Kinh nghiệm du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm toàn diện

Write By: Muiqa Published In: Kinh Nghiệm Du Lịch Created Date: 2016-08-18 Hits: 1431 Comment: 0

Để thăm hết vẻ đẹp về thiên nhiên và con người, ẩm thực Mai Châu chúng tôi chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm toàn diện từ A đến Z.

 

Vẻ đẹp yên bình của Mai Châu thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan nghỉ dưỡng. Trong không khí trong lành mát mẻ, văn hóa đa dạng, phong phú và nét ẩm thực đặc trưng phong phú thì du lịch Mai Châu chính là địa điểm nên đến nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc vất vả.

Thời điểm đi du lịch Mai Châu

Mai Châu có khí hậu ôn hòa, trong lành và dễ chịu suốt trong một năm vì Mai Châu là một thung lũng. Mùa hè sẽ mát mẻ và mùa đông thì không quá lạnh. Vì thế bạn có thể đi du lịch Mai Châu vào bất cứ lúc nào trong năm. Nhưng để đến Mai Châu vào thời điểm đẹp nhất là vào lúc mùa hoa đào, hoa mận trắng đày trời hay hoa ban nở rộ.

Vào tháng 10 – tháng 12 là thời gian của hoa đào, hoa mận nở trắng trời Mai Châu. Đến Mai Châu vào thời giang này bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời trắng muốt và thanh khiết.

Vào tháng 3 và tháng 4 là thời gian của hoa ban nở có hoa trắng, hoa tím hồng bung xòe giữa trời Mai Châu. Tại thời điểm này có có nhiều lễ hội của đồng bào thiểu số ở đây bạ có thể đến tham gia vào những trò chơi, lễ hội này.

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm toàn diện

Phương tiện du lịch Mai Châu

Mai Châu cách Hà Nội khoảng 140 km và Hòa Bình 60 km về hướng Tây Bắc cho nên đi du lịch Mai Châu bạn có thể đi bằng ô tô hoặc đi bằng xe máy.

Đi bằng Ô tô: Bạn có thể đến bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp bát để bắt xe đi Mai Châu. Khi xe đến ngã ba Tòng Đậu thì xuống xe rồi bắt xe ôm đi khoảng 5 km là đến trung tâm thung lũng Mai Châu. Giá vé khoảng 100 – 120.000 đ/người, tùy vào hãng xe.

Xe khách Hoàng Thao: Mai Châu – Mỹ Đình. Xe xuất phát từ Mỹ Đình lúc 14h30, từ Mai Châu lúc 8h45.

Xe khách Hà Loan: Mai Châu – Mỹ Đình. Xe xuất phát từ Mai Châu đi lúc 13h30, từ Mỹ Đình lúc 7h50.

Đi bằng xe máy: Các bạn xuất phát từ Hà Nội, chạy xe theo quốc lộ 6 đến Lương Sơn, qua Xuân Mai (chú ý công an). Qua thị trấn Lương Sơn một đoạn bạn đi hướng Kỳ Sơn – Hòa Bình – Cao Phong – Tân Lạc – Đèo Thung Khe.

Khi hết đèo Thung Khe sẽ đến đoạn dốc có ngã ba, các bạn rẽ trái sẽ đi vào Mai Châu. (Chú ý đoạn cua này có rất nhiều xe tải đi qua và đoạn khúc cua bị khuất tầm nhìn nên cần phải đi chậm và quan sát). Qua con dốc này, các bạn sẽ đến ngã ba vòng xuyến rồi sẽ trái đi khoảng 6km nữa hỏi đường vào bản Lác Mai Châu.

Di chuyển ở Mai Châu: Thung lũng Mai châu khá nhỏ, các điểm thăm quan và bản làng cũng nằm gần nhau cho nên phương tiện di chuyển tiện nhất để bạn khám phá Mai Châu là xe đạp. Các nhà nghỉ và homestay ở đây đều có dịch vụ cho thuê xe đạp với giá 20-50.000VNĐ/xe nên bạn có thể yên tâm. Còn những bạn nào phượt Mai Châu bằng xe máy thì nên mang theo xăng dự trữ nhé.

Ngủ tại Mai Châu

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm toàn diện

Ở Mai Châu dịch vụ nhà nghỉ và đặc biệt là Homestay rất phát triển nhất là ở bản bản du lịch Bản Lác và bản Poom Coọng. Cho nên khi bạn đến Mai Châu bạn không cần phải đặt phòng nhà nghỉ, khách sạn trước. Chỉ trừ khi đoàn đi đông khoảng trên 20 người.

Các phòng nghỉ ở đây đều đầy đủ tiện nghi, chất lượng tốt mà giá cả cũng rất vừa túi tiền. Giá một phòng nhà sàn bình dân ở đây khoảng 50.000 – 100.000 đồng/người/đêm.

Một số nhà nghỉ và homestay có chất lượng tốt, đầy đủ tiện nghi và giá bình dân ở Mai Châu:

Nhà sàn số 01: Địa chỉ: Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình. Điện thoại: 0915 833572 – 0166 3245556.

