Kinh nghiệm du lịch Yên Tử hữu ích

Write By: Muiqa Published In: Kinh Nghiệm Du Lịch Created Date: 2015-11-03 Hits: 2022 Comment: 0

Du lịch Yên Tử nơi gắn liền với tín ngưỡng Phật Giáo VIệt Nam, trở thành một địa điểm đến tâm linh nổi tiếng ở Quảng Ninh.

Lễ hội Yên Tử diễn ra tử ngày 10 tháng Giêng cho tới hết tháng 3 âm lịch. Nhưng du lịch Yên Tử tham quan và lễ chùa thì diễn ra quanh năm mà việc đi Cáp Treo cũng giúp ngắn khoảng cách và thời gian cho du khách lên lễ chùa và tham quan.

Để có một chuyến đi tuyệt vời nhất chúng ta cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Yên Tử nhé.

 

Kinh nghiệm du lịch Yên Tử hữu ích

 

Chuẩn bị

- Quần áo: mặc trang phục gọn nhẹ, mùa đông nên mang áo ấm nhưng vẫn phải nhẹ vì bạn sẽ phải leo núi rất nhiều và mệt. Đi Yên tử là nơi đất phật nên tránh ăn mặc phản cảm.

- Giầy dép: nên mang giày leo núi, giày thể thao để việc leo núi 6km ở Yên tử dễ dàng, tránh mang giày cao gót rất dễ đau chân.

- Đồ đạc, bạn nên mang balo nhỏ để mang những vật dụng cần thiết, hạn chế mang quá nhiều đồ.Nói chung là bạn nên đơn giản hóa và gọn nhẹ mọi thứ, đừng mang quá nhiều đồ ăn và nước – nhưng cũng đừng quên mang những thứ đó.

Đường đi và phương tiện

Về phương tiện đi lại bạn có thể đi xe khách, ôtô riêng, hoặc là xe máy( nếu gần).

Tại Hà Nội: Nói chung xe về Yên Tử rất nhiều nhưng tập trung chủ yếu ở 2 bến xe: Lương Yên và Mỹ Đình. Mặc dù tuyến đường về mảnh đất nơi đây không quá phức tạp nhưng nếu đi bằng ôtô cá nhân các bạn nên tra cứu kỹ đường và mang theo đầy đủ vật dụng cần thiết.

Từ Hải Phòng đi Yên Tử bạn sẽ đi đường qua thị trấn Núi Đèo, vào đường 10 rồi rẽ trái đi ngược lại đường 18 khoảng 2km là tới đoạn rẽ vào Yên Tử.

Từ đền Trình vào Yên Tử bạn có thể đi xe ôm giá khoảng 35k/người, hoặc đi taxi vào.

Từ Hà Nội có thể đi xe ô-tô vượt quãng đường 125 km, đến thành phố Uông Bí thì rẽ vào đường Yên Tử, đi tiếp khoảng 9 km thì rẽ trái. Có thể lên núi Yên Tử bằng hai cách:

- Theo đường cáp treo hiện đại vượt quãng đường trên 1,2 km lên tới độ cao 450 m gần chùa Hoa Yên. Với cách này có thể ngắm nhìn toàn cảnh rừng núi Yên Tử từ trên cao với những cây tùng, đại hàng trăm năm tuổi xen lẫn trong những rừng cây xanh tươi và hít thở không khí trong lành.

 

Kinh nghiệm du lịch Yên Tử hữu ích

 

Yên tử có 2 tuyến cáp treo:

+Tuyến 1: Từ chùa Giải Oan đến chùa Hoa Yên.

+Tuyến 2: Từ chùa Hoa Yên đến quảng trường Phật hoàng Trần Nhân Tông (An Kỳ Sinh).

Thời gian hoạt động của cáp treo:

* Từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch: Từ 5h đến 20h hàng ngày

* Từ tháng 4 đến tháng 12 âmlịch: Từ 7h đến 18h hàng ngày

Giá vé cáp treo trọn goi 2 tuyến khứ hồi khoảng 280.000 VND người lớn, 200.000VND cho trẻ em, khứ hồi 1 tuyến khoảng 180.000VND, 1 chiều 1 tuyến 100.000 VND. Bạn có thể đặt mua trước tại Công ty CPPT Tùng Lâm (Hotline: 0934 33 00 99 -0936 562 889)

- Theo đường đi bộ dài trên 6 km đã được gia cố bởi hàng nghìn bậc đá xếp, len lỏi theo lối mòn vượt qua bạt ngàn cây cỏ, dưới tán rừng trúc, rừng thông.

