Hấp dẫn với Nam Đảo trong tour du lịch Phú Quốc

Write By: Muiqa Published In: Kinh Nghiệm Du Lịch Created Date: 2015-06-05 Hits: 1550 Comment: 0

Nam Đảo – Phú Quốc trong chuyến tour du lịch Phú Quốc có rất nhiều địa danh thú vị sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho những ai ưa thích hoạt động biển. 

Nam đảo Phú Quốc là vùng đất thấp đan xen rừng cấp hai, là nơi tập trung dân cư của đảo. Các bãi biển đẹp thu hút lòng người như bãi Trường, bãi Sao,... được nhắc đến như một nét duyên riêng biệt của đảo khi tới tour du lịch Phú Quốc.

 

Hấp dẫn với Mũi Gành Dầu trong tour du lịch Phú Quốc

Thiên đường Salinda Phu Quoc Island Resort & Spa trên đảo Phú Quốc

 

Bãi Sao lung linh nắng vàng với làn nước trong xanh cát vàng lấp lánh

Đắm mình với cát trắng lấp lánh, làn nước xanh trong màu ngọc bích mát rượi sẽ mang đến những giây phút thư giãn, thoải mái và giải nóng mùa hè. Bãi Sao nằm gọn trong cái ôm của hai dãy núi thoai thoải ra đến bờ biển với cát trắng tinh và mịn. Một địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Phú Quốc giải nóng mùa hè này là bãi Sao - một trong những bãi biển đẹp nhất của Phú Quốc.

 

Hấp dẫn với Nam Đảo trong tour du lịch Phú Quốc

 

Nhà thùng nước mắm Phú Quốc

Đến tham quan nhà thùng nước mắm Phú Quốc, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quy mô của cơ sở sản xuất nước mắm và cả một quy trình tạo thành những giọt nước mắm hảo hạng. Những thùng gỗ khổng lồ xếp thẳng hàng cho khách tham quan. Nước mắm Phú Quốc nức tiếng nhờ độ đạm cao ( 36 – 40 ) , vị dịu ngọt , thơm mùi cá cơm Sọc Tiêu đặc sản chỉ riêng Phú Quốc mới có. Đương nhiên là không có gì khó khăn cường lại bạn mua một chai nước mắm làm quà cho gia đình.

Di Tích Lịch Sử Nhà Lao Cây Dừa:

Mỗi năm khu di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc đón hàng vạn lượt khách tới thăm. Họ là những tù nhân cũ trở về thăm lại nơi mình bị giam giữ trước đây; là những du khách mọi lứa tuổi ở khắp các miền đất nước, đặc biệt lớp trẻ khi đến với Phú Quốc chắc chắn sẽ tới thăm di tích này; là những vị khách nước ngoài. Còn học sinh của hòn đảo này thường đến đây để tìm hiểu về lịch sử của Phú Quốc và cuộc đấu tranh kiên cường, bất khuất của những chiến sĩ cách mạng.

Khu Du lịch nuôi cấy ngọc trai

Mỗi khi nhắc đến Phú Quốc hay Nam đảo – Phú Quốc người ta lại nghĩ ngay đến một nơi đầy nắng, với những nét đẹp tự nhiên được ban tặng bởi tạo hóa. Bạn không chỉ được tận hưởng kỳ nghỉ thoải mái, thưởng thức những đặc sản mà còn được chiêm ngưỡng và sở hữu vật phẩm quý giá đã gắn liền với định danh Phú Quốc thành thương hiệu, đó là ngọc trai. Bạn sẽ được tìm hiểu quy trình sản xuất ngọc trai, du khách có thể mua những viên ngọc trai được nuôi cấy tại đảo để làm quà lưu niệm.

Thắng cảnh Dinh Cậu

Dinh Cậu từ lâu được xem là biểu tượng tín ngưỡng của đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang). Do sống giữa biển khơi, mưu sinh chủ yếu bằng nghề đánh bắt nên từ xưa, ngư dân Phú Quốc đã lập nên nhiều miếu thờ Bà, thờ ông Nam Hải và thờ Cậu. Đây được xem là những nhân vật giàu lòng nhân ái, sẵn sàng cứu khổ, cứu nạn cho người đi biển.

