Tour du lịch nhà vườn hấp dẫn tại Đà Lạt

Write By: dulichqag Published In: Tin Tức Du Lịch Created Date: 2016-09-06 Hits: 1741 Comment: 0

Đà Lạt luôn là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách, không chỉ bởi không khí trong lành mát mả, mà còn  là phong cảnh thiên nhiên hữu tình, những vườn hoa muôn màu khoe sắc, những vườn rau hàng trăm loại rau...tất cả đều cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Đến với Đà Lạt hôm nay, không những du khách được thưởng ngoạn phong cảnh nên thơ, hữu tình, được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ, thưởng thức các món ăn ngon mà còn được tham quan các trang trại trồng rau xanh mướt, những vườn hoa đa sắc màu và những vườn dâu mọng đỏ,.. tất cả đều được trồng với công nghệ cao, sạch và an toàn.
 
Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được hóa thân vào những người nông dân thực thụ và tận mắ ngắm, tận tay hái những sản phẩm của người dân Đà Lạt cần mẫn gieo trồng, dường như là một món quà được thiên nhiên ban tặng ấy. 
 
1. Vườn rau 
Đúng như tên gọi “vương quốc của rau và hoa” , sự đa dạng và phong phú về chủng loại của rau Đà Lạt sẽ đáp ứng được nhu cầu của mọi người.
Đến với trang trại Organik ở xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt bạn sẽ được tham quan vườn rau rộng 5 ha với hơn 100 loại rau củ, là nơi lí tưởng để sản xuất “hữu cơ”, khép kín từ khâu trồng trọt. Du khách có thể yên tâm tuyệt đối sử dụng sản phẩm ở đây vì các chất độc hại và thuốc trừ sâu không được dùng để kiểm soát sâu bệnh cho rau, các bạn có thể thấy một số bong hoa vô cùng đáng yêu với công dụng chống các côn trùng có hại.
 
 
Vào trong trạng trại, bạn sẽ vô cùng thích mắt với rất nhiều loại rau, củ baby có thể ăn liền, khoai tây nhiều màu, cà chua nhiều giống,và rất nhiều loại salad,… Một thế giới rau, củ nhiều hình dáng, màu săc hiện ra trước mắt bạn, rất thơm mùi của đất – mùi của thiên nhiên. 
Bên cạnh đó, du khách sẽ thích thú hơn khi được học chế biến các món salat và thưởng thức món ngon này ngay tại vườn.
 
2.Vườn hoa
Đến với thành phố ngàn hoa,  để được ngắm nhìn ngàn hoa đua nở và khoe sắc trong nắng ấm ban mai của đất trời Đà Lạt.
Nếu bạn thích hoa hồng, một loại hoa biểu tượng cho tình yêu thì hãy ghé làng hoa Vạn Thành, với rất nhiều chủng loại hoa hồng đẹp tỏa hương thơm ngát… Nếu bạn yêu hoa cúc thì hãy đến làng hoa Thái Phiên với nhiều loại cúc truyền thống…Nếu bạn thich hoa lan thì sẽ bất ngờ trước vườn hoa Lan Đà Lạt, có rất nhiều loại lan đẹp và quý hiếm.
 
 
Còn bạn vừa thích ngắm hoa cùng với trồng hoa thì đến trang trại hoa LangBiang, cách thành phố Đà Lạt khoảng 5km – LangBiang farm là nơi cho du khách cảm nhận rõ nét về sự rực rỡ của vô số loài hoa. Cát Tường là loài hoa được trồng nhiều ở đây,xen kẽ hoa ly,đồng tiền, địa lan,lan hài, ... đua nhau khoe sắc dưới ánh nắng rực rỡ.
 Quý khách cũng sẽ đươc hướng dẫn nhiệt tình vê kỹ thuật trồng, chăm sóc, cắt tỉa hoa cùng nhà vườn,.. sẽ là trải nghiệm thú vị, khó quên khi bạn tới với Langbiang Farm.
 
3. Cánh đồng hoa Lavender
Nói đến hoa Lavender – hoa oải hương là người ta nghĩ ngay đến nước Pháp với những cánh đồng màu tím thơ mộng hút mắt người.
 Bạn sẽ không phải tưởng tượng hoa Lavender qua hình ảnh lãng mạn trong tiểu thuyết hay trên tivi,..Mà bạn sẽ  được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa lavender đầu tiên và duy nhất ở Đà Lạt nằm ở hồ Tuyền Lâm. 
 
 
Ngoài vẻ đẹp lãng mạn, thủy chung đó hoa Lavender còn được xem như là thảo mộc được ứng dụng rộng rãi do hương thơm sạch và tinh chất đuổi con trùng, được chiết xuất tinh dầu là nước hoa ,và có cả chất kháng khuẩn, tính sát trùng mạnh giúp lam lành vết thương.
 Hương hoa Oải Hương còn giúp bạn thư thái tinh thần, là một trong  những thảo mộc thiêng liêng ,tượng trưng cho điều may mắn, chúng sẽ mang lại sự bình yên và hòa thuận nếu bạn rắc tung cánh hoa trong nhà. Bên cạnh tham quan, chụp ảnh bạn cũng có thể mua những chậu hoặc những nhánh hoa để về làm quà và được hướng dẫn chăm sóc kỹ lưỡng.
 
