Jeju thiên đường biển đảo

Write By: dulichqag Published In: Quốc tế Created Date: 2016-11-16 Hits: 833 Comment: 0

Với vẻ đẹp hoang sơ thiên nhiên ban tặng, đảo Jeju Hàn Quốc được biết đến như địa điểm du lịch mới đầy thú vị đáng ghé thăm. Hãy khám phá chương trình du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm để cảm nhận vẻ đẹp của đất trời con người trên đảo Jeju nhé!

 
Đảo Jeju (hay còn gọi là Jejudo) là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc và cũng là tỉnh nhỏ nhất của đất nước này. Hòn đảo có diện tích bề mặt 1.846km2. Nhờ nằm cách đất liền 130km nên đảo Jeju chịu ảnh hưởng bởi khối khí đại dương: mùa hè thì mát, mùa đông thì ấm. Nhiệt độ cao nhất trong những tháng hè không quá 33°C, và không dưới 10°C vào mùa đông.
 
Nằm giữa trung tâm đảo Jeju là núi Hallasan, ngọn núi cao nhất Hàn Quốc và là một núi lửa không còn hoạt động. Ngọn núi này cao 1.950m trên mực nước biển, bao quanh là 360 núi lửa vệ tinh.
Ngày trước, đảo Jeju là vùng đất nghèo đói nhất Hàn Quốc vì tách rời với đất liền, đất canh tác không nhiều. Cây trồng ở đây chỉ toàn cam, quýt, hồng. Thời phong kiến, đây là vùng đất để lưu đày các phạm nhân
 
Trái ngược với  thủ đô Seoul nhộn nhịp, tấp nập người và xe, nhà cao tầng san sát, Jeju lắng đọng và êm đềm, xứng đáng với danh hiệu “hòn đảo của hòa bình”. Đối với người Hàn Quốc, hòn đảo Jeju xinh đẹp với phong cảnh thanh bình, bờ biển tràn ngập nắng và gió, là địa điểm lý tưởng cho những kỳ nghỉ trăng mật của các đôi tình nhân, hay vợ chồng mới cưới hoặc những kỳ nghỉ giúp gắn kết gia đình. 
 Nếu định đến thăm Jeju, bạn hãy đến vào tháng 10 để được ngắm nhìn những cây phong đỏ rực, những rừng cây ôn đới trên đảo Jeju ngả vàng. Đến Jeju, bạn sẽ được giới thiệu đi thăm Làng Văn hóa Dân gian Jeju, là địa điểm chính quay bộ phim truyền hình “Nàng Dae Jang Geung” nổi tiếng.
Jeju có những loại hình du lịch khá lạ và độc đáo. Một đoạn đường ngắn khoảng 100m cũng trở thành điểm du lịch. Người Hàn Quốc đặt tên đó là "Con đường ma". Mắt thường nhìn thì thấy xe đang lên dốc nhưng thực tế thì lại xuống dốc.
Nếu thích cảm giác hồi hộp, chúng ta có thể đi tàu ngầm đáy. Khi tàu lặn xuống, trong khoang tàu có cột báo khoảng cách của tàu cách mặt nước: 15, 20, 25, 30m. Nhìn qua lớp kính bên mạn tàu, ánh đèn màu ở hai bên mạn rọi sáng lên khi tàu đi qua từng rạn san hô, một thợ lặn bơi vòng quanh tàu cho cá ăn tạo nên khung cảnh dưới đáy biển lung linh, đầy màu sắc rực rỡ.
 
Kinh nghiệm du lịch đảo Jeju
Nên du lịch đảo Jeju vào thời gian nào?
Đảo Jeju là hòn đảo lớn nhất ở Hàn Quốc có khi hậu ôn hòa, nền nhiệt độ quanh năm luôn ổn định. Thời tiết được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa hè và mùa đông: Mùa hè (từ tháng 6-9) nền nhiệt độ từ 20-28 độ C và mùa đông (từ tháng 12-3) nền nhiệt từ 3-10 độ C). Bạn có thể du lịch vào bất kì thời điểm nào tùy theo sở thích của mình nhé.
 