Lưu ý: Bạn nên đi từ  sáng sớm, vì đoạn đường 120km sẽ lấy đi khoảng hơn 4 tiếng chạy xe cả đi cả về. Leo núi cũng mất khoảng 6 tiếng, cộng thêm thời gian nghỉ ngơi, chụp ảnh, thắp hương, tham quan… nữa cũng đến 12 tiếng.

Điểm đến du lịch và lễ chùa:

Hành trình du lịch Yên Tử bắt đầu từ suối Giải Oan với một cây cầu đá xanh nối hai bờ suối. Cầu dài 10 m, có kiến trúc không cầu kỳ nhưng toát lên vẻ đẹp cổ kính, vững chãi. Suối giải oan trong lịch sử gắn liền rất nhiều những câu truyện kỳ bí.

Trước sân chùa sum suê từng khóm loa kèn màu hoàng yến chen lẫn màu trắng mịn, xung quanh chùa có 6 ngọn tháp, lớn nhất là tháp mộ vua Trần Nhân Tông, hai bên là tháp mộ sư Pháp Loa và sư Huyền Quang.

Chùa Hoa Yên hay còn được gọi là chùa Cả nằm ở độ cao 543 m với hàng cây tùng cổ tương truyền được trồng từ khi vua Trần Nhân Tông lên tu hành trên Yên Tử, Chùa Hoa Yên . Chùa nguyên tên là Vân Yên, do thiền sư Hiện Quang khai sơn.

Phía trên độ cao 700 m là chùa Vân Tiêu lẩn khuất trong mây bên triền núi.

 

Kinh nghiệm du lịch Yên Tử hữu ích

 

Chùa Đồng còn có tên là Thiên Trúc Tự nằm ở độ cao 1.068m so với mặt nước biển được xây dựng từ thời Lê (980-1009).Chùa rộng trên 20m2, cao hơn 4m với tổng trọng lượng hơn 70 tấn đồng nguyên chất được khởi đúc (theo mẫu chùa tỷ lệ 1/1 bằng gỗ) từ mùa thu Ất Dậu - 2006. Cho đến thời điểm này, có thể đây là ngôi chùa được đúc bằng đồng nặng và lớn nhất trên thế giới

Dọc đường còn có một số điểm tham quan như Tháp Tổ, chùa Một Mái, chùa Bảo Sái, tượng đá Yên Kỳ Sinh, am Ngọa Vân, bàn cờ tiên, các khu du lịch sinh thái Thác Vàng, Thác Bạc.

Một số lưu ý khi đi Yên Tử

·                         Nên đi giày mềm, giày phù hợp cho việc đi bộ leo núi.

·                         Quần áo thì tùy vào mùa. Nhưng tốt nhất là nên mang theo 1 hoặc 2 áo dự phòng, vì leo núi ra nhiều mồ hôi, nếu đi vào mùa lạnh thì cần thay áo, vì mặc áo ướt lại cảm lạnh. Mùa Lạnh thì vẫn phải mang áo ấm mặc ngoài, khi lạnh thì cởi ra mang theo, lúc đi cáp treo lạnh lại mặc vào.

·                         Nếu đi vào dịp lễ Hội nên mua vé Cáp treo 2 chiều luôn nếu có dự định đi cáp Lượt về. Vì mùa Hội du khách đông, sẽ phải đợi mua vé cáp lượt về rất lâu.

·                         Nên vãn cảnh chùa lúc lượt về đi xuống, sẽ thư thả và thoải mái, lúc đi lên mệt chả có thời gian mà ngắm ngía.

·                         Không nên mua linh tinh dọc đường, nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, thuốc v.v.v đều có bảo kê, mua bán hay bị bịp bợm và gian lận.

·                         Những chỗ đông người như khu vực đợi cáp treo, chùa Đồng, phải cảnh giác ví tiền và đồ dùng cá nhân. Rất nhiều vụ móc ví đã xẩy ra.

·                         Lưu ý giữ vệ sinh chung, dọc đường có nhiều thùng rác, bạn nên bỏ rác đúng nơi qui định.

>>>> Xem thêm: Du lịch Chùa Hương

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.