Đến với những trải nghiệm mới lạ trong tour du lịch Châu Âu

Write By: Muiqa Published In: Quốc tế Created Date: 2016-06-06 Hits: 1917 Comment: 0

Bạn đã từng đến du lịch Châu Âu. Cùng điểm lại những trải nghiệm mới hấp dẫn quyến rũ của Châu Âu lưu luyến bước chân của mỗi du khách khi đặt chân đến đây.

Cùng khám phá những trải nghiệm mới lạ ở Châu Âu qua những điểm du lịch hấp dẫn và quyến rũ sau nhé. Đây cũng là hành trang để các bạn lựa chọn được những địa điểm mình yêu thích khi đến du lịch Châu Âu.

Cẩm nang du lịch ẩm thực du lịch Châu Âu

Du lịch Châu Âu khám phá Paris và những điều cần chú ý

Đến với “thủ đô ẩm thực của nước Ý” ở Bologna

Nhiều người nhầm tưởng chỉ ở các thành phố lớn nổi tiếng của Ý như Rome, Venice, hay Florence,… mới sở hữu những nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực nước Ý, thế nhưng sự thực không phải hoàn toàn thế. Điều đặc trưng và được đánh giá với điểm số cao nhất về ẩm thực tiêu biểu của nước Ý lại chính ở Bologna – nơi các đầu bếp sử dụng hoàn toàn nguyên liệu phong phú từ thiên nhiên, kết hợp với phong cách mộc mạc trong nấu nướng, đã trở thành những điểm sáng của ẩm thực Ý mà ít vùng nào có thể thay thế được. Ẩm thực Bologna được xem là đại diện tiêu biểu cho nghệ thuật ẩm thực Ý, dù thực tế không phải ai cũng biết rõ về điều này.

Đến với những trải nghiệm mới lạ trong tour du lịch Châu Âu

Ảnh: Antoniorambles.com

Các món ngon của Bologna có rất nhiều như: Bánh Certosino, món cốt lết chế biến theo phong cách Bologna, bánh mì chiên xúc xích Crescentine Fritte, Friggione, kem Gelato, Lasagne, bánh Panone, cùng rất nhiều món ăn, món bánh trứ danh khác.

Đến với những trải nghiệm mới lạ trong tour du lịch Châu Âu

Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá ẩm thực đầy mê hoặc cũng như các con phố cổ kính ở Bologna. Ảnh:Huffingtonpost.com

‘Lạc lối’ giữa chợ phiên sắc màu Grand Bazaar tại Istanbul

Đối với nhiều du khách, sức hút của Istanbul, một đô thị huyền thoại nằm giữa hai châu lục Á và Âu của Thổ Nhĩ Kỳ, không chỉ ở những công trình di sản thế giới mà còn là không khí khác thường ở mọi góc cạnh tại khu chợ Grand Bazaar (tên địa phương là Kapali Çarşi, có nghĩa chợ trong nhà) ở trung tâm phố cổ. Khu chợ được xây dựng từ thế kỷ 15 và là một trong những khu chợ có mái che lớn nhất và cổ nhất trên thế giới.

Đến với những trải nghiệm mới lạ trong tour du lịch Châu Âu

Một góc của khu chợ Grand Bazaar nhìn từ bên ngoài. Ảnh: Thesoulshines

Grand Bazaar có hơn 4.000 gian hàng trải dài 64 con đường, được chia thành nhiều khu bán hàng đặc trưng và nổi tiếng với các sản phẩm gốm sứ, thảm thủ công, những món ăn hàng rong khắp chợ. Toàn khu chợ giống như một thành phố thu nhỏ với nhiều ngân hàng, quảng trường với các đài nước, các thánh đường, nhà hàng, quán cà phê, thậm chí cả các đồn cảnh sát.

Đặc biệt, Grand Bazaar cũng từng là bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng, trong đó nổi bật nhất phải kể đến là phim Điệp Viên 007: Tử Địa-Skyfall.

Đến với những trải nghiệm mới lạ trong tour du lịch Châu Âu

Các món đồ lưu niệm sặc sỡ được bày bán trong khu chợ. Ảnh: internationaltravellermag

Khám phá thế giới hoang dã ở Orlando

Orlando thành phố du lịch hàng đầu nước Mỹ thuộc bang Florida chủ yếu được biết đến với các công viên giải trí tuyệt vời như: Walt Disney World Resort, Sea World, Universal Orlando,… Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm Orlando trong một cảm giác khác biệt thì không có nơi nào hoàn hảo hơn là Gatorland cho điều đó.

Đến với những trải nghiệm mới lạ trong tour du lịch Châu Âu

Du