4. Trang trại trồng cây thuốc
Vườn Thương Đà Lạt tọa lạc ngay trước cổng Thiền Viện Trúc Lâm bên bờ Bắc Hồ Tuyền Lâm đà Lạt – nổi tiếng trong lĩnh vực sưu tầm và phát triển các cây thuốc quý. Điển hình như Sâm Ngọc Linh, nấm Vân Chi, cỏ ngọt và hàng trăm loài cây thuốc khác.
Đến vườn Thương, du khách luôn được thưởng thức miễn phí các sản phẩm do doanh  nghiệp sản xuất. Đây là nơi lí tưởng để du khách chiêm ngưỡng các loài hoa, các loại cây lạ quý hiếm và thưởng thức đặc trưng ấy ngay bên Hồ Tuyền Lâm trong lành với không gian yên bình thoáng  mát.
Bên cạnh đó, nhà vườn còn có dịch vụ bắt mạch miễn phí, tư vẫn chữa bệnh,chăm sóc sức khỏe bằng phương pháp truyền thống dành cho du  khách.
 
5. Cánh đồng hoa tam giác mạch 
Tam giác mạch là loài hoa đặc trưng rất đẹp của vùng Tây Bắc xa xôi, khiến cho nhiều người phải ao ước đặt chân tới đó để ngắm nhìn. Nhưng bây giờ, bạn đã có thể chạm đến loài hoa bé xíu này ở một nơi chỉ cách Đà Lạt khoảng 15km, nằm ngay trong khuôn viên chùa Vạn Đức, xã Tà Nung.
 
 
Hoa đã được thầy trụ trì chùa mang hạt giống từ Hà Giang về trồng thành công. Hoa tam giác mạch thường nở vào tháng 10, tháng 11 nhưng do được thời tiết Đà Lạt ưu ái nên hoa thường nở rộ vào giữa tháng 5 , với những bông hoa li ti màu hồng và trắng nở thành chùm mỏng manh vươn lên trên than cây thẳng đứng.
Hoa được trồng  thành luống để du khách có thể dễ dàng tham quan,  chụp ảnh mà không dẫm đạp lên hoa. Khi đi qua chốn này, bạn sẽ không thể không dừng chân bởi sức thu hút mạnh mẽ của những bông hoa bé nhỏ này.
 
6. vườn dưa hấu Pepino
Dưa hấu Pepino, với cái tên nghe thật lạ và hình dáng tí hon siêu đáng yêu, cùng với vị ngọt dịu, thơm mát, nhiêu đo thôi cũng làm dậy lên sự tò mò của bao du khách. Không những thế, mà loài dưa tí hon này ở Đà Lạt chỉ có duy nhất ở vườn dưa của anh Nguyễn đình, phường 8,Đà Lạt.
 
 
Dưa hấu Pepino có nguồn gốc từ khu vực Nam Mỹ,quả có vỏ màu vàng, ruột vàng và có sọc tím dọc thân quả ,nặng trung bình từ 200g.
Từ những quả dưa bé xíu độc đáo và lạ mắt, vườn dưa hấu Pepino là điểm tham quan lí tưởng của du khách khi đến với Đà Lạt vừa để thưởng thức, vừa để trải nghiệm với loại dưa thơm ngon khác biệt này.
 
7. Làng du lich nông nghiệp Xuân Hương
Đúng là mảnh đất nông nghiệp trù phú, với những loài rau, củ, quả từ lạ đến quen nhờ không khí mát mẻ cùng với được trồng với phương pháp công nghệ cao, đang tạo nên nhiều mô hình nhà vườn độc đáo hớp hồn bao du khách khi đến với thành phố Đà Lạt.
 Một trong những nhà khu vườn đó phải kể đến làng du lịch nông  nghiệp Xuân Hương ở số 50 Hồ xuân Hương. Bao gồm 11 hộ dân đều trồng rau , hoa thương phẩm như xà lách, cải thảo,hành tây, hoa lan,…với nhiều kinh nghiệm và rất nhiệt tình giới thiệu trả lời những thắc mắc của du khách.
 
 
Đặc biệt ở đây, là vườn bí ngô khổng lồ rất độc đáo bậc nhất Việt Nam của ông Lê Hữu Phan.
Với những quả bí nặng từ 50 – 100kg, có nguồn gốc từ Mỹ, ăn rất ngon,có mùi thơm và ngọt quyến rũ,  mỗi quả bí có giá từ 3 – 5 triệu đồng.Khi đặt chân vào khu vườn chắc chắn bạn sẽ  như lạc vào khu vườn cổ tích, với những em nhỏ thì như hóa than thành người tí hon rất thú vị. Bên cạnh đó, hai bên lối đi là những luống rau được trồng trên giàn. Phía sau vườn là từng hàng cà chua đen, cà chua bi nối dài thẳng tắp trông rất đẹp mắt.
 
8. Vườn Dâu
Vốn nổi tiếng bởi vị ngon, ngọt và được trồng quanh năm ở Đà Lạt, những trái dâu màu đỏ chin mọng trong cái thời tiết se lạnh cuối đông và rộ nhất là vào mùa xuân.
 
Trước đây, ở Đà Lạt thường trồng dâu dưới đất, nhưng ngay nay áp dụng phương pháp thủy canh người ta trồng dâu trên giàn, cách mặt đất khoảng 1m trong nhà kính mini. Hay các vườn dâu sinh học siêu sạch nói không với thuốc trừ sâu, rấ an toàn nên du khách có thể vừa tham quan, vừa hái dâu ăn ngay tại vườn. Thế nên các vườn dây tây sạch ở Đà Lạt luôn làm “hài lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. 
 
Tags:

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.