Ngắm nhìn hoàng hôn trên biển một cách trọn vẹn, dõi theo những tia nắng lấp lửng cuối ngày, cả thị trấn Dương Đông cũng nhẹ nhàng buông thả chậm rãi, những chiếc thuyền đánh cá cũng dần tập trung buôn neo như một thành phố nổi trên biển. Một khung cảnh nên thơ và thân thuộc đối với người dân nơi Nam đảo Phú Quốc.

Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh nằm trên bờ biển phía Ðông đảo, sau lưng là núi rừng, trước mặt là biển cả mênh mông. Dân cư tập trung ven bờ rạch Hàm. Ðến Hàm Ninh như người hoài cổ trở lại làng xưa. Cuộc sống ở đây gần như còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với nhà tranh vách tre tạm bợ. Nghề chính vẫn là nghề lặn ngọc trai, bắt hải sâm (đồn đột) và giăng lưới ghẹ.

Vườn tiêu Phú Quốc

Bước chân vào vườn tiêu Phú Quốc, du khách sẽ không khỏi trầm trồ khi ngắm nhìn những chùm tiêu chín đỏ trên cây. Tiêu ra trái từng chùm và được hái xuống đựng trong cần xé lớn, đổ ra phơi khô dưới nắng. Trái tiêu từ màu đỏ ối đổi sang màu đen đậm. Tiêu được phơi ít nhất mười hôm rồi mới sàng sẩy cho sạch bụi. Những vùng trồng tiêu nhiều là ấp Gành Gió, ấp Suối Đá, ấp Suối Mây và Khu Tượng.

Cảng cá An Thới

Đừng quên ghé qua cảng biển An Thới - cảng biển lớn nhất Phú Quốc. Cảng biển An Thới là bến đỗ cho nhiều tàu đánh cá xa bờ và khách du lịch theo tour Phú Quốc lặn ngắm san hô, tour Phú Quốc câu cá, câu mực đêm mỗi ngày trong khung cảnh sầm uất tàu cá tại đây.

Cảng cá An Thới là địa điểm tập trung của cơ sở đóng tàu và cơ sở chế biến hải sản khô, vì thế du khách có thể mua tôm khô, khô cá thiều, mực một nắng… về làm quà cho gia đình và bạn bè.

Có thể kết hợp tham quan Nam Đảo với du thuyền ra khởi ở  Quần đảo An Thới với các hoạt động sau:

Khám Phá Đảo Hoang: Trải nghiệm những khoảnh khắc khó quên trên biển khi đến với những hòn đảo còn giữ nguyên nét hoang sơ để tận hưởng một ngày nghỉ theo cách riêng của mình.

Câu Cá: Là một thú tiêu khiển đặc biệt thú vị. Thủy thủ đoàn giàu kinh nghiệm sẽ định vị được các rạn đá là nơi tập trung nhiều cá để du khách có thể câu được những cá mú, cá tràm, cá lù, cá đổng...Chiến lợi phẩm là cá câu đươc sẽ được phục vụ ngay trên tàu. Đây còn là dịp để trải nghiệm cuộc sống cần mẫn của các ngư phủ nơi hải đảo xa xôi.

Lặn Ngắm San Hô: Hệ thống sinh thái biển đa dạng thuộc quần đảo An Thới ở phía Nam là nơi lý tưởng để du khách khám phá thế giới đại dương, đặc biệt hơn cả là các dải san hô nơi dây được xếp vào bậc nhất Việt Nam về mức độ phong phú với 17 loại cứng, mềm và hải qùy khác nhau.

Nếu muốn có một chuyến giải nhiệt mùa hè ở biển xanh và cát trắng mịn, kết hợp với những địa điểm du lịch nổi tiếng, mua cho mình những món đặc sản thơm ngon thì hãy dành thời gian để tới du lịch Nam đảo – Phú Quốc nhé.

Sưu tầm: Du lịch Quốc Anh

 

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.