Ghé thăm trấn Phượng Hoàng lạc bước trong không gian cổ xưa

Write By: text_none_author Published In: Quốc tế Created Date: 2018-12-19 Hits: 716 Comment: 0

Trấn Phượng Hoàng tựa như một nàng thơ kiều diễm trong mắt du khách, cảnh sắc dịu dàng hòa quyện với không gian cổ kính, khiến cho du khách  ngỡ như được trở về quá khứ của Trung Hoa hàng trăm năm trước.

Từ đường gia tộc họ Dương.

Nếu bạn muốn khám phá lịch sử của các gia tộc thì đừng quên ghé thăm từ đường gia tộc họ Dương, là một trong những gia tộc nổi tiếng ở trấn Phượng hoàng vào triều đại nhà Tống. Được biết đến là dòng tộc ái quốc, có nhiều công lớn trong việc bảo vệ triều đại nhà Tống trước sự xâm lăng của các các bộ tộc phía Bắc. Các thế hệ trong gia tộc họ Dương đều có rất nhiều công lớn với triều đình vì vậy người đời sau luôn bày tỏ lòng kính trọng với dòng tộc này.

Từ đường là nơi lưu giữ rất nhiều hiện vật được triều đình ban thường cho gia tộc, những bức tranh, những bảo vật quí giá đều được lưu giữ nguyên vẹn. Từ đường được trang trí mang đậm phong cách nghệ thuật địa phượng, những khung cửa được chạm trổ tinh xảo, những nét chạm khắc tinh tế sẽ cho bạn thấy sự tỉ mỉ của những người thợ điêu khắc, khiến cho nơi đây mang đậm nét lịch sử của một gia tộc quyền quý. Sẽ có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn ở từ đường này đấy.

Bắc Môn cổ thành.

Nằm ở phía Bắc của trấn Phượng Hoàng, tòa tháp tựa như một nhân chứng lịch sử chứng kiến những thăng trầm của Phượng Hoàng cổ trấn và nó trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân nơi đây.

Được xây dựng vào thời nhà Minh, Bắc Môn cổ thành được công nhận là di sản văn hóa cần được bảo tồn, tòa tháp là một trong những báu vật vô giá đối với Trung Quốc.

Được xây trên dòng Đà Giang thơ mộng, tòa tháp được dựng bởi cát đỏ và đá xanh theo lối kiến trúc cổ của Trung Hoa. Tòa tháp có 4 cổng vòm một trong những điểm đặc trưng của kiến trúc Trung Hoa cổ.

Tòa tháp Bắc Môn cổ thành sẽ là địa điểm tuyệt vời để du khách ngắm trọn vẹn cảnh sắc của trấn Phượng Hoàng nằm bên dòng Đà Giang thơ mộng, đứng từ trên tháp hiện ra trước mắt du khách một cảnh sắc bình yên và thơ mộng khiến du khách cảm thấy vô cùng thư thái và dễ chịu trước không gian thanh bình.

Trước đây tòa tháp được xây dựng với mục đích là một pháo đài quân sự bởi vậy nó có kết cấu vô cùng vững chắc và phòng ngự rất tốt, nó còn được coi là một hàng rào vững chắc bảo vệ trấn cổ Phượng Hoàng trải qua những cuộc chiến tranh khốc liệt. Trải qua dòng chảy của thời gian, tòa tháp vẫn đứng sừng sững bên dòng sông Đà Giang hiền hòa như một minh chứng cho một thời huy hoàng của triều đại nhà Minh.

Xem thêm: BẮC KINH – TỬ CẤM THÀNH – THIÊN AN MÔN – THIÊN ĐÀN – VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH

Dinh Trường Thọ

Nằm duyên dáng bên dòng sông Dương Tử, Dinh Trường thọ đã hấp dẫn không ít du khách đi tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ bởi sự rộng lớn và không gian thanh bình với thảm thực vật xanh ngát.

Đinh còn có tên gọi khác là hội trường Dương Tây bởi công trình này được xây dựng từ những người thương nhâ đến từ Dương tây, công trình được xây dựng vào thời vua Càn Long (năm 1755) đến ngày nay công trình này đã trở thành một địa điểm tô chức các sự kiện, là nơi để truyền bá và giao lưu những nét văn hóa truyền thống của Trung Hoa. Với diện tích hơn 4.000m2 dinh Trường thọ bao gồm 20 hội trường là nơi tụ họp giao lưu của các dân tộc, nằm ở trung tâm dinh là một sân khấu lớn là nơi diễn ra các tiết mục biểu diễn truyền thống, nếu có cơ hội đến đây vào dịp diễn ra các lễ hội du khách sẽ được thưởng thức các tiết mục mang đậm bản sắc dân tộc địa phương.

Trong dinh còn có một khu bảo tàng dân tộc, đây là nơi trưng bày các đồ dùng sinh hoạt, các bộ trang phục truyền thống của các dân tộc cũng như các nét đẹp văn hóa của người dân tộc Miêu được lưu giữ ở bảo tàng.

Dòng Đà Giang

Đà Giang có lẽ là hình ảnh vô cùng quen thuộc đối với mỗi du khách khi ghé thăm trấn Phượng Hoàng, dòng sông tựa như linh hồn của trấn cổ, nó gắn liền với biết bao thăng trầm lịch sử của Phượng Hoàng cổ trấn.

Dòng sông thơ mộng này đã hớp hồn biết bao du khách từ cái nhìn đầu tiên bởi cảnh sắc nên thơ, hòa quyện với không gian hoài cổ của trấn Phượng Hoàng tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp trong mắt du khách.

