Đi tìm sự huyền bí của Hang Dơi- Động Sơn Hương Mộc

Write By: Muiqa Published In: Việt Nam Created Date: 2015-09-01 Hits: 2296 Comment: 0

Vẻ đẹp hút hồn của Hang Dơi được xem là một trong những hang động đẹp nhất tỉnh Sơn La với hình ảnh kỳ vĩ mà thiên nhiên đem lại.

Hang Dơi- Động Sơn Mộc Hương nằm ở phía Đông Bắc của huyện Mộc Châu, có diện tích 6.915m2 . Sở dĩ chúng được gọi là Hang Dơi vì ngày xưa đây là hang động có lượng dơi sinh sống ở đây rất nhiều, từng bầy đàn Dơi cư trú sâu trong hang đá và nay thì đã di chuyển tới nơi khác sinh sống.

Đi tìm sự huyền bí của Hang Dơi- Động Sơn Hương Mộc

 Truyền thuyết kể lại rằng: “Từ thuở xa xưa có một con rồng thiêng bay về biển đông. Khi bay qua vùng đất này, thấy núi non hùng vĩ đất đai phù trú, khí hậu mát mẻ, cảnh trời thanh bình rồng muốn cư ngụ tại đây bèn hạ xuống ẩn mình trú ngụ tại nơi đây. Ngày nay dãy núi uốn lượn bao quanh thung lũng có những màu sắc huyền bí: trắng ngần trong lúc ban mai xanh, xanh biếc vào buổi trưa, rực hồng vào buổi chiều, tím biếc khi hoàng hôn, đó chính là thân rồng. Khi rồng hóa đã cảm ơn mảnh đất đã nuôi dưỡng rồng và dã nhả ra 7 viên ngọc để trả ơn mảnh đất nuôi dưỡng mình (đó là 7 quả núi nhỏ dưới thung lũng ngày nay) miệng rồng quy về hương Nam nhìn xuống “7 viên ngọc” đây cũng chính là cửa Hang Dơi.

Đi tìm sự huyền bí của Hang Dơi- Động Sơn Hương Mộc

   Vào tháng 9/1992, Bảo tảng Sơn La kết hợp với Viện Khảo cổ học Việt nam, đã tổ chức thám sát tại Hang Dơi. Tại khoảng đất rộng 1.2m2 trước cửa hang, hố thám sát đã phát hiện có tầng văn hóa dày 0.5m, hiện vật thu được gồm mảnh tước, rìu mài lưỡi, bi đá, mảnh gốm… Là dấu hiệu cho thấy tại đây có người Việt cổ sinh sống cách đây khoảng 3000-3500 năm. Từ cửa du khách bước vào hang cảm thấy sững sờ khi thấy một cảnh sắc diệu kỳ hiện ra trước mắt trong ánh sáng mờ ảo từ cửa hắt vào như thể tạo hóa đã cảm tình riêng với nơi đây mà nhô ra vẻ đẹp kỳ thú này. Trên trần động cao rủ xuống những dải nhũ thạch lấp lánh đủ 7 sắc cầu vồng. Nhiều khối nhũ đá chảy từ trên xuống nền hang cao hơn 20m như những rễ cây đa cổ thụ to lớn thả xuống mặt đất. Trên vách động nhiều khối nhũ đá rủ xuống thiên tạo đã tạo ra nhiều hình vẻ khác nhau như: con sư tử, con voi, cầy bay, kì đà… Phần giữa hang vòm động được nâng cao lên, có bức mành đá chắn đi chỉ có 1 cửa vào, phần này được gọi là buồng “công chua”. Trước cửa hang vào bên phía trái có khối nhũ đá hình người con gái đang ngồi quay sợi. Ngoài ra còn có rất nhiều nhũ đá đủ mọi hình dáng không cần đến gọt đẽo: đây là cây đồng tiền, cây thóc, kia là những ông tiên, cô tiên. Trong lòng hang cao ráo, rộng rãi sạch sẽ vòm hang cao vút lên có chỗ tới 15m. Ở đây thiên nhiên là những công trình kiến trúc và mỹ thuật thiên tạo một cách tuyệt vời. Đường nét những nhũ đá như những nét trạm trổ vừa phóng khoáng, vừa tỉa tót rất hài hòa, tinh xảo và sống động. Giữa linfg hang là “Buồng Công chúa”, du khách sẽ được nghe kể về truyền thuyết “Buồng công chua”. Có thể nói đây là một “Cung điện lỗng lẫy, nguy nga mà chỉ tìm thấy trong các truyện huyền thoại”.

Đi tìm sự huyền bí của Hang Dơi- Động Sơn Hương Mộc

Trên vòm hang có nhiều hốc đá là tổ của những đàn dơi đông đúc, đen kịt từ đó mới có tên Hang Dơi. Từ vòm hang những hạt nước nhỏ xuống từ một số nhũ đá trong hang, rơi nhẹ nhàng, đều đặn, hữu tình, thánh thót quanh năm hợp thành những âm thanh êm dịu của bản nhạc độc đáo ngàn lời, Khu du lịch Hang Dơi là điểm hẹn hò hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

 Hang Dơi thực sự là điểm thu hút của những du khách thích khám phá, phù hợp với những chuyến dã ngoại cho bạn bè và cả gia đình.

                          Xem thêm Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM & DVDL QUỐC ANH

Điện thoại: (04) 6674.1809 // (04) 730.51809 * Fax: (04) 730.61809

Hotline: 0988.555.034 // 0936.363910

E.mail: quocanhtravel@gmail.com

Website: dulich.qag.vn

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.