Một vẻ đẹp riêng của Đà Lạt lúc về đêm

Write By: Muiqa Published In: Kinh Nghiệm Du Lịch Created Date: 2015-03-26 Hits: 2770 Comment: 0

Hầu hết du khách đến với Đà Lạt nói đêm Đà Lạt thơ mộng với cái se lạnh và sương đêm Đà Lạt. Để cảm nhận cái đẹp, cái thơ mộng ấy của Đà Lạt về đêm.

Du lịch Đà Lạt luôn là một nguồn cảm hứng vô tận cho nhiều du khách khi đặt chân tới đây. Đà Lạt về đêm với sương mù bao phủ tạo nên không gian huyền mặc.

 

>>>>> Tour du lịch Nha Trang - Đà Lạt 5 ngày 4 đêm

 

Lang thang qua những dãy nhà chuẩn bị ngủ yên trong màn sương đêm tĩnh mịch, lặng lẽ, sương phủ trên đôi người lữ khách độc bước trên đường, sương vấn vương trên những bông hoa nở muộn về đêm. Khi đèn đường bật sáng vô tình có những cơn mưa hay sương phủ mờ sẽ tưởng tượng thành những đôi mắt đẫm lệ u buồn của người con gái nhớ thương người yêu của mình. Nếu đã đến khám phá Việt Nam mà lại bỏ qua Đà Lạt thì thật là phí đó bạn.

 

Một vẻ đẹp riêng của Đà Lạt lúc về đêm

 

Đêm Đà Lạt sẽ mang đến cho bạn một cảm xúc rất lạ đủ yên tĩnh để nghĩ, để cảm, để yêu. Hồ Xuân Hương về đêm lấp lánh những ánh đèn in bóng, chốc chốc lại bị loãng đi bởi những con sóng đuổi bắt nhau trốn tìm.

Hòa mình với  không khí se lạnh của phố núi về đêm, quý khách dạo bước đến chợ Đêm Đà Lạt mới thấy hết sự nhộn nhịp và sức sống của một phiên chợ Đêm tại thành phố sương mù và thông reo này....

 

Một vẻ đẹp riêng của Đà Lạt lúc về đêm

 

Đà Lạt là xứ hoa nên nếu ghé chợ đêm, bạn cũng không thể bỏ qua những điểm bán hoa dọc chợ, nhất là hoa bất tử. Người ta xếp hoa trong những chiếc rổ nhỏ, hoặc hình trái tim, kết chữ. Những bông hoa sắc tím, vàng, trắng... như tên gọi, lúc nào cũng tươi rói.

Vào mỗi mùa khác nhau, bạn cũng có thể lựa cho mình những loại trái cây đặc trưng. Đó là những trái hồng vào độ tháng 11 dương lịch, những trái mận, đào mùa xuân, dâu tây thì có gần như quanh năm... Bên cạnh đó là các loại trái cây sấy khô, mứt được bày bán ở khắp mọi nơi.

Dạo chợ đêm Đà Lạt không chỉ để ngắm, để mua. Điều mà ai cũng say lòng đó là nếm qua rất nhiều thức quà đặc trưng. Nếu ghé chợ khi đã ấm bụng, bạn có thể chọn cho mình vài món quà vặt phố núi, từ ly sữa đậu nành nóng, trái bắp nướng trên lò than rực hồng, phớt thêm chút mỡ hành cho dậy mùi, củ khoai lang nóng hổi nghi ngút khói hay bánh tráng nướng, trứng nướng thơm phức...

Đà Lạt là xứ du lịch nhưng những món quà vặt này không quá đắt đỏ, chỉ từ vài ngàn. Cảm giác ngồi bên ven hồ Xuân Hương xuýt xoa vì lạnh, vừa ăn uống vừa lăn lăn quả trứng nóng trên tay, cùng bạn bè rôm rả trò chuyện rất thú vị.

 

Một vẻ đẹp riêng của Đà Lạt lúc về đêm

 

Sữa đậu nành, súp cua, khoai lang, bắp nướng... là những món quà vặt yêu thích của du khách

Kiểu ăn vặt ở chợ đêm Đà Lạt còn thú vị hơn bởi nó được xếp lớp ngay ngắn khắp các bậc cầu thang. Bạn có thể ngồi từ trên cao để nhìn xuống hoặc chọn ngồi ngay dưới lòng, giữa trung tâm chợ. Ở khu vực đông đúc này thời điểm sôi động nhất cũng là khi đã về khuya, khoảng 22 giờ đêm.

Đó là lúc du khách chân đã mỏi sau khi rong ruổi, lượn quanh vài vòng chợ. Ghé một gánh hàng ở những bậc thang, thưởng thức những món ăn nóng hổi, với vô số các loại ốc, những món cháo, bún, miến hay các loại đồ nướng... Tất cả đều nghi ngút khói, xua tan cái giá lạnh khi đêm xuống.

Xem thêm tại: http://dulich.qag.vn/

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.