Ngỡ Ngàng 9 Nơi Đẹp Nổi Tiếng Của Mùa Thu Hàn Quốc

Write By: dulichqag Published In: Quốc tế Created Date: 2017-11-10 Hits: 758 Comment: 0

Đã bao giờ bạn có dự định đón mùa thu ở một nơi ngoài lãnh thổ hình chữ S yêu thương, một mùa thu vẫn rực rỡ sắc vàng và lãng mạn nhưng lại mang nét văn hóa từ một xứ sở khác. Nếu có thì hãy cùng Du lịch Quốc Anh tới đất nước Hàn Quốc, bạn sẽ thấy những mùa thu trên những nẻo đường thật đa sắc, thật rực rỡ nhưng cũng thật yên lành.

DEOKSUGUNG  - CUNG ĐỨC THỌ
Deoksugung khá quen thuộc với những yêu yêu mến đất nước Hàn Quốc. Khách nước ngoài đặc biệt thích đến đây vào thu muộn, khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. Khi ấy, Deoksugung nhuộm một màu vàng tuyệt đẹp xung quanh cung điện cổ kính. Thảm vàng ấy được tạo nên bởi những cây ngân hạnh, loài cây kỳ diệu được xem là hóa thạch sống sau rất nhiều thế kỉ tồn tại trước. Đây cũng là nơi đánh dấu một kỷ nguyên mới của đất nước Hàn Quốc xưa, nơi vua Gojong tuyên bố đất nước Joseon chỉ có hoàng đế chứ không còn xưng vương như trước đây nữa.
 
NAMISEOM - ĐẢO NAM DI
Có lẽ, bạn không quá lạ lẫm với Namiseom đâu, hòn đảo này là một trong những bối cảnh nổi tiếng của phim Bản tình ca mùa đông đấy. Mùa thu sang, lá cây chuyển vàng rồi rụng xuống, thấp thoáng những màu lá đỏ rực cả góc trời. Đây cũng là nơi nghỉ tuần trăng mật của nhiều cặp vợ chồng mới cưới xứ kim chi. Ngồi đây nhìn lá rơi thôi cũng đủ vui cả một ngày. Mỗi đoạn đường như một đoạn băng quay chậm lại, Ngoài ra, trên đảo còn có một vườn thú, một vườn bách thảo, một chiếc hồ rộng với những chiếc thuyền mộc nho nhỏ và nhiều khu vui chơi giải trí khác sẽ mang lại cho bạn nhiều thú tiêu khiển nhẹ nhàng.
 
GYEONGBOKGUNG - CUNG CẢNH PHÚC
Gyeongbokgung được ưu ái với một vẻ đẹp luân hồi, biến chuyển theo mùa. Vào mùa thu, mùa được xem là đẹp nhất của nơi đây, lá vàng phủ kín lối, rơi lăn tăn trên mặt nước hồ. Khung cảnh diễm lệ vô cùng khiến không biết bao nhiêu tay máy đứng bần thần, mê mải. Ở Gyeongbokgung có một nơi gọi là Hương viễn đình – Hyangwonjeong, nơi đây sen tỏa hương ngan ngát, đình lục giác đứng im lìm hoài cổ, nghĩ ngợi về những xa xưa của mùa thu năm trước. Gyeongbokgung là cung điện hoành tráng nhất và giữ được nguyên mẫu xa xưa và chứa đựng những đặc trưng trong lối kiến trúc của cung điện Phương Đông. Khi đến với Gyeongbokgung bạn chớ quên ghé thăm Hyangwonjeong - Hương viễn đình hay còn gọi là hương bay xa. Đình nằm giữa hồ sen thơm ngát, có lan can bao quanh để du khách có thể nghỉ ngơi, ngắm canhr và chụp ảnh xung quanh hồ.
 
SAMCHEONG-DONG – TAM THANH ĐỘNG
 

Samcheong-dong không cổ kính như những nơi khác, nó mang dáng dấp của một cuộc sống bình thường. Ở Samcheong-dong có rất nhiều quán café lạ mắt, cực kỳ thích hợp cho một buổi sáng thu mát mẻ nhâm nhi café dưới gốc cây bạch quả vàng ươm. Mùi thu thật dịu, mùa thu thật êm, mùa thu khiến ta thêm yêu thương cuộc sống. Samcheong-dong nằm ngay cạnh cung Gyeongbokgung nếu bạn đã ghé thăm Gyeongbokgung thì cũng đừng bỏ qua Samcheong-dong nhé.
 
