Đi du lịch Sapa tham quan các bản làng người dân tộc

Write By: Muiqa Published In: Việt Nam Created Date: 2016-03-29 Hits: 2384 Comment: 0

Cùng đến tour du lịch Sapa tham quan và tìm hiểu các bản làng người dân tộc mộc mạc, hiền lành và mến khách sinh sống lâu đời trên mảnh đất xinh đẹp này.

Sapa một vùng đất đẹp cả về thiên nhiên và con người nơi đây chính vì lẽ đó mà du lịch Sapa đang là một nơi thu hút không biết bao nhiêu du khách trong và ngoài nước đổ về tham quan du lịch. Điều mà những người đã đi du lịch về thích thú nhất không chỉ là cảnh sắc thiên nhiên mà còn là sự mến khách và sự mộc mạc của chính những người dân tộc nơi đây. Đến tour du lịch Sapa bạn có thể đến các bản làng để tham quan cũng như tìm hiểu về phong tục tập quán của họ như Bản Cát Cát, Bản Hồ, Bản Khoang, Bản Phố, Bản Tả Van, Bản Tả Phìn, Bản Sín Chải...

Bản Cát Cát

Đi du lịch Sapa tham quan các bản làng người dân tộc

Đây là một điểm tham quan hấp dẫn nhất của du lịch Sapa. Với ruộng bậc thang, núi non hùng vĩ, thác ghềnh (nổi tiếng nhất là Thác Cát Cát) tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Người dân sinh sống quần tụ theo phương pháp mật tập. Họ sống chủ yếu trồng lúa nước, trồng trọt và chăn nuôi và bảo lưu khá tốt nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh và dệt vải. Ngoài ra nghề chế tác đồ trang sức bằng bạc hay bằng đông, nhôm của bản Cát Cát cũng được ưa chuộng và tạo ra những sản phẩm tinh xảo.

Bản Phố

Đi du lịch Sapa tham quan các bản làng người dân tộc

Bản Phố là địa danh quần cư lâu đời của người Mông, có khoảng hơn 500 hộ gia đình với trên 3.000 nhân khẩu. Nhìn từ xa, bản Phố giống như một bức tranh sinh động với núi rừng và những nếp nhà của người Mông như những tổ chim bám vào sườn núi.

Bản Hồ

Đi du lịch Sapa tham quan các bản làng người dân tộc

Bản Hồ có diện tích 20,27 km², dân số năm 1999 là 1648 người, mật độ dân số đạt 81 người/km². Người dân nơi đây chủ yếu sống bằng nghề dệt vải thổ cẩm và trồng lúa. Trên đường đến bản Hồ bạn sẽ thấy được những thửa ruộng bậc thang cao thấp xen kẽ với những đồi núi cao sừng sững. Không chỉ vậy đến đây bạn sẽ được hướng dẫn tham quan vườn quốc gia Hoàng Liên nơi có thực động vật vô cùng phong phú đa dạng.

Bản Khoang

Xã Bản Khoang có diện tích 56,64 km², dân số năm 1999 là 1892 người, mật độ dân số đạt 33 người/km². Bản Khoang là một xã thuộc huyện Sapa phía Đông giáp Tả Phìn, huyện Sapa. Phía Nam giáp thị trấn Sapa, Xã San Sà Hồ, Huyện Sapa. Phía Tây giáp cac xã Tả Giàng Phình, huyện Sapa và tỉnh Lai Châu. Phía Bắc giáp huyện Bát Xát.

Bản Tả Van

Đi du lịch Sapa tham quan các bản làng người dân tộc

Cách thị trấn Sapa chừng 7km, Lao Chai Tả Van được biết đến là một nơi cứ trú của đông đảo bà con người dân tộc: Mông, Dzao, Dzáy… Nếu thị trấn Sapa náo nhiệt và sầm uất thì đến với Lao Chải Tả Van bạn lại thấy yên ả và thanh bình đến bất ngờ.

Bản Tả Phìn

Đi du lịch Sapa tham quan các bản làng người dân tộc

Bản Tả Phìn cách thị trấn Sapa khoảng hơn 10km về phí Tây Bắc, khi đến đây du khách sẽ bị Tả Phìn cuốn hút bởi phong cảnh thiên nhiên còn nguyên sơ, những thửa ruộng bậc thang tầng lớp, những dòng suối ôm lấy xóm làng, khám phá hang Tả Phìn nổi tiếng… Đến đây khách du lịch cũng có cơ hội trực tiếp tắm lá thuốc của dân tộc Dzao đỏ, Mông… Bản Tả Phìn còn được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến bởi nghề thổ cẩm nổi tiếng với đủ kiểu hình dáng và màu sắc bắt mắt. Những sản phẩm này hoàn toàn do bàn tay khéo léo của chị em người người Dao, người Mông tạo nên với những đường nét hoa văn được thể hiện qua các họa tiết cây cỏ hoa lá, chim muông..., mang đậm sắc thái núi rừng hoang sơ gắn liền với cuộc sống từ lâu đời của họ.

Những giá trị nhân văn, cao đẹp trong tính cách, tâm hồn đồng các bào dân tộc ở Sa Pa chính là điểm nhấn ấn tượng nhất trong nhật ký của các lữ hành; để rồi khi rời mảnh đất này, họ vẫn cảm thấy nuối tiếc, lưu luyến, muốn quay trở lại không chỉ thêm một lần...

Bạn có thể muốn xem:

>>> Đi các tour du lịch Sapa giá rẻ chất lượng nhất

>>> Du lịch SaPa tìm hiểu các dân tộc thiểu số

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.