Câu chuyện về hoa Tam Giác Mạch

Write By: Muiqa Published In: Quốc tế Created Date: 2015-08-26 Hits: 1585 Comment: 0

Tam giác mạch là loài hoa đặc trưng của các tỉnh vùng cao phía Bắc với vẻ đẹp miên man, hoang dại.

 

Nhắc đến Du lịch Hà Giang không ai không thể nhắc đến loài hoa mang vẻ đẹp của loài hoa mang tên Tam giác mạch. Mỗi khi khoe sắc lại có một vẻ đẹp khiến người ta say mê, xao xuyến: hoang sơ như núi rừng, dịu dàng như sắc màu thổ cẩm trên trang phục của các thiếu nữ Mông.

Câu chuyện về hoa Tam Giác Mạch

Kiều mạch là tên khác của Tam Giác Mạch được bà con dân tộc vùng cao Hà Giang trồng như một loài lương thực có thể làm bánh như Bắp hay trộn với Ngô nấu rượu cho mùi thơm ngây ngất, màu hoa theo thời gian mới đầu sẽ là màu trắng hồng phớt nhạt, sau đó chuyển dần qua hồng và hồng đậm khi tạo hạt. Hãy tìm hiểu về loài cây đặc biệt này qua câu chuyện dưới đây.

Chuyện kể rằng nàng Tiên Gạo và nàng Tiên Ngô đi gieo hạt nơi hạ giới, mày trấu, mày ngô chẳng biết làm gì bèn đổ vào khe núi. Cây ngô, cây lúa lớn lên cho hạt. Người người lấy hạt về ăn.

Khi hạt ngô hạt lúa trong nhà đã cạn mà vụ sau vẫn chưa tới, cái đói về u ám bản làng, chiều đã buông dài nơi rừng cây mà vẫn chưa thấy ai nhóm bếp. Một hôm mọi người họp nhau lại rồi chia đi khắp núi rừng để tìm cái ăn. Nhiều ngày trôi qua,nhiều nơi đã đến, nhiều hang cùng góc núi đã lục tìm mà vẫn chưa thấy gì có thể làm no cái bụng.

Một hôm, thoảng bay trong gió mùi hương là lạ, từ trước đến giờ chưa ai được ngửi. Mọi người cùng tìm đến khe núi,và ai nấy đều ngỡ ngàng, một rừng hoa li ti trải dài suốt từ núi bên này sang núi bên kia, nhìn kỹ mới thấy những cái lá có hình tam giác ẩn nấp khá kín ở dưới hoa. Khi kết hạt mọi người đem về ăn thử thấy ngon không kém gì ngô và gạo. Cái bụng đã ngủ yên không lóc óc đòi ăn nữa. Khói bếp lại bay lên mỗi chiều.

Vì là họ nhà lúa, được nảy lên từ mày lúa, mày ngô, nên gọi là mạch, lá có hình tam giác, và thế là nó có tên “Tam Giác Mạch”.

 Để thưởng thức vẻ đẹp của Hà Giang trong mùa Tam giác mạch vào những thời điểm hiếm hoi mà lại không phải ở đâu cũng có, du khách cùng với dulich.qag.vn tham khảo những địa điểm dưới đây:

1.Lũng Táo - Đồng Văn: Trồng vào khoảng cuối tháng 9, diện tích gieo trồng vào khoảng 5000 ha ( toàn bộ khu vực từ đường rẽ Sà phìn vào Lũng Cú ) đây là khu vực quy hoạch nên sẽ tính phí thăm quan, chụp ảnh, Hoa nở vào cuối tháng 10 và nở rộ vào đầu tháng 11.

2. Sủng Là - Đồng Văn: Trồng khoảng 2 ha, hoa được gieo trồng vào cuối tháng 9, Hoa nở vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 sẽ nở rộ

3. Đường Thượng- Yên Minh: Trồng vào đầu tháng 10 và nở vào giữa và cuối tháng 11 ( khu vực này trồng thành thung lũng và toàn bộ hoa là màu trắng ).

4. Các địa điểm khác: Ngoài ra sẽ  được trồng rải rác vào các đoạn đường:

- Từ Đồng Văn sang Mèo Vạc

- Từ Yên Minh lên Đồng Văn

- Từ Bạch Đích lên Phú lũng ( Yên Minh ) ..... 

Nếu bạn muốn được tận mắt ngắm vẻ đẹp tiềm ẩn của loài hoa của núi rừng Tây Bắc thì liên lạc với dulich.qag.vn để được tư vấn thêm nhé!!!

>>>Xem thêm Tour Du lịch Hà Giang 3N2Đ

>>>Xem thêm Tour du lịch Hà Giang 4N3Đ

 

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.