GỢI Ý BẠN NHỮNG MÓN NGON NÊN THỬ KHI ĐẾN NHẬT BẢN

Write By: text_none_author Published In: Việt Nam Created Date: 2017-11-02 Hits: 1025 Comment: 0
Mỗi quốc gia sẽ có những nét văn hóa ẩm thực khác nhau về cách chế biến, bày biện, thưởng thức món ăn từ đơn giản, đạm bạc đến cầu kỳ, mỹ vị. Trong đó, ẩm thực Nhật Bản được xem là đặc sắc và độc đáo nhất trên thế giới. Hôm nay Du lịch Quốc Anh giúp bạn hiểu hơn về sự đa dạng và đặc sắc trong các món ăn nổi tiếng nhất Nhật Bản, cùng tham khảo nhé!
 
1.Đồ chiên Tempura
Đồ chiên Tempura có sức hút không thua kém gì với món Sushi. Món ăn này có từ thời Edo, được du nhập vào Nhật Bản từ giữa thế kỉ thứ 16, được giới thiệu bởi những người truyền giáo Bồ Đào Nha, cuối thế kỉ thứ 19, đã trở thành món ăn phổ biến tại Tokyo và được bán tại các quầy hàng ở ven đường
Nguyên liệu chính làm món ăn này là: tôm, mực, rau củ, cà tím, bí xanh, hành tây,… Chúng được thái thành các miếng vừa ăn, mang đi phủ bột chiên giòn. Món ăn được yêu thích nhất là Tempura tôm. 
Để làm ra những chiếc Tempura thơm ngon thì mọi nguyên liệu đều phải tươi ngon nhất. Bột dùng để chế biến Tempura là hỗn hợp koromo gồm trứng gà, bột mì, nước đá và một số gia vị khác. Bột Tempura chỉ cần pha trộn trong một vài giây và với lượng bột nhỏ đủ dùng cho một mẻ rán. Bột sẽ luôn được giữ lạnh bằng cách đặt bát bột trong một bát nước đá. Cũng có một số loại Tempura còn được phủ ra bên ngoài một lớp hạt vừng hoặc vụn bánh mì… trước khi đem chiên, tạo nên hương vị đặc biệt cho Tempura
Dầu sử dụng để chiên Tempura thông thường  là dầu thực vật hoặc dầu Canola. Nhiệt độ dầu thường được giữ ở 160-180 độ C, tùy thuộc vào thành phần nguyên liệu.
Nước chấm cũng là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên hương vị cho món Tempura. Thông thường khi thưởng thức Tempura người Nhật pha nước tương pha thật loãng, có vị thanh mát giúp “đánh tan” cảm giác béo ngấy của món ăn
 
2.Nigiri-zushi
Một trong những món ăn nổi tiếng nhất Nhật Bản và thế giới là món Sushi. Sushi có rất nhiều loại khác nhau, nhưng phổ biến và được ưa chuộng nhất là Nigiri-zushi. Khi đến du lịch Nhật Bản, du khách sẽ được thưởng thức những nắm cơm hình chữ nhật được nắm bằng tay, ở trên có những miếng trứng chiên, cá sống, tôm sống, bạch tuộc,… Để ăn nigiri sushi, trước hết bạn phải rửa tay thật sạch rồi dùng các ngón tay cầm một mẩu sushi lên. Sau đó, nhúng phần đầu của miếng sushi vào trong nước tương và thưởng thức. Nhưng hãy cẩn thận, để thưởng thức vị ngon trọn vẹn bạn không nên nhúng phần cơm vào nước tương.
 
3.Lẩu Chankonabe
Lẩu Chankonabe là món ăn nổi tiếng ở Nhật Bản dành cho những võ sĩ Sumo. Nếu bạn  quan tâm đến hình thể và sợ tăng cân thì đây là món ăn tuyệt đối không nên thử khi đến Tokyo vì lẫu Chankonabe là món ăn độc đáo đến từ các võ sĩ sumo – giúp họ tăng cân nhanh chóng.  Lẩu Chankonabe là một tổ hợp bao gồm nhiều loại thịt, nấm, rau củ, hải sản,... cùng nước dùng được hầm từ những chú gà ngon nhất. Chính vì nguyên liệu đa dạng phong phú và đầy chất dinh dưỡng như thế như chỉ cần ăn một chén nhỏ chankonabe cũng có thể cung cấp cho bạn năng lượng cho 1 ngày lao động liên tục. 
 
4.Mì Soba
Mì Soba là một trong những món ăn nổi tiếng nhất cả nước, đặc biệt là ở thủ đô Tokyo, là món ăn truyền thống được làm từ kiều mạch và sushi. Các quán ăn ở đây chỉ chuyên bán mì Soba nằm rải rác khắp Tokyo. Các bạn có thể thưởng thức món mì Soba khô, chấm với nước sốt hay những tô mì Soba nóng hổi. Văn hóa không được tạo ra âm thanh khi dùng bữa đã trở thành phong cách của nhiều quốc gia, nhưng ở Nhật Bản khi ăn Udon hay Soba mà tạo ra âm thanh cũng không phải là cách sai. Người ta cho rằng khi nhấm nháp mì Soba và hít hà không khí mới có thể thưởng thức mùi thơm của mì Soba.
 
5.Bánh Monjayaki
Bánh Monjayaki cũng giống như món bánh xèo ở Việt Nam. Đây là món bánh xèo nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, bánh sử dụng bột nhão hơn và mỏng hơn bánh xèo Việt Nam. Khi đến tham quan ở đây, du khách sẽ được trực tiếp lấy bánh ăn ngay trên vỉ nướng. Thành phần chủ yếu nhất của món ăn là: bột mì, bắp cải, hải sản, thịt heo. Để thưởng thức món bánh Monjayaki ngon nhất, bạn nên đến khu Tsukishima để ăn.
 
6.Mì Tantanmen
Mì Tantanmen là món mì ramen được yêu thích nhất ở Nhật Bản. Cũng như các loại ramen khác, nguyên liệu chính của tantanmen ngoài sợi mì đặc trưng còn có thịt heo nướng, hành lá, rong biển, thịt băm nhỏ. Và bạn biết món ăn này khác biệt với những người họ hàng của mình ở chỗ nào nào không? Đó là phần nước sốt cay và đậm đà được nấu từ mè đen rất thích hợp dùng cho những ngày oi bức thủ đô Tokyo náo nhiệt
 
7. Ramen – món mì vua xứ sở hoa anh đào
Ramen la một loại mì truyền thống của người dân Nhật Bản và bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu trong quốc gia này, từ những vùng nông thôn đến chốn đô thành và hương vị ramen mỗi nơi lại có một hương vị khác nhau. Chính vì thế, đến “thiên đường của ẩm thực” các bạn đừng quên thưởng thức món ăn này tại các nhà hàng hoặc những quán ăn bình dân hay thậm chí là các xe mì truyền thống của xứ sở hoa anh đào
Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của xứ sở hoa Anh đào xinh đẹp. Chúc các bạn có một chuyến du lịch Nhật Bản thật vui và đáng nhớ. 
 
 ❤️
Tags:

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.