Cảnh sắc hùng vĩ của Trương Gia Giới

Write By: dulichqag Published In: Tin Tức Du Lịch Created Date: 2018-12-22 Hits: 1036 Comment: 0

Phong cảnh núi non hùng vĩ, những dòng suối, thác uốn lượn cùng bầu không khí mát mẻ tạo nên một Trương Gia Giới đẹp quyến rũ.

Hình ảnh về hành tinh của bộ tộc Navi trong bộ phim bom tấn Avatar đã khiến nhiều người mê hoặc bởi khung cảnh đẹp như một bức tranh. Một trong hai nơi được dựng làm bối cảnh cho tác phẩm điện ảnh của Hollywood này là Trương Gia Giới (thuộc tỉnh Hồ Nam), nơi còn lại thuộc vùng núi Hoàng Sơn (tỉnh An Huy) của Trung Quốc.

Trương Gia Giới nằm ở Tây Bắc của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, cách Bắc Kinh 1.938km. Khu rừng bảo tồn thiên nhiên này đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1992.

Trải rộng trên diện tích lên đến 4.810ha và cao hơn 1.000m so với mực nước biển, Trương Gia Giới quyến rũ bởi phong cảnh núi non hùng vĩ, những dòng suối, thác uốn lượn cùng bầu không khí mát mẻ quanh năm. Nếu trong phim Avatar, chủ nhân của hành tinh Pandora là bộ tộc Navi thì ngoài đời thực, Trương Gia Giới là không gian sinh tồn của người dân tộc thiểu số Thổ Gia, người Miêu...

Nét độc đáo tạo nên vẻ đẹp kỳ lạ của khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Trương Gia Giới chính là những rừng đá sa thạch hùng vĩ. Ở đây có tới hơn 3.000 cột đá và vách núi hình thù thiên biến vạn hóa, có cột cao tới 800m và được đặt tên theo các truyện tích dân gian như núi Cô tiên ôm lẵng hoa, Trư bát giới cõng cô dâu, Ông lão hái thuốc… Giữa các cột đá và khe núi là hang động, dòng suối, nhiều rừng cây nguyên sinh.

Tới Trương Gia Giới, du khách như lạc vào một thế giới khác với những vách đá sừng sững, kỳ lạ dường như sâu thẳm đến vô tận, nhấp nhô thoắt ẩn thoắt hiện. Đây là kết quả từ quá trình chuyển động của vỏ quả đất và sự xói mòn ở vùng đất hàng trăm triệu năm trước vốn chìm ngập trong lòng biển.

Xem thêm: Chương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 5N4Đ

Đắm mình giữa cõi thiên nhiên muôn trùng tại Trương Gia Giới, du khách sẽ cảm nhận nhiều điều thú vị trước muôn loài kỳ hoa dị thảo, văng vẳng bên tai là tiếng chim kêu vượn hú, tiếng suối chảy róc rách giữa đại ngàn. Du khách sẽ tận hưởng cảm giác lồng lộng giữa trời khi ngồi cáp treo lên núi, tham quan Thiên Môn Sơn. Đặc biệt, đặt chân lên Skywalk - con đường pha lê sát vách núi dài 60m được làm từ kính trong suốt - sẽ mang đến du khách những cảm giác ấn tượng, khó quên.

Bên cạnh Trương Gia Giới, du khách còn được  đến với Phượng Hoàng cổ trấn, thành phố cổ nằm ở Tây Nam tỉnh Hồ Nam, được hình thành từ năm 686 sau Công nguyên.

Tại cổ trấn vẫn còn duy trì ngôn ngữ dân tộc độc nhất cũng như phong tục tập quán, di tích kiến trúc đặc trưng với những ngôi nhà cổ áp sát vào núi và soi mình xuống dòng Đà Giang. Một chuyến dạo quanh thành cổ Phượng Hoàng tham quan các thắng cảnh nổi tiếng như nhà cũ của Thẩm Tùng Văn, đền thờ nhà họ Dương, viện bảo tàng; hay ngồi thuyền du ngoạn sông Đà ngắm cầu Hồng Kiều và những kiến trúc cổ hai bên bờ sông... mang lại cho du khách nhiều điều thú vị.

Tags:

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.