KIM CHI - MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG HÀN QUỐC

Write By: dulichqag Published In: Quốc tế Created Date: 2016-11-17 Hits: 1208 Comment: 0

Khi nhắc tới Hàn Quốc, chắc hẳn mọi người sẽ liên tưởng ngay đến một món ăn kèm vô cùng hấp dẫn, ai cũng muốn thưởng thức đó là món Kim Chi, cũng như bánh trưng Việt Nam, Kim Chi là món ăn truyền thống không thể thiếu trong mỗi gia đình Hàn Quốc.

Khi nhắc tới Hàn Quốc, chắc hẳn không ai là người không biết đến món ăn bình dân và nổi tiếng của đất nước này – đó là món Kim Chi. Đó cũng là lí do vì sao mà Hàn Quốc được mệnh danh là xứ sở Kim Chi. Kim chi Hàn Quốc đã có lịch sử hàng nghìn năm trước, được coi là món ăn kèm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của các gia đình. Ngoài ra, kim chi còn được chế biến để trở thành món ăn chính như: cơm trộn – cơm rang Kim chi, canh kim chi,… Đến ngày nay, những người nội trợ cũng như các đầu bếp đã sáng tạo ra vô số loại kim chi với những cách làm và hương vị mới cho món ăn này.
Hàn Quốc có khí hậu hàn đới, vào mùa đông nhiệt độ thường ở mức dưới 0 độ C trong thời gian dài, tuyết bao phủ khắp nơi. Do vậy, vào mùa đông, người dân đất nước này không thể trồng và phát triển hoa màu được. Và họ nghĩ đến việc phải làm thế nào để có thể dự trữ và bảo quản được rau củ cho mùa đông giá rét? Trả lời cho câu hỏi này, là phương pháp chế biến rau củ với muối và một số gia vị khác như: tỏi, ớt, hành tây, hành lá,… và hiện nay, món ăn này được biết đến với cái tên Kim Chi.
Cách làm Kim chi không quá phức tạp, nhưng phải đảm bảo nêm nếm sao cho vừa gia vị, cũng như phải bảo quản cẩn thận để kim chi không bị lên men quá sẽ không ngon. Phương pháo bảo quản kim chi có vị thơm ngon đặc biệt là cho kim chi vừa muối vào các chum sành, sau đó chôn dưới đất để quá trình lên men của kim chi được diễn ra một cách tự nhiên nhất.
 
Vào mỗi mùa, kim chi được làm từ các nguyên liệu và các gia vị khác nhau, nhưng chủ yếu vẫn là từ củ cải và cải thảo. Hương vị của kim chi cũng thay đổi theo từng vùng miền khác nhau, càng về phía Nam, kim chi càng có vị cay nồng.
Mặc dù, theo thống kê có tới hơn 200 món kim chi khác nhau, nhưng đều được gọi với tên chung là Kim chi. Để gọi tên của từng loại kim chi, mọi người thường căn cứ vào nguyên liệu chính khi làm món này. Một số loại Kim chi phổ biến: Kim chi cải thảo, kim chi củ cải, kim chi nước, kim chi dưa chuột, kim chi ớt, kim chi rau mầm,…
Kim chi cũng là một món ăn rất tốt cho sức khỏe, được đánh giá là một trong những món ăn có lợi nhất thế giới cho sức khỏe bởi một tạp chí về sức khỏe khá nổi tiếng của Mỹ. Bài viết chia sẻ rằng món ăn này với nhiều vitamin có lợi cho tiêu hóa, nhiều lợi khuẩn có tác dụng làm tăng sức đề kháng cho cơ thể.
 
Ngày nay, kim chi được thế giới biết đến như là một món ăn truyền thống nổi tiếng trong ẩm thực của Hàn Quốc. Tại thủ đô Seoul, Bảo tàng Kim chi được xây dựng để lưu trữ các tài liệu và giới thiệu cho mọi người về lịch sử của Kim Chi, thông tin về các loại kim chi, cũng như cách làm và phương pháp bảo quản kim chi ngon nhất,… Khi tới Seoul, hãy ghé thăm Bảo tàng Kim chi để biết rằng, người dân xứ sở Kim chi đã gìn giữ và phát triển món ăn này thành một món ăn trong văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc như thế nào nhé
 
Tags:

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.