Vật dụng mang theo
Mang theo ô cán ngắn dễ mang để phòng tránh khi mưa, nắng hoặc có tuyết rơi
Không quên mang theo áo ấm và mũ
 
Đến đảo Jeju bằng phương tiện gì?
Hiện nay, tại Việt Nam chưa có đường bay nào bay thẳng tới đảo Jeju, nên các tour du lịch đều phải quá cảnh tại một nước thứ 3. Du khách tới đảo Jeju đều được miễn Visa.
Từ cách thành phố lớn của Hàn Quốc đều có những chuyến bay đến đảo Jeju (thời gian khoảng 2 tiếng) hoặc các bạn có thể đi phà xuất bến từ Incheon đi Jeju.
Kinh nghiệm du lịch đảo Jeju về phương tiện đi lại tại đảo: Từ sân bay di chuyển tới trung tâm đảo mất khoảng 1 giờ đồng hồ khi di chuyển bằng ô tô. Để di chuyển tại đảo Jeju các bạn có thể lựa chọn các loại phương tiện sau:
Xe bus: Hệ thống xe bus ở đây có làn đường riêng nên chạy rất nhanh, vì vậy việc di chuyển bằng xe bus giúp tiết kiệm chi phí và thời gian hiệu quả nhất.
Taxi hoặc thuê xe ô tô
 
Nơi lưu trú tại đảo Jeju
Nhà nghỉ và khách sạn trên đảo Jeju rất phong phú và đa dạng cả về chất lượng cũng như số lượng. Nhà nghỉ giá trung bình từ 500.000 vnd/phòng/2 người, khách sạn 3 sao có giá trung bình khoảng 1000.000vnđ/phòng/2 người.
giờ nhận phòng từ 13h-14h và trả phòng vào lúc 11h
 
Các bạn nên thuê phòng gần với những địa danh mà mình muốn đến, tránh phải di chuyển xa vừa tốn thời gian và chi phí đi lại. Hiện nay, dịch vụ đặt phòng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ và được nhiều du khách lựa chọn, tuy nhiên không phải trang web nào cũng uy tín do đó các bạn cần lưu ý và tìm hiểu kĩ trước khi đặt phòng tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”. Đặt phòng qua Agoda.com ngày càng được nhiều người ưa chuộng không chỉ tiện lợi mà còn giúp tiết kiệm chi phí đặt phòng tới 40%. 
 
Ăn uống trên đảo Jeju
Do điện tích đất nông nghiệp hạn chế nên món ăn phổ biến trên đảo đều được làm từ các loại ngũ cốc như khoai lang, kê, lúa mì, đậu xanh…Rau, tảo biển được chế biến thành những loại nước tương hay nước sốt, các loại thịt từ gà, heo. Quýt và bào ngư được xem là hai loại đặc sản trên đảo Jeju được nhiều du khách yêu thích.
 
Các điểm tham quan nổi tiếng trên đảo Jeju
NÚI HALLA
Đảo Jeju là kết quả sự hình thành của rất nhiều ngọn núi lửa trên mặt biển. Ngọn núi nổi tiếng nhất là Halla, một đỉnh núi lửa đã ngủ yên hàng nghìn năm nay, với chiều cao 1.950 mét, được gọi là “nóc nhà của Hàn Quốc”.
Ngọn núi nằm trong khu công viên quốc gia Hallsan và từng được công nhận là di sản của UNESCO nhờ có sự đa dạng sinh học. Tại đây, có tới hơn 1.800 loài cây và hàng nghìn loài động vật.
Du khách tham quan ngọn núi còn có cơ hội chiêm ngưỡng miệng núi lửa nay đã trở thành hồ nước trên đỉnh núi và ngắm vẻ đẹp toàn cảnh bên dưới.
 