JUSANJI – CHU SƠN TRÌ
Trong bộ phim “Xuân, Hạ, Thu, Đông” chúng ta từng có dịp gặp gỡ Jusanji. Ở đây mùa thu rất lạ, mùa thu không có thảm lá vàng, mùa thu có những bóng nước xanh phản chiếu màu lá. Mùa thu ở đây là liễu rủ tình thơ, là là mặt nước, trong vắt như ánh mắt tình đầu. Nếu được chèo thuyền lướt giữa thu nơi ấy thì khác gì chốn nhân gian tiên cảnh. Đến với Jusanji bạn không những có cơ hội chụp ảnh lá vàng mà còn được thử tài chụp ảnh phản chiếu tại đập nước dưới chân núi Juhwangsan. Đập nước còn nổi tiếng với hình ảnh những cây liễu nghiêng mình đổ xuống mặt hồ tạo nên một không gian hữu tình, nên thơ
 
BAEKYANGSA – BẠCH DƯƠNG TỰ
Mùa thu ở Baekyangsa thường đến sớm hơn những nơi khác khoảng một tuần. Nơi đây khung cảnh hữu tình, Song Khê Lâu cổ kính. Nhiếp ảnh gia cực kỳ thích thú với nơi này bởi nó quá hoàn hảo cho những bức ảnh phản chiếu bóng nước mùa thu. Mây núi, cây cảnh, nước hồ hòa cùng một điệu, mùa thu đến với xử sở nhân sâm như món quà của tạo hóa.
 
 
BULGUKSA – PHẬT QUỐC TỰ
Bulguksa mang ý niệm tâm linh như Quốc Tử Giám của Việt Nam vậy. Đây là nơi mà tất cả học sinh, sinh viên Hàn Quốc từng có ít nhất một lần đặt chân tới. Hình ảnh ngôi chùa xuất hiện trong sách giáo khoa Hàn Quốc khá nhiều, các chuyến dã ngoại cũng thường xuyên diễn ra ở đây. Bulguksa nhộn dịp nhất vào mỗi dịp thu về, lá mùa thu vàng nhất, tươi nhất, tạo cảm giác rất yên bình, tĩnh tại.
 
SEONUNSA – THIỀN VÂN TỰ
Seonunsa trước nay luôn được mệnh danh là ngôi chùa đẹp nhất Hàn Quốc. Không ít đạo diễn phim đã phải lòng cảnh sắc nơi này. Mùa thu tới, con đường quanh chùa ngập tràn ngân hạnh. Cảm giác khi ấy như được đi giữa một vầng hào quang tỏa rực rỡ. Kiến trúc và cảnh trí hòa hợp, mùa thu thỏa lòng tỏa những đốm nắng thanh tân. Vào mùa thu, lối ffi từ cổng chù đến đền Dosol ngập đầy lá vàng ngân hạnh khiến cả ngồi chùa như toả ra hào quang rực rỡ. Không chỉ mùa thu, đầu màu xuân khi đến với Seonunsa bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vè đẹp thanh tân, mơn mởn của quần thể kiến trúc, thiên nhiên xung quanh chùa
 
YONGAMSA – LONG AM TỰ
Mùa thu của Yongamsa không nhận biết bằng lá vàng mà bằng hình mây thế núi. Khi mùa thu chưa đến, mùa thu đã đi qua, Yongamsa vẫn thu hút giới nhiếp ảnh bởi những đám mây vân hải kỳ diệu. Mùa thu, trời đẹp hơn, dịu dàng hơn, những áng mây cũng vì thế mà bớt đỏng đảnh, người đến thưởng cảnh và ngắm mặt trời cũng vì thế nhiều hơn. Nếu bạn muốn sở hữu riêng cho mình những bức ảnh chụp "vân mây" bạn cần phải lên đỉnh núi từ sáng sớm, tuy nhiên núi có đường dành cho xe ô tô nên lượng người đến đây chụp ảnh và ngắm mặt trời mọc hàng ngày cũng rất đông.
 
Đi qua những mùa thu của Hàn Quốc, bạn có chút gì đó động lòng. Những hình ảnh và câu chuyện được thấy, được nghe ít nhiều đã sàng lọc rất nhiều qua lăng kính của người kể lại. Có thể mùa thu của tôi khác, mùa thu trong cảm xúc của bạn lại khác. Cách tốt nhất đó là tự mình cảm nhận và ghi nhớ trong tim. Ấy là mùa thu chân thành và đẹp nhất.
 
Tags:

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.