CẢNH BÁO: CẨN THẬN ĂN THỊT "LỪA " TẠI THÁI LAN

Write By: dulichqag Published In: Kinh Nghiệm Du Lịch Created Date: 2016-10-19 Hits: 1008 Comment: 0

Hiện nay, có rất nhiều du khách  người tự đi du lịch Thái Lan.

"Cẩn tắc vô áy náy" - Một số kinh nghiệm dưới đây hi vọng giúp du khách tránh được các chiêu thức lừa đảo tinh vi.

Mình vừa đưa mấy chị bạn thân qua Thái chơi , vì mình cũng đi Thái khá nhiều nên đặt vé máy bay tự túc cho cả đoàn chứ không đi tour. Đến ngày thứ 5 của hành trình thì mình về ChiengMai thăm gia đình bạn trai ở đó , mấy chị bạn muốn ở lại Bangkok tự đi chơi nên không về ChiengMai cùng mình .
- Tối hôm sau khi mình quay về ks ở Bangkok cùng đoàn , mình được nghe các chị kể lại 2 chuyện .
 
+ Việc 1 ,
Sáng hôm đó các chị ấy tự đi bộ ra Grand Palace chơi thì GP đóng cửa ( bọn mình đi đúng đợt sinh nhật quốc vương Thái Lan ) , lúc các chị ấy ở đó thì có 1 ông ra hỏi han quan tâm .Rồi rất nhiệt tình nói các chị ấy GP,chùa Phật Ngọc đều đóng cửa chiều mới mở , các chị ấy nên đi các chùa ở khu khác chơi , và vẽ vào bản đồ cho mấy địa chỉ chùa ở khu khác ,đặc biệt người này khuyên các bà ấy nên tranh thủ vào 1 cửa hàng export đá quý , đang sales 20% chỉ cho khách du lịch , không phải ai cũng may mắn đến Thái đúng đợt sales thế đâu.Còn gọi và mặc cả hộ 1 cái tuk tuk với giá rẻ cho .
Các bà ấy rất hứng khởi , đi qua mấy chùa , đến chùa cuối tên lái tuk tuk đưa đến 1 chùa gọi là chùa Phật Lucky ( mình nghe kể thế không biết chính xác không ) . Khi các chị ấy đến đang định bước lên tầng 2 thì có 1 người đàn ông xuất hiện gọi nói là giờ này chùa đóng cửa vì sư trụ trì đang giờ truyền đạo .Người đàn ông này rất quan tâm ,còn chủ động ngồi hỏi han tình hình này nọ , và cuối cùng người đàn ông này lại khuyên tranh thủ đến cái cửa hàng đá quý nào đó đang sales 20% mua đồ . Anh ta còn chìa ra tờ hoá đơn vừa mua hàng ở đó . Anh ta nói sales này chỉ dành cho khách du lịch duy nhất 7 ngày trong năm và hôm nay là ngày cuối cùng . Anh ta anh ta là doanh nhân ở USA và mỗi năm đều tranh thủ về Thái những ngày này để mua trang sức giá rẻ , sau đó quay lại bán cho Tiffany,...với giá lãi gấp 2 
Mấy bà chị ngây thở của mình gọi ngay xe đến cửa hàng đó , được chăm sóc rất chu đáo , và quyết định mua 2 bộ trang sức Lady Diana có giá 5500usd/1 bộ, được quảng cáo làm bằng đá saphia và kim cương trắng sau khi sales còn 4400/bộ.
Điều này còn tinh vi ghê gớm hơn , đó là sau khi 2 chị mình mua hàng giao tiền , tên chủ cửa hàng còn nói 2 chị là hải quan ở Thái không cho phép mang đá quý giá trị cao như thế ra khỏi sân bay,nếu mang sẽ phải đóng thuế rất cao đến 500usd,nên ông ấy sẽ đưa 2 chị mình ra bưu điện gửi đảm bảo về thẳng VN , phí gửi do cửa hàng chuyển , và ông ấy nói khách du lịch đến Thái mua nữ trang đắt tiền đều dùng cách đó để trốn thuế . 2 bà chị của mình vốn rất ngây thơ , lần đầu sang Thái + chẳng biết u mê thế nào , đi cùng ông ấy đi gửi ở bưu điện ,ông ấy gọi taxi lên tận sân bay BKK để gửi , lý do ông ấy bảo hôm nay ngày lễ nên các bưu điện trong thành phố đóng cửa .
 
