TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG THÁI LAN

Write By: dulichqag Published In: Quốc tế Created Date: 2016-10-18 Hits: 4643 Comment: 0
Người Thái rất tự hào về văn hóa và trang phục của họ. Không chỉ là nét đẹp văn hóa, trang phục truyền thống của Thái Lan còn góp phần tôn lên hương sắc riêng của con người và đất nước Thái Lan xinh đẹp. 
Trang phục của người Thái Lan có 2 loại đó là trang phục bình dân trang phục cung đình 
Trang phục Thái Lan khi may cho các phụ nữ Thái thường may theo kiểu dáng thoải mái giống như trang phục của nhà phật để thể hiện ngay ở nét văn hóa ăn mặc thì người Thái cũng đã tôn thờ và đi theo đạo phật. chúng được may từ các mảnh vải lụa hay vải bông hẹp được nối, gấp, cuộn thành nhiều loại áo quần đa dạng. Và những trang phục này không phải chỉ thiết kế chỉ để cho nữ giới mặc mà đó còn là những kiểu trang phục giành cả cho nam giới.
 
1.Trang phục truyền thống của người phụ nữ Thái
Trang phục truyền thống: Đối với phụ nữ, bộ trang phục căn bản là một cái phasin, tức là cái váy gồm hai hay ba mảnh vải may thành hình ống được quấn quanh lưng và gấp mép ở rốn.
Trang phục hiện đại với 3 kiểu mẫu sau:
 
Thai Chakkri
 
 
Phong cách Chakkri: với kiểu thiết kế này được may gồm một chiếc váy dài quấn quanh người gọi là Phasin cùng một chiếc khăn dệt vắt qua vai. Thái Chakkri là một bộ trang phục chính thức đây là bộ trang phục thể hiện sự quý phái, thanh lịch cho người phụ nữ khi khoác lên mình bộ váy này.
Trang phục truyền thống của phụ nữ được thêu rực rỡ về màu sắc, tinh tế về đường nét mang tới vẻ đẹp vừa thanh lịch vừa lộng lẫy cho những người phụ nữ Thái Lan. Cũng là để mặc trong các dịp lễ, tết đặc biệt.
 
Thai Borompiman
Khác với trang phục Thái Chakki thì trang phục Borompiman  lại gồm một chiếc áo dài tay với nút cài phía trước hoặc sau cổ. Chân váy chấm mắt cá chân được làm từ vải và trang trí bằng các họa tiết thêu bắt mắt. Borompiman được phụ nữ Thái mặc trong những bữa tiệc tối.
 
Thái Siwalai
Thái Siwalai khá giống với Thái Borophiman ngoài chiếc khăn quấn trên vai. Khi mặc cả 2 loại trang phục này lên thì đều làm cho phụ nữ Thái được tôn thêm vẻ sang trọng.  Họ thường diện những bộ trang phục truyền thống này trong các sự kiện quan trọng, chính thức như các cuộc gặp chính trị quốc gia hoặc trong các nghi lễ của hoàng gia. Với kiểu trang phục này vừa thể hiện được văn hóa Thái Lan vừa duyên dáng tôn lên những đường cong quyến rũ của người con gái Thái Lan.
Điều cơ bản để mỗi nhà thiết kế, nhà may trang phục truyền thống Thái Lan đó là cách kết hợp màu sắc tinh tế và đường cắt may khéo léo, để làm cho trang phục truyền thống của phụ nữ Thái Lan vừa sang trọng, vừa quyến rũ.
 
2. Trang phục truyền thống của đàn ông ở Thái Lan
 Với kiểu thiết kế trang phục truyền thống cho nam giới ở Thái Lan đó là: đàn ông được mặc quần là những mảnh vải buộc vào nhau ở giữa hai chân và vòng quanh hông.  Mảnh vải này rất tiện lợi nó có thể được cuốn vào người như đóng khố dùng khi tắm, như một chiếc quần đùi khi sinh hoạt tai nhà, đánh cá, làm ruộng hoặc cũng có khi người ta dùng nó để cuốn trên đầu thành cái khăn xếp rằn. Với những tác dụng ngoài việc làm trang phục để thể hiện nét văn hóa dôc đáo của người Thái thì với kiểu trang phuc này còn thể hiện sự sáng tạo của người Thái Lan.
Và điều đặc biệt trong trang phục tuyền thống của Thái lan đó là cả trang phục nam và trang phục nữ đều mang cái túi bằng vải đeo trên vai để đựng đồ dùng cá nhân. Phasin có thể để trơn, không thêu thùa gì,nhưng cũng có thể được thêu thùa màu sắc theo từng nét văn hóa của từng vùng miền hay mỗi sắc tộc.
Thật sự, những bộ trang phục Thái Lan rất sáng tạo, có tính ứng dụng cao và luôn phù hợp với mọi hoàn cảnh và hoạt động thường ngày của người dân.Đây cũng là những nét văn hóa đặc trưng của người Thái trong cộng đồng người ở khu vực Đông Nam Á.
 
Tags: clothes

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.