Chùa Kiyomizu-dera, ngôi chùa nổi tiếng nhất Kyoto

Write By: dulichqag Published In: Quốc tế Created Date: 2017-11-01 Hits: 558 Comment: 0

Nếu có dịp du lịch Kyoto hầu hết ai cũng sẽ mách nước bạn đi thăm chùa Kiyomizu - dera, hay còn gọi là chùa Thanh Thuỷ, một địa danh mà không thể không đến

Là một trong số ngôi chùa cổ còn giữ lại được từ thời kỳ Nara (năm 710 - 794), Kiyomizu Dera (hay Thanh Thủy Tự) có diện tích rộng lớn với kiến trúc thiết kế đặc biệt luôn thu hút du khách. Phong cảnh chùa đẹp nhất vào mùa xuân khi hoa anh đào nở rộ và mùa thu khi lá maple chuyển sang màu đỏ. 
Kiyomizu-dera nổi tiếng là điểm cầu may đáng tin cậy nhất cho việc cầu tình duyên, cầu tiền và cầu con đường học vấn thông suốt. Có lẽ vì vậy mà ngoài khách du lịch, khách bản xứ, chủ yếu là ông và cha mẹ cùng con cái và các cô, cậu thanh niên, đến đây chuyên tâm cầu nguyện.
 
Trước khi lên đường vào chùa, du khách sẽ rửa tay và súc miệng tại một chậu nước lớn bằng đá gọi là temizuya nằm ở bên đường Sando. Hành động này mang ý nghĩa là gột rửa bản thân trước khi vào trong chùa.
 
Kiến trúc chùa cũng không kém phần đặc biệt:
Thứ nhất: Ngôi cánh điện, nơi ton thờ tượng Bồ tát Quan Thế Âm bằng đồng có ngàn tay ngàn mắt và 11 cái đầu, ngài là vị bồ tát nổi tiếng có nhiều quyền năng và thường đáp lại lời cầu nguyện của mọi người
Thứ hai: Chính điện chùa Thanh Thuỷ được dựng trên vách núi, mặt tiền của chính điện được dựng trên một đài cao làm 139 cây cột gỗ cao 12m, kết cấu rường cột giao nhau tạo thành mặt tiền như một khán đài, tất cả quần thể kiến trúc kết lại với nhau được dùng mộng cá không đóng một cây đinh và sàn nhà thì lắp ghép từ hơn 410 miếng gỗ cây bách tạo thành. Nếu nhìn cảnh quan của trung tâm thành phố Kyoto từ ban ciing này thì thật là tuyệt vời
Chùa có hai hòn đá tình yêu. Tương truyền rằng, nếu nhắm mắt và đi từ hòn đá này chạm được đến hòn đá kia, bạn sẽ tìm được tình yêu đích thực. Những ai đã có người yêu, nếu nhắm mắt nghĩ về người yêu và chạm được vào hòn đá thì tình yêu ngày càng bền chặt.
Lên đến cổng chùa đỏ chót, bạn hãy mua vé vào cửa 300 yên và đi dọc theo con đường độc đáo, dẫn bạn qua toà kiến trúc chính đến với một ngã tư. Ở ngã tư này, bạn hãy rẽ phải theo bậc đá và đi xuống một ngôi đền đá nhỏ có ba dòng nước chảy róc rách từ trên mái xuống. Đây chính là nước thiêng Otowa, dẫn từ trên núi xuống.
+ Uống từ dòng nước bên trái, bạn được phù hộ tư duy sáng láng.
+ Uống từ dòng nước bên phải, bạn gặp được người yêu tâm đầu ý hợp
+ Uống từ dòng nước chính giữa, bạn sẽ gặp nhiều may mắn về tiền bạc
+ Nếu bạn uống cả ba dòng nước, bạn sẽ bị trừng phạt vì tính tham lam và sẽ mất hết mọi may mắn
Chùa Kiyomizu Dera là một hạng mục của di sản văn hóa cố đô Kyoto đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1994.
 
Tags:

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.