“CON ĐƯỜNG HẠNH PHÚC” Ở HÀ GIANG

Write By: Muiqa Published In: Việt Nam Created Date: 2015-08-27 Hits: 4190 Comment: 1

Con đường đem lại sự bình yên, no ấm cho đồng bào các dân tộc trên cao nguyên đá Hà Giang, là biểu hiện sức mạnh của con người trước thiên nhiên, là niềm tự hào của sức mạnh đoàn kết.

“CON ĐƯỜNG HẠNH PHÚC” Ở HÀ GIANG

Con đường được khởi công vào năm 1959 với sự tham gia của hàng vạn thanh niên xung phong và bà con thuộc 16 dân tộc , cùng thanh niên xung phong từ Hải Hưng, Nam Định.

“CON ĐƯỜNG HẠNH PHÚC” Ở HÀ GIANG

Con đường Hạnh phúc dài 184km, nối từ thị xã Hà Giang đến 4 huyện khó khăn nhất của cả nước đó là:  Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc.

“CON ĐƯỜNG HẠNH PHÚC” Ở HÀ GIANG

Sau 6 năm xây dựng với 2 triệu 946 nghìn 321 lượt ngày công đục khoét trên gần 3 triệu mét khối đá mà hầu hết trong đó là lao động thủ công không có sự hỗ trợ của máy móc, toàn bộ con đường Hạnh Phúc được hoàn thành  năm 1965.

Qua hơn 1.000 ngày con đường được thi công, hàng vạn thanh niên xung phong và đồng bào dân công vấp phải một bức tường thành đá khổng lồ dựng đứng là đỉnh Mã Pì Lèng. Rất nhiều mồ hôi, xương máu của TNXP đã đổ xuống và 14 TNXP đã nằm lại để có cung đường Hạnh Phúc.

“CON ĐƯỜNG HẠNH PHÚC” Ở HÀ GIANG

Hạnh Phúc - con đường đem lại sự bình yên, no ấm cho đồng bào các dân tộc trên cao nguyên đá Hà Giang, là biểu hiện sức mạnh của con người trước thiên nhiên, là niềm tự hào của sức mạnh đoàn kết.

                                                                              “CON ĐƯỜNG HẠNH PHÚC” Ở HÀ GIANG

Tuy chưa thoát nghèo vì điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, nhưng các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc nay đã đổi thay nhiều với hình ảnh những bản làng bình yên, những nương ngô xanh mướt, những khu ruộng bậc thang khoe đủ sắc màu hoa cải, hoa mận, hoa đào... những điểm trường mọc lên với trẻ em các dân tộc luôn nở nụ cười trên môi; với viễn cảnh về phát triển du lịch...

Cung đường Mã Pì Lèng đã trở thành một kỳ tích mà nhiều người ví như một "Vạn Lý Trường Thành" của Việt Nam hay "Kim Tự Tháp" của người Mông cao nguyên Đồng Văn và các dân tộc anh em kết đoàn xuôi ngược. Trên đỉnh đèo được đặt một tấm bia đá ghi lại những dấu ấn xây dựng đường đèo. Đây cũng là nơi tưởng nhớ những người đã hy sinh, góp cả tính mạng mình làm nên con đường Hạnh Phúc.

“CON ĐƯỜNG HẠNH PHÚC” Ở HÀ GIANG

Những ai từng đến Hà Giang chắc có lẽ mọi người đều đi qua con đường Hạnh Phúc này. Mỗi năm có hàng trăm lượt khách du lịch tấp nập tới đây theo con đường Hạnh phúc để tới cao nguyên đá. Nếu bạn còn tò mò về con đường Hạnh phúc thì đến Hà Giang cùng chúng tôi nhé!!

Các bạn muốn đặt tour hay tìm hiểu về các tour du lịch hãy liên hệ với chúng tôi:

 Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM & DVDL QUỐC ANH

Điện thoại: (04) 6674.1809 // (04) 730.51809 * Fax: (04) 730.6180

Hotline: 0988 555 034 // 0936.363910

Website: dulich.qag.vn

E.mail: quocanhtravel@gmail.com

>>>Xem thêm Tour Du lịch Hà Giang 4N3Đ

>>>Xem thêm Tour Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.