Bắt nguồn từ hẻm Nanshan, Đà Giang chảy ngang qua thị trấn từ Đông sang Tây, cung cấp nguồn nước cho người dân nơi đây rồi đổ vào sông Ô Giang. Nhiều thế hệ người dân ở Phượng Hoàng Cổ Trấn đã quen với những sinh hoạt thường ngày bên dòng sông quê hương.

Chèo thuyền ngắm cảnh sắc bên dòng Đà Giang bạn sẽ được thả hồn trong cảnh sắc thanh bình ngắm nhìn những mái nhà cổ soi bóng xuống mặt nước, ngồi trên thuyền trôi nhè nhẹ theo dòng nước bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những cô gái người Miêu khoác trên mình bộ trang phục dân tộc đang ngân nga những khúc hát dân ca, tiếng hát vang vọng hòa quyện với cảnh sắc thanh bình để lại cho du khách những ấn tượng khó phai về dòng sông thơ mộng này...

Mỗi mùa Đà Giang lại khoác trên mình một chiếc áo mới, nàng xuân đến đem theo những chồi non hé nở, muôn hoa khoe sắc, soi bóng xuống dòng nước trong xanh những sắc hoa rực rỡ như điểm tô cho dòng sông thơ mộng thêm phần sinh động và cuốn hút. Hạ đến, mặt sông lấp lánh những tia nắng vàng chiếu xuống tựa như một dải lụa dát vàng. Thu sang, Đà Giang tựa như một nàng thơ dịu dàng, xinh đẹp, cảnh sắc sang thu được nhuộm một sắc đỏ vàng soi xuống mặt nước tạo nên một bức tranh sắc thu thơ mộng và huyền ảo. Ghé thăm Đà Giang vào mùa đông, ngồi trên thuyền du khách sẽ ngỡ như đang lạc trong cảnh sắc của trốn thiên đường với những màn mưa mỏng, vào những ngày lạnh giá trấn cổ được bao phủ bởi những màn mưa tuyết, những bông tuyết trắng xóa rơi trên mặt sông tạo thành một màn mưa trắng xóa trên mặt sông, khiến cho du khách cảm thấy mùa đông không hề lạnh lẽo mà trở nên thơ mộng và ấm áp vô cùng.

Xem Thêm: Trương Gia Giới- Phượng Hoàng Cổ Trấn 5 ngày 4 đêm

Cầu Hồng Kiều.

Cầu Hồng Kiều là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi ghé thăm trấn Phượng Hoàng. Nằm duyên dáng bắc qua dòng Đà Giang thơ mộng, cây cầu đã thu hút không ít du khách ghé thăm bởi nét cổ kính, rêu phong. Nằm ở trung tâm của thị trấn, cầu Hồng Kiều đã trở thành biểu tượng của trấn cổ thơ mộng này, được xây dựng từ thời cuối thời nhà Minh, đầu nhà Thanh tính đến ngày nay cây cầu đã có tuổi đời khoảng 400 năm tuổi.

Cầy cầu được xây bằng đá và gỗ là 2 vật liệu chính, cây cầu được xây theo phong cách kiến trúc Phượng Hoàng với những mái ngói âm dương cong vút tựa như đôi cánh phượng hoàng, cầu có 2 tầng: tầng 1 là lối để người dân qua lại sang 2 bên bờ, tầng 2 là nơi để ngắm cảnh và thờ tự. Điểm nhấn của cây cầu đó là nối liền 2 bên bờ bằng 4 cột trụ đá, du khách có thể bước qua những bậc đá nhỏ để lên thẳng lầu 2, hai chiếc cầu đá xếp chồng lên nhau đã tạo nên một nét đặc sắc trong phong cách kiến trúc của cầu Hồng Kiều.

Đứng từ trên lầu 2 của cầu Hồng Kiều du khách có thể ngắm nhìn những dãy nhà cổ nằm dọc 2 bên bờ sông, một khung cảnh thanh bình và hoài cổ, tất cả đã hòa quyện với nhau tạo nên một bức tranh thủy mặc bình yên, khiến du khách đi tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội không khỏi say đắm trước cảnh sắc nơi đây.

Khi màn đêm buông xuống, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh sắc huyền ảo, mơ hồ tuyệt đẹp với những ánh đèn lồng được thắp sáng dọc 2 bên cầu chiếu xuống mặt sông một thứ ánh sáng lung linh, huyền ảo như điểm tô cho bức tranh thủy mặc thêm phần cuốn hút hơn…

Vào những ngày có sương mù, ngắm nhìn cây cầu du khách ngỡ như đang lạc bước vào chốn tiên cảnh với màn sương mờ ảo, thấp thoáng phía xa xa là những dãy nhà cổ kính, thoát ẩn thoát hiện đưa du khách trở về không gian hoài cổ của hàng trăm năm trước.

Với hơn nghìn năm tuổi, trấn Phượng Hoàng tựa như một nàng thơ kiều diễm, khoác trên mình nét cổ kính, hoài cổ nhưng không kém phần thơ mộng và quyến rũ. Soi bóng xuống dòng Đà Giang thơ mộng, trấn Phượng Hoàng hiện lên thật xinh đẹp trong mắt du khách. Dạo quanh trấn nhỏ, dạo bước trên những nhịp cầu nho nhỏ chiêm ngưỡng nét kiến trúc cổ kính, rêu phong và khám phá những nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân tộc Miêu sẽ khiến du khách vô cùng thích thú.

 

Tags:

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.