ĐẢO BÒ
Đảo Bò được ví là hòn đảo ngọc thuộc đảo Jeju nhờ vào các thắng cảnh đặc sắc. Người dân địa phương nói rằng, hòn đảo trông giống như một con bò đang nằm ngủ nên mới được gọi là đảo Bò. Ngày nay, ngành du lịch trên đảo Bò rất phát triển. Đến đây, một trong  số những điểm du lịch nổi bật của đảo Bò có bãi cát đen và vịnh cát trắng.
 
Bãi cát đen cùng những hang động trong những vách núi đá cạnh biển chắc chắn sẽ mang đến cho du khách chuyến du ngoạn lý thú trên hòn đảo này. Khi núi lửa phun trào, dung nham đen đã trộn lẫn với phần cát trắng trên bãi biển và hình thành nên bãi cát đen độc đáo này.
 
LÂU ĐÀI THỦY TINH
Không chỉ có phong cảnh hữu tình, thơ mộng mà Jeju còn có lâu đài thủy tinh mang vẻ đẹp kỳ bí, lãng mạn như chốn thần tiên.
 
Lâu đài thủy tinh thuộc Viện bảo tàng nghệ thuật thủy tinh Jeju có cả một hoa viên xinh đẹp bên ngoài. Vừa bước vào lâu đài, du khách sẽ bắt gặp cây mầm đậu khổng lồ tại sảnh lớn – tác phẩm nghệ thuật độc đáo được các nghệ nhân sáng tác trong 3 tháng. Tại gian triển lãm bên trong, du khách sẽ được chiêm ngưỡng 1 thành phố Châu Âu bằng thủy tinh rực rỡ ánh đèn màu. Hầu hết các vị khách đến đây đều có cảm giác như lạc vào thế giới của những câu chuyện cổ tích.
 
CÔNG VIÊN TÌNH YÊU JEJU
Công viên Tình Yêu (Love Land park) được khánh thành năm 2004 với 140 bức tượng trong khu bảo tàng và khu lưu niệm mang chủ đề “sex”, thể hiện các hoạt động tình dục ở nhiều tư thế khác nhau khiến nhiều người xem phải đỏ mặt. Ban đầu, công viên được xây dựng vì mục đích giáo dục giới tính nhưng không ngờ đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng, nơi hò hẹn của các đôi tình nhân và thu hút du khách tham quan. Lưu ý là chỉ có người trên 18 tuổi mới được vào tham quan. Sự táo bạo của các nhà điêu khắc sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên. Các bức tượng khỏa thân được chạm khắc rất nghệ thuật, phối màu hài hoà và đôi khi có những nét hài hước, tế nhị.
 
Không chỉ có những hình ảnh nhạy cảm, trong công viên còn  có rất nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh dễ thương về tình yêu. Bảo tàng giờ trở thành điểm du lịch chính và thu hút du khách nhiều nhất của Jeju.
 
BẢO TÀNG GẤU BÔNG
Bảo tàng gấu bông là địa điểm lý tưởng dành cho những gia đình có con nhỏ. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những bức tranh nổi tiếng hay các mô hình với nhân vật chính là những chú gấu bông cực kỳ xa xỉ.
Bảo tàng gồm 2 khu trưng bày, một cửa hàng đồ lưu niệm và một quá cà phê, là  nơi trưng bày và giới thiệu lịch sử hơn 100 năm của những chú gấu bông nổi tiếng nhất thế giới.. Từ hướng ngoài vườn của bảo tàng là một vị trí rất đẹp để ngắm nhìn bãi biển Chungmoon.
 
Nếu thích sưu tập gấu Teddy và muốn tìm kiếm những chú gấu cổ, độc đáo để bổ sung cho bộ sưu tập của mình thì Bảo tàng gấu bông Teddy là một lựa chọn không thể bỏ qua khi đến hòn đảo xinh đẹp Jeju của Hàn Quốc.
Jeju đang ngày càng trở thành điểm du lịch lí tưởng cho những ai yêu thích vẻ hoang sơ, thơ mộng và khám phá những điều thú vị không đâu có trên thế giới.
 

 

Tags:

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.