Hàn Quốc - cảm nhận từ một chuyến đi

Write By: dulichqag Published In: Quốc tế Created Date: 2016-11-25 Hits: 1776 Comment: 0

Du lịch Hàn Quốc, bạn đã đến Hàn Quốc chưa, cảm nhận của bạn về Hàn Quốc như thế nào? Hãy đọc và cảm nhận về đất nước Hàn Quốc qua chia sẻ nhỏ của một vị khách đã từng đến Hàn Quốc cùng Du lịch Quốc Anh nhé!

Tôi thực sự yêu mến đất nước Hàn Quốc qua bộ phim "Bản tình ca mùa đông" bởi vẻ đẹp của thiên nhiên và con người nơi đây. Từ đó, trong tôi luôn ấp ủ một ước mơ sẽ có lần được đặt chân lên đất nước xinh đẹp này.

Niềm mơ ước của tôi đã trở thành hiện thực khi cơ quan thưởng cho tôi một chuyến du lịch Hàn Quốc 5 ngày vào tháng 11/2016 vừa qua do công ty Du Lịch Quốc Anh tổ chức. Lần đầu tiên đi Hàn Quốc cũng là lần tôi  được đi ra nước ngoài khám phá văn hóa, đất nước, cảnh đẹp của đất nước tôi yêu mến.
Trong tôi có một cảm giác hồi hộp xen lẫn vui mừng khi bước chân xuống sân bay Incheon. Cảm nhận đầu tiên của tôi về đất nước này là sạch và rất đẹp. Không giống như sân bay Nội Bài hay sân bay Tân Sơn Nhất của Việt Nam, sân bay Incheon rộng lớn, muốn đi ra khỏi sân bay, bạn phải đi qua 1 khu đường ray tàu điệm ngầm, mới có thể ra hoặc vào được sân bay làm thủ tục check in hoặc check out.
Ôtô đưa chúng tôi về nghỉ ở khách sạn . Từ đây chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình khám phá đất nước này.
Ấn tượng đầu tiên của tôi là khi đến thăm cung điện hoàng gia Kyong-bok, bảo tàng dân gian quốc gia. Tại đây, tôi được tìm hiểu hết về đời sống văn hóa, sinh hoạt cũng như văn hóa ẩm thực của người dân Hàn Quốc, trong bảo tàng được chia làm 3 phòng và mỗi phòng trưng bầy 1 mảng kiến thức khác nhau. Phòng 1 trưng bày hầu hết những vật dụng được dùng phổ biến trong đời sống hàng ngày của người dân từ thời kỳ đồ đá đến triều đại Joseon.
Phòng triển lãm số 2 trưng bày và giới thiệu những tư liệu về “Phong cách sống của người dân Hàn Quốc” - lưu trữ các tư liệu liên quan đến hai thời kỳ lịch sử quan trọng: triều đại phong kiến cuối cùng của Triều Tiên – Joseon.
Phòng triển lãm số 3 có nhiều điều thú vị và gây ấn tượng nhất đối với tôi khi tham quan bảo tàng. Bởi lẽ, đây là nơi lưu giữ và giới thiệu về đời sống truyền thống qua các mốc sự kiện lớn trong đời của một người Hàn Quốc: hình ảnh từ khi chào đời, cho tới lễ thôi nôi, lễ trưởng thành, lễ cưới hỏi.
Tiếp theo, chúng tôi được đến công viên Everland - một trong 10 công viên lớn nhất thế giới với nhiều trò chơi cảm giác mạnh. Chúng tôi được thả mình trong những vườn hoa muôn sắc, được xếp hàng để vào ghé thăm vườn thú hoang dã trong xe đặc chủng, ngồi trên xe chạy trong vườn thú ngắm những chú hổ, báo, gấu… phơi mình dưới nắng. Từ đó, tôi thêm gần gũi với thiên nhiên hơn khi nhìn chúng qua hàng rào sắt.

