Cẩm nang du lịch ẩm thực du lịch Châu Âu

Write By: Muiqa Published In: Quốc tế Created Date: 2015-06-02 Hits: 1701 Comment: 0

Cẩm nang du lịch ẩm thực khi đi tour du lịch Châu Âu giúp các bạn có các mẹo vặt, những kinh nghiệm thú vị khi đi ăn tại các nước Châu Âu.

Trong tour du lịch Châu Âu khi đi ăn trong các nhà hàng hay các quán ăn thì các bạn phải biết được những thói quen của họ để bạn giao tiếp cho đúng để có một bữa ăn thật ngon nhé!

 

Cẩm nang du lịch ẩm thực du lịch Châu Âu

 

Kinh nghiệm cho những người ăn kiêng

Người Châu Âu thường cho rằng từ “vegetarian” mà chúng ta thường hiểu là người ăn kiêng, chỉ có nghĩa là “không ăn thịt đỏ” hay “không ăn quá nhiều thịt” chứ không phải là tuyệt đối không có thịt. Thế nên nếu bạn là một người ăn kiêng, và không ăn thịt hay hay không thích ăn bất cứ gì bạn phải giải thích vô cùng rõ ràng với người bồi bàn trong nhà hàng hay người bán hàng trên đường phố.

Cẩn thận khi lựa chọn món ăn Ý

Món ăn Ý nổi tiếng thế giới vì ngon và hợp khẩu vị. Tuy nhiên, để tránh chọn phải những món, hay những cửa hàng quá đắt đỏ, hãy chú ý một số từ tiếng Ý và bạn sẽ tránh đặt mình vào những tình thế khó xử. Những từ như: Osteria, trattoria, pizzeria là những từ chỉ các quán ăn giá rẻ mà bạn nên quan tâm.
Nếu muốn ăn pizza giá siêu rẻ, đừng quên ghé qua các cửa hàng Pizza Rustica. Ở đây, bạn có thể mua pizza theo cân.

Quán bar trong các trường đại học, tại sao không?

Có một mẹo mà ít khách du lịch biết đến, đó là nếm thử các món ngon trong các quán bar hay căng tin trong khuôn viên các trường đại học ở Châu Âu. Các món ăn này thường rẻ hơn rất nhiều và khá phong phú. Ngoài ra, bạn có thể vào cửa khá tự do và không ai kiểm tra xem bạn có đúng là sinh viên hay không.
Ở các quán bar này, bạn có thể gặp được những người nói tiếng Anh tốt và khá cởi mở, sẵn sàng giúp đỡ khi bạn cần.

Cẩn trọng với những mặt hàng không niêm yết giá

Tốt nhất là bạn nên mua đồ ăn tại những cửa hàng, siêu thị, hay quầy bán hàng ngoài chợ có niêm yết giá rõ ràng. Hầu hết các quầy hàng không niêm yết giá có 2 mức giá: giá cho người bản xứ và giá cho bạn – những khách du lịch dễ bị lừa.

Chỉ nhìn không sờ

Dù là ở chợ trời hay trong siêu thị, những người Châu Âu cũng cho rằng dùng tay trần để chạm vào thực phẩm là bất lịch sự. Hãy lấy găng tay nilong trong các máy kê gần quầy hoa quả, hoặc chỉ để người bán hàng lấy cho bạn.

Thử rượu ở Châu Âu? Đáng cân nhắc

Ở hầu hết các nhà hàng Châu Âu, giá đồ uống sẽ khiến bạn ăn mất ngon. Nếu bạn không phải fan cuồng nhiệt của các món rượu Châu Âu, hãy gọi một ly nước khoáng.

Làm động tác vặn nắp một chiếc chai nếu bạn không biết ngôn ngữ địa phương, và bất cứ bồi bàn nào cũng biết phải mang cho bạn thứ nước uống tinh khiết nhất.

Vậy với những kinh nghiệm trên chúc bạn sẽ có chuyến đi du lịch Châu Âu đầy vui vẻ và thú vị!!

Để đặt tour bạn vui lòng liên hệ để được tư vấn nhé:

CÔNG TY TNHH TM & DVDL QUỐC ANH

Điện thoại: (04) 6674.1809 // (04) 730.51809 * Fax: (04) 730.61809

Hotline: 0988 555 034 // 0936 363 910

E.mail: quocanhtravel@gmail.com

Website: dulich.qag.vn

Xem thêm tour: Tour du lịch Nhật Bản

 

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.