xây Dựng ECOMHOME – đơn vị thi công công trình - cũng cho biêt, mô hình này gồm có 02 phần, bao gồm phần thân thuyền và phần sóng nước bên dưới. Thân thuyền liên kết với đế, mặt ngoài áp alumin 3mm bằng các bu lông đã định vị, dán decan PP nội dung, chạy led viền với trụ buồm cao 3,8m, sử dụng cáp nhựa 5mm để neo cánh buồm và trụ buồm, hoàn toàn đảm bảo yếu tố an toàn cho công trình. Phần sóng và nước được thi công bằng xi măng và sơn màu, phần viền được ghép từ các viên đá chẻ kích thước 250x150mm và lắp đặt các nguồn sáng như đèn hắt, đèn led xung quanh.

Theo dự kiến, mô hình này sẽ được đặt tại vỉa hè phía Tây Cầu Rồng (đối diện Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng) từ ngày 30/11/2015 – 29/2/2016.

Ngoài ra, mọi thông tin chính thức về các hoạt động phụ trợ diễn ra trong suốt thời gian đoàn đua cập cảng tại Đà Nẵng sẽ được công bố tại buổi họp báo trước khi đoàn đua đến Đà Nẵng vào tháng 01/2016.

Đây là sự kiện thể thao có quy mô quốc tế, hấp dẫn, giúp quảng bá thương hiệu, phát triển du lịch của các điểm trên hành tinh. Bắt đầu từ đất nước Anh, Clipper Race có hành trình khoảng 11 tháng, đi qua Nam Mỹ, Úc, Châu Á ( có Đà Nẵng – Việt Nam, và Trung Quốc), Mỹ và trở về nước Anh. Theo lịch trình thì thời gian đến Việt Nam từ tháng 1-3/2016. Cuộc đua được truyền hình trực tiếp, phát sóng trên kênh truyền hình của những hãng thông tấn lớn như CNN, BBC ONE, Discovery với khoảng 4,4, tỷ người theo dõi trên toàn thế giới.

>>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Đà Nẵng toàn diện nhất từ A đến

                            Tour du lịch Đà Nẵng - Hội An 4 ngày 3 đêm

 

Ngọc Anh/ nguồn: tourism.danang.vn

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.