Nhà sàn số 2: Địa chỉ: Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình.Điện thoại: 0974 604719.

Nhà sàn số 5: Địa chỉ: Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình. Điện thoại: 0932 541114.

Nhà sàn số 19: Địa chỉ : Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình. Điện thoại : 0966 072571.

Nhà sàn số 28: Địa chỉ: Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình. Điện thoại: 0914 838450.

Khách sạn Anh Đào: Địa chỉ: Tiểu khu 4, Thị trấn Mai Châu, Mai Châu, Hòa Bình. Điện thoại: 0218 3867231.

Nhà khách huyện Mai Châu: Địa chỉ: Thị trấn Mai Châu, Mai Châu, Hòa Bình. Điện thoại: 0218 3867262.

Nhà nghỉ Họa Mi: Địa chỉ: Số nhà 70, Tiểu Khu 2, Thị trấn Mai Châu, Mai Châu, Hòa Bình. Điện thoại: 0944 838454.

Ăn uống tại Mai Châu:

Chúng tôi khuyên bạn nên ăn tại nhà nghỉ, khách sạn mà bạn ngủ nghỉ nhất là homestay. Bởi chính chủ nhà sẽ chế biến và chiêu đãi bạn đặc sản của Mai Châu, hương vị đúng chuẩn mà lại rẻ. Nếu không thì bạn có thể đến chợ phiên Mai Châu để thưởng thức ẩm thực đa dạng, phong phú của Mai Châu.

Đến Mai Châu bạn nhất định phải thử: Cơm lam, Xôi nếp nương (xôi màu), thịt lợn Mường, măng đắng, nhộng ong rừng xáo măng chua, thịt gà đồi, nước lá phao, cá suối nướng, rượu Mai Hạ, thịt ướp chua, rau xôi nộm, nhộng ve sầu chiên, cá chua…

Địa điểm du lịch:

Ngày 1: Hà Nội – Mai Châu

Sáng 7h30 – 8h00 : Xuất phát đi Mai Châu từ Hà Nội.

10h00: Dừng chân ở Lương Sơn – Hòa Bình. Chiêm ngưỡng những dãy núi thấp chạy dài xen kẽ các khối núi đá vôi, những hang động…

11h00: Tham quan tại Thung Khe – Hòa Bình. Ở Thung Khe có khung cảnh đẹp bình dị ở đây có bán nhiều ngô luộc, múa tía, cơm lam, cải mèo.

12h00: Đặt chân đến bản Lác – Mai Châu. Bản Lác được mệnh danh là thủ đô của người Thái. Nghỉ ngơi ăn trưa.

Buổi chiều: tham quan xung quanh bản và khám phá thung lũng Mai Châu. Tìm hiểu nét văn hóa phong tục tập quán của người Thái và thăm những gian hàng thổ cẩm, quà tặng…

Buổi tối: Tham gia các chương trình văn nghệ múa hát của người thái. Ăn tối và ngủ tại nhà sàn.

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm toàn diện

Ngày 2: Mai Châu - Hà Nội

Buổi sáng: Thức dậy ngắm bình minh của Mai Châu

Tham hang Chiều với 1000 bậc đá và hang Mỏ Luông. Là hai quần thể hang động lớn và đặc sắc nhất Mai Châu. Điểm đặc biết nhất của cả 2 hang động này chính là những nhũ đá hàng nghìn năm tuổi, nhiều hình thù và màu sắc cực đẹp. Không thua gì nhũ đá ở Phong Nha Kẻ Bàng đâu bạn ạ. Hãy đi và khám phá hết vẻ đẹp bí ẩn của 2 hang động này nhé. Bạn sẽ bất ngờ đó.

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm toàn diện

Những điểm du lịch khác: Bản Văn, bản Nhót, cánh đồng lúa, cánh đồng rau xanh…cũng là những điểm du lịch hấp dận bạn nên ghé qua nếu có thời gian và muốn chụp ảnh.

sau đó buổi chiều lên xe về Hà Nội.

Một số lưu ý khi đi tham quan Mai Châu

Mai Châu là điểm trung chuyển đi Pù Luông và Mộc Châu, bạn có thể kết hợp luôn lịch trình du lịch Mai Châu – Mộc Châu 2 ngày 1 đêm.

Hành trang: Với lịch trình một ngày, các bạn không cần mang quá nhiều đồ đạc cho mất công xách. Nên cầm theo ô, mũ, một số loại thuốc quan trọng như thuốc đau bụng, thuốc cảm, thuốc giảm đau, thuốc sát trùng và bông băng y tế.

Nếu các bạn đi Mai Châu bằng xe máy, hãy lưu ý trên đường quốc lộ có nhiều xe tải, xe container nên rất nguy hiểm. hãy luôn chú ý quan sát thật kỹ.

Khi các bạn muốn mua đồ kỉ niệm như quần áo, hàng thổ cẩm… hay ăn uống, hãy tham khảo giá trước.

Đặc sản Mai Châu gồm có: Xôi nếp Mai Châu, cơm lam, rượu Mai Hạ, nhộng ong rừng rang măng chua, nước lá phao.

 

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.