Người Hàn Quốc rất coi trọng văn hoá xếp hàng, tôi cũng từng ngạc nhiên khi tận mắt chứng kiến hình ảnh buổi sáng mọi người xếp một hàng dài chờ lên xe buýt rất trật tự hay hình ảnh các em bé xếp hàng để vào vườn thú.

Con người nơi đây rất thân thiện. Chúng tôi được cậu hướng dẫn dạy cho lời chào bằng tiếng Hàn "Annyeong- haseyo" mà chúng tôi vẫn nói đùa với nhau là "ăn nho nhả ra ngô" cho dễ nhớ.

Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc rất phong phú. Tôi được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon, nổi tiếng như gà hầm nhân sâm, Kimbap, canh rong biển… nhưng tôi thích nhất vẫn là kim chi. Ở nhà tôi cũng tập tành làm kim chi, nhưng không mấy thành công. Sang đến đây tôi thực sự thích thú với những món kim chi của Hàn Quốc, đặc biệt khi đến thăm trung tâm văn hoá Hàn Quốc, tôi được các chị tại đây hướng dẫn cách làm kim chi, được mặc thử trang phục truyền thống Hanbok. Cậu hướng dẫn viên đùa với chúng tôi rằng nếu khi về, ai kể tên đúng và đủ những món kim chi đã được ăn tại Hàn Quốc sẽ được trao giải thưởng là 2 tỷ đồng. Điều đó nói lên sự phong phú, đa dạng của món ăn truyền thống này mà 5 ngày chúng tôi không khám phá hết được.

Và điều đặc biệt là chúng tôi được đến thăm đảo Nami - hòn đảo nổi tiếng với bộ phim "Bản tình ca mùa đông". Chúng tôi đến đây vào mùa cuối thu khi lá vàng đã rụng quá nửa nhưng đoàn chúng tôi cũng kịp ngắm sắc vàng của mùa thu Hàn QUốc, đảo Nami mang đến cho tôi cảm giác nhẹ nhàng, thư thái bởi không gian yên tĩnh của nó. Nằm mơ tôi cũng không tưởng tượng ra được có ngày mình lại được đặt chân đến nơi đây, một cảm giác yên bình, từng cặp đôi đạp xe trên con đường thơ mộng của đảo. Chúng tôi tíu tít chụp những bức hình bên rặng cây mà người dân nơi đây gọi là linh hồn của đảo để làm kỷ niệm.
Cuối cùng đoàn chúng tôi vào khu mua sắm, để rinh cho mình và người thân những món đồ về làm quà. Tôi  choáng ngợp bởi sự phong phú,hiện đại và sự than tiện của nhân viên phục vụ tại đây, chúng tôi chọn mua mỹ phẩm, quần áo những món đồ mà các cô gái Việt luôn ao ước sở hữu, ngoài ra chúng tôi không quên mua sâm – đặc sản của sức khỏe về làm quà cho bố mẹ. Rời khỏi khu thương mại, đoàn chúng tôi, ai lấy đều cháy túi và lỉnh kỉnh đồ đạc.

Thế rồi ngày chia tay cũng đã đến, 5 ngày bận rộn khám phá Hàn Quốc đã kết thúc, chúng tôi tạm biệt nơi đây để trở về với cuộc sống thường nhật hàng ngày. Tuy nhiên, những gì trải nghiệm được tại đất nước này sẽ còn mãi trong tôi, cảm giác vui mừng vì sắp gặp người thân xen lẫn cảm giác tiếc nuối khi phải xa nơi này thật bịn rịn. Tôi cũng thầm cảm ơn DL Quốc Anh, đơn vị đã tổ chức cho đoàn 1 chuyến đi thành công, ý nghĩa và đầy bổ ích.
Tạm biệt Hàn Quốc - đất nước xinh đẹp. Tôi mong có ngày sẽ sớm quay trở lại nơi đây!

Tags:

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.