Việc 2,
Sau khi ra bưu điện gửi đồ xong các chị ấy quay lại khu GP tham quan , sau khi tham quan Grand Palace các chị ấy đi bộ ra công viên đằng trước , có 2 người đàn bà đang cho 1 đàn bồ câu ăn , khi các chị ấy đi qua 2 người đàn bà này giúi vào tay 2 chị ấy 2 túi ngô khô , nói là Lucky for U lucky for U , 2 chị mình giật áo đi qua thì họ cứ giúi lại không cho đi .2 bà chị mình tưởng họ nói cho chim ăn cùng thế là cầm túi ngô bé tí rải cho chim ăn . 2 túi ngô được miêu tả là bằng 1/5 gói bim bim của trẻ con hay ăn. Chim ăn xong 2 mụ đàn bà kia ra dấu đòi 200bath cho 1 túi ngô , 2 túi là 400bath ặc ặc . 2 bà chị mình rút ra 100bath cho qua chuyện nhưng 2 mụ đó nhất quyết đòi 400bath . Thế là 2 bà ý bỏ ra 400bath cho xong chuyện . Đúng là trấn lột , 400bath cho 2 túi ngô khô bé tí mà lại cho chính chim của họ ăn .
 
+ Sau khi mình và bạn trai nghe chuyện 2 chị kể lại , vụ chim ăn kia thì đúng là bóc lột không bàn , nhưng vụ nữ trang thì bạn trai mình nói ở Thái làm gì có chương trình nào như thế ,mới lên google thử tên cửa hàng thì phát hiện bên lonely planet đã có nhiều người phàn nàn về cửa hàng này lừa đảo , bán giá cao gấp nhiều lần so với giá trị thực của sản phẩm . Các chi tiết về ngôi chùa Lucky , người đàn ông từ Mỹ về ,câu chuyện được kể , ... giống y hêt . Lúc này bọn mình đã hiểu 2 chị ấy bị lừa đảo mua hàng giá cắt cổ .Qủa thực bản thân mình chưa bao giờ nghe những vụ lừa đảo trang sức kiểu này ở Thái Lan, bạn mình cũng đi học xa nhà 10 năm rồi nên thực ra không rõ lắm về tình hình đất nước . Nên 2 đứa chẳng cảnh báo gì 2 chị , chỉ cảnh báo việc không cầm hộ đồ người lạ kẻo dính ma tuý thôi . Lúc đấy thì hàng đã bị gửi ở bưu điện , càng lúc càng hiểu vì sao tên chủ cửa hàng lại hướng dẫn 2 chị mình nên ra bưu điện gửi và hộ tống lên bưu điện tít sân bay Thái chứ không gửi bưu điện trung tâm cho gần . 
Bạn mình gọi điện cho chú làm ở cảnh sát Thái Lan , thực tình cảnh sát Thái Lan rất nhiệt tình tốt bụng với khách du lịch nước ngoài , sáng hôm sau họ hộ tống lên sân bay để xin rút lại gói đồ kia nhưng đáng tiếc là đồ đã được gửi về VN.
Sau khi mình về VN 3 ngày thì gói hàng về đến VN , trong hoá đơn mua hàng cho phép return hàng hoàn 80% giá trị lúc mua , mình lại phải gửi ngược lại cho bạn trai để đem ra trả .Bạn mình nói lúc đem ra trả phải lên tầng 2 , phòng kín bưng nhân viên đeo kính đen ngồi lừ lừ như xã hội đen ấy , may là có cảnh sát thương mại bên đó đi cùng và họ đồng ý trả lại 85% giá trị hàng , nhưng thế là 2 chị mình vẫn mất trắng 8800*0.15%=1320usd cho 2 bộ trang sức mà giá trị đúng của nó chỉ có 1500usd/bộ tại VN , tức là số tiền chị mình mất gần đủ để mua 1 bộ khác tại VN,trong khi ở VN thì lăn tăn chưa dám mua vậy mà đem tiền ra nước ngoài để bị lừa ngon ơ đó . 
Nói chung mình rất rất thích con người thân thiện hiền lành và đất nước Thái , thích cả anh cảnh sát thương mại mình được tiếp xúc hay những người trong ks khi mình hỏi cách xử lý , và đây chắc là 1 vết gợn duy nhất trong lòng mình về kỉ niệm Thái Lan , mình không biết có ai bị lừa thế chưa , nhưng mình muốn viết để nếu ai chưa đi hoặc có người nhà sắp đi thì cảnh báo để không gặp phải tình huống bị lừa đáng tiếc như chị mình . Đặc biệt là vụ lừa trang sức như là 1 đường dây lừa đảo đã được sắp xếp , kể từ tên chỉ đường , tên lái xe tuktuk đưa đến ngôi chùa xuất hiện tên đàn ông kia , ...Bạn mình do phải quay lại Úc làm việc nên không kịp viết trình báo lên sở thương mại Thái , nhưng thời gian tới bọn mình sẽ khiếu nại việc này lên sở thương mại Thái Lan để không còn nạn nhân nào bị lừa như thế nữa .
Mình post luôn địa chỉ cửa hàng đã lừa đảo chị mình để mọi người tránh ra , mọi người google sẽ thấy hoá ra đã có nạn nhân từ các nước khác cũng bị lừa đảo như thế : Erawan Lapidary, 101-103 Prachathipatai Road, Bangkhunprom, Pranakorn, Bangkok 10200
Tags: carefuly

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.