HOA QUẢ THÁI LAN NGON TUYỆT VỜI

Write By: text_none_author Published In: Quốc tế Created Date: 2016-10-24 Hits: 954 Comment: 0

Thái Lan - được biết đến là điểm đến du lịch hấp dẫn.

Nơi đây còn có rất nhiều loại trái cây ngon và bổ dưỡng.

Khi đi du lịch, Du khách đừng quên thưởng thức nhé!

HOA QUẢ THÁI LAN NGON TUYỆT VỜI!
 
Sau đây là 8 loại trái cây được cho là các du khách thích nhất khi đi du lịch Thái Lan, vì thế các bạn đừng bao giờ bỏ lở những món trái cây sau đây khi đến Thái Lan nhé :
 
1. XOÀI :
 
Xoài Thái là tên gọi để phân biệt với các loại xoài khác trong nước. Loại xoài này có nhiều hình dáng trái khác nhau ăn sống hay chín đều rất thơm ngon và bổ dưỡng. Trong xoài có nhiều vitamin A và C. Qủa xoài chín là nguồn cảm hứng tạo nên một số món ăn đặc trưng của Thái Lan như xôi xoài, gỏi xoài băm hay pudding xoài ngọt lịm đầy cuốn hút.
 
2. CHÔM CHÔM :
 
Chôm chôm chín đỏ trông rất hấp dẫn. Mùa chôm chôm ở Thái Lan rơi vào tháng 5 đến tháng 9. Loại trái này vừa ăn vừa được giải khát vì bên trong lớp vỏ đỏ tươi là phần thịt quả trắng căng mọng nước. Ngon hơn khi chôm chôm được ướp đá.
 
3. MĂNG CỤT :
Cùng mùa chín với chôm chôm còn có măng cụt. Măng cụt Thái Lan được yêu thích nhiều hơn bởi vị ngọt thanh dễ chịu, ở một số vùng thì măng cụt lại có vị chua nhẹ ăn mãi không chán.
 
4. MÍT :
 
Mít Thái cũng là cách mà người dân Việt Nam gọi để phân biệt với mít nước nhà. Mít Thái thơm và vàng tươi. Tuy mùi vị không ngát bằng mít tố nữ hay mít ướt của Việt Nam, nhưng nó cũng rất ngọt và đặc biệt là khi xẻ mít ra thì ít mủ hơn mít nước ta. Mít Thái ngọt, thơm, giòn, ăn miếng Mít Thái không thể nào diễn tả được các bạn, ngon hơn mít ở Việt Nam rất nhiều lần. Hiện nay tại Việt Nam cũng đã lai tạo được giống mít này và cũng cho trồng rất phổ biến ở đồng bằng sông cửu long nên có thể các bạn rất dễ tìm thấy ở Việt Nam.
 
5. SẦU RIÊNG :
 
Nhắc đến Sầu Riêng Thái Lan thì hầu như ai cũng biết, loại Sầu Riêng Thái Lan rất nổi tiếng không chỉ ở Đông Nam Á mà nó còn nổi tiếng khắp thế giới, du khách nào mà đến Thái Lan không thưởng thức món sầu riêng thì xem như chuyến đi chưa được chọn vẹn lắm. Sầu riêng ở Thái Lan rất ngọt, thơm đặt biệt là hột lép dày cơm rất tuyệt vời khi thưởng thức các bạn ạ.
 
Không chỉ nên ăn sầu riêng khi vào mùa mà khách du lịch còn có thể tìm đến Samui – khu vườn trồng sầu riêng lớn nhất Thái Lan, ngon nhất Thái Lan.Vì là loại quả rất dậy mùi và mùi thơm đặc trưng nên một số ít người lại không chịu nổi. Tuy nhiên, một loại quả thơm ngon như thế này thì không ăn quả là đáng tiếc.
 
6. ĐU ĐỦ :
 
Đu đủ là loại quả chứa nhiều vitamin C, cũng là phương thuốc bổ giúp chữa được nhiều bệnh về dạ dày và đường tiêu hóa. Đu Đủ Thái Lan rất ngon và ngọt cho nên được nhiều du khách ưu thích để bổ sung Vitamin cho chuyến du lịch của mình.
 
7. BƯỞI :
 
Bưởi Thái vỏ dày khi còn sống và mỏng dần khi chín. Múi bưởi màu hồng nhạt mọng nước. Bưởi cũng là loại quả tốt cho sức khỏe giúp huyết áp ổn định và giảm cân hiệu quả.
 
8. DỪA :
Ko Samui được mệnh danh là đảo dừa. Nhìn từ xa, Ko Samui được bao phủ bởi những ngọn dừa xanh tốt. Trái dừa Thái có nhiều nước, thịt trắng mỏng và giòn, du khách có thể mua dừa nướng ở tại Bangkok được bán ở vỉa hè rất ngon và thơm.
 
Nếu các bạn có chuyến du lịch Thái Lan thì đừng quên ghé các chợ nổi tại Bangkok để thưởng thức các loại trái cây ngon nhé, có rất nhiều chợ nổi bán rất nhiều loại trái cây ví dụ như :  chợ nổi Damnoen Saduak cách Bankok khoảng 100 km, chợ nổi Tailing Chan cách Bangkok khoảng 12 km, chợ nổi Amphawa cách Bangkok khoảng 80 km, chợ nổi Khlong Lat Mayom cách Bangkok  khoảng 20 km,.. hầu như các chợ nổi ở Thái Lan mặt hàng trái cây là chiếm đa số nên các bạn dễ tìm thấy những loại trái cây ngon và tươi ở các chợ nổi này.
Tags: fruit

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.