Nhuộm vàng đá Hà Giang vào mùa hoa cúc dại

Write By: Muiqa Published In: Việt Nam Created Date: 2015-09-17 Hits: 3025 Comment: 1

Thời điểm cuối thu đầu đông Hà Giang như một bức tranh thủy mặc, chúng khoác lên mình màu trắng tím của hoa tam giác mạch nhưng xen vẫn trong đá là màu vàng cam của loài hoa cúc dại.

 Những ngày đầu tháng 10, khi những ruộng hoa tam giác mạch “nhuộm” tím bầu trời cũng như loài hoa cúc dại (hay còn gọi là cúc cam) chen đá núi khoe sắc trên khắp mảnh đất Hà Giang. Không giống như hoa tam tác mạch được gieo trồng trên những thửa ruộng sau khi thu hoạch lúa, loài hoa cúc này nở trên những phiến đá tai mèo mỗi độ Thu về. Mùa cúc cam nở rực trên đá xám cao nguyên Hà Giang đầy quyến rũ đối với du khách.

Nhuộm vàng đá Hà Giang vào mùa hoa cúc dại

 Hoa cúc dại tô điểm thêm vẻ đẹp của những con đường Hà Giang

 Hoa cúc dại được xem là loài cây có sức khỏe phi thường, chúng mạnh mẽ và bền bỉ khi sống dưới cái nắng cuối thu và cái rét đầu đông. Chỉ là loài hoa dại, không được chăm sóc và coi trọng như hoa tam giác mạch nhưng hoa cúc dại vẫn mang một vẻ đẹp rực rỡ và cuốn hút.

Nhuộm vàng đá Hà Giang vào mùa hoa cúc dại

 Vẻ đẹp cuốn hút của hoa cúc cam

 Hoa cúc dại có màu vàng cam rực rỡ, trông rất đáng yêu, chúng sống trên những phiến đá tai mèo khô cằn khắc nghiệt, mọc khắp các lối đi, trên con đường của vùng đất Hà Giang. Đặc biệt hoa cúc dại mọc vào những thân ngô, mạnh mẽ vươn mình đón ánh nắng mặt trời. Nhờ bông hoa cúc dại nhỏ rực rõ mà những con đường vùng cao nguyên đá bớt cô đon, bớt trơ trọi, chúng được điểm tô thêm màu sắc và cũng làm nao lòng kẻ qua đường.

Nhuộm vàng đá Hà Giang vào mùa hoa cúc dại

  Màu vàng cam của hoa cúc dại

 Khi mùa tam giác mạch vẫn còn rực rỡ thì những bông cúc dại cũng nhen nhóm hé lộ khoe sắc, không ít người lên Hà Giang vào thời điểm cuối thu và đầu đông chỉ muốn ngắm cảnh tam giác mạch. Mục đích chính là vậy nhưng họ đã không khỏi bị cuốn hút bởi vẻ đẹp rực rỡ không kém của hoa cúc dại. Cúc dại có một vẻ đẹp tự nhiên sức sống mãnh liệt mà ít loài hoa nào có được.

Nhuộm vàng đá Hà Giang vào mùa hoa cúc dại

 Những bông hoa cúc dại xen lẫn bông tam giác mạch

 Những vạt hoa cúc dại nở rộ, như ánh lên một nụ cười tươi tắn, rộn rã với người ngang qua chúng, như một lời chào đến khách du lịch khi đã tới vùng đất cao nguyên này. Nhìn những cánh cúc dại mỏng manh ai cũng nghĩ chúng mềm mại, yếu đuối lắm nhưng không, ngược lại hoa cúc dại vô cùng cứng cỏi, màu hoa của chúng tuy đã tàn những vẫn giữ nguyên sắc cam ửng đỏ, cành hoa hái về vẫn còn tươi tắn mà không bị dập nát. Vởi vẻ mạnh mẽ, cứng cỏi của hoa cúc dại, mà người ta đã ví von chúng giống như chính con người tần tảo một nắng hai sương của miền đất nhiều khó khăn này. Giữa cái ắng hanh hao cuối thu, cúc dại nở nụ cười rạng rỡ nhất, trước khi đông sang, gió lạnh kéo về.

Nhuộm vàng đá Hà Giang vào mùa hoa cúc dại

  Nổi bật giữa vỉa đá tai mèo sắc lạnh

 Tour Du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm chắc hẳn sẽ cho bạn cảm giác tuyệt vời khi đứng giữa những thung lũng hoa cúc dại, bạn còn có thể ngắm nhìn cuộc sống của người dân nơi địa đầu Tổ quốc: những đứa trẻ chăn dê chăn bò, bà con đi làm nương rẫy, người vợ trẻ e thẹn, nép mình bên bờ vai người chồng, những người lính biên phòng đi tuần tra, những người dắt ngựa thồ hàng sang biên giới… Hình ảnh con người lao động vất vả, tần tào nhưng vẫn toát lên gương mặt tươi tắn và hào hứng như những bông hoa cúc dại mọc ngang bên đường giữa cái thời tiết khắc nghiệt nhưng vẫn hiên ngang, vẫn đứng vững với những màu sắc.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                Thu Hiên (St)

>>>Xem thêm Tour Hà Giang trong mùa Tam giác mạch

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM & DVDL QUỐC ANH

Địa chỉ: Số 3, Ngõ 93, Lê Thanh Nghị, Hà Nội

Điện thoại: (04) 6674.1809 // (04) 730.51809 * Fax: (04) 730.61809

Hotline: 0988.555.034 // 0936.363910

E.mail: quocanhtravel@gmail.com

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.