Hà Giang một vùng đất phong cảnh hữu tình

Write By: Muiqa Published In: Kinh Nghiệm Du Lịch Created Date: 2015-10-06 Hits: 1760 Comment: 0

Một lần đến Hà Giang du khách không khỏi thích thú và hấp dẫn bởi thiên nhiên phong cảnh hữu tình, văn hóa con người bản địa hiền lành chất phác nơi đây.

Xuất phát từ Hà Nội tới du lich Ha Giang qua con đường ngoằn ngoèo gập gềnh khó đi nhưng lại làm trong lòng mỗi du khách khi đặt chân lên mảnh đất này vẫn là tâm trạng hào hứng, và thích thú.

Ngày đầu tiên, tờ mờ sáng du khách sẽ xuất phát từ thị xã Hà Giang đến với Quản Bạ. Trên đường đi sẽ được trải nghiệm cảm giác bay trên mây với những khúc của ngoàn ngoèo của núi đồi Hà Giang. Đến cổng trời Quản Bạ cách thị xã Hà Giang 46 km. Du khách dừng chân và leo lên đỉnh đồi cao 1.100 m để ngắm cảnh núi rừng Hà Giang.

 

Hà Giang một vùng đất phong cảnh hữu tình

 

Từ độ cao đỉnh đồi nhìn xuống Hà Giang mọi người không khỏi bị hút hồn bởi vẻ đẹp, khung cảnh vô cùng lãng mạn của núi đôi Cô Tiên và những dãy núi trùng điệp mờ sương nối nhau hay những thảm ruộng bát ngát tạo nên một bức tranh thiên nhiên mà ai cũng không thể dời tầm mắt của mình.

 

Hà Giang một vùng đất phong cảnh hữu tình

 

Điểm dừng chân tiếp theo là rừng thông Yên Minh cách Quản Bạ khoảng 50 km. Rừng thông ở đây rất đẹp và mát mẻ nơi mọi người có thể chụp hình và tận hưởng cảm giác trượt thông.

Trên đường đi, tiếp theo du khách dừng chân ở giữa “Đồi Chín Khoanh” đây là một ngọn đồi khá cao và để qua được nó, chúng ta phải uốn lượn quanh đồi khoảng 9 lần tương ứng với 9 khoanh. Tham quan hang Ảo Giác.

Điểm dừng chân tiếp theo Làng văn hóa ở xã Sủng Là. Du khách đến tham quan các bản làng và tìm hiểu các nét văn hóa của người dân nơi đây.

Đoàn lại tiếp tục qua đèo Na Khê – Sà Phìn để ghé thăm dinh vua Mèo Vương Chí Sình. Nơi đây là một dinh cơ khá đồ sộ đúng tầm của vương gia của núi rừng.

 

Hà Giang một vùng đất phong cảnh hữu tình

 

Rời dinh vua Mèo, Chúng ta sẽ thẳng tiến về trung tâm huyện Đồng Văn. Du khách có thể leo lên Đồi Cao để ngắm mặt trời lặn. Hay đến tham quan cao nguyên đá Đồng Văn và chụp ảnh tại nơi đây.

 

Hà Giang một vùng đất phong cảnh hữu tình

 

Sau khi tham quan hết ở Đồng Văn chúng ta tiến đến với cột cờ Lũng Cú, địa đầu của Tổ quốc.

 

Hà Giang một vùng đất phong cảnh hữu tình

 

Trên đường trở về, chúng tôi bắt gặp khá nhiều hình ảnh khá vui nhộn bên đường bởi các chú bé người dân tộc luôn nở nụ cười hiếu khách và vẫy tay chào, hình ảnh các cặp vợ chồng và các cô gái dân tộc đi chợ về rất vui vẻ.

Trở về Đồng Văn, chúng tôi nghỉ ngơi ăn trưa và háo hức để đến với Đèo gió Mã Pí Lèng và nhìn ngắm dòng sông Nho Quế và những cung đường uốn lượn quanh co.

Sau khi đã thỏa sức chụp hình tại nơi đây chúng tôi tiến thẳng về Mèo Vạc, một thị trấn nhỏ bao quanh bởi núi rừng mà không có thời gian để dừng lại, chỉ tranh thủ ghi lại một vài bức hình ngay trên xe. Sau đó chúng ta sẽ về Hà Nội.

Một chuyến đi mang lại nhiều kỷ niệm, nhiều hấp dẫn chắc chắn sẽ níu giữ bước chân của mỗi người. Và trong mỗi người sẽ mong muốn lại một lần tới tham địa danh tuyệt đẹp này.

>>>>Xem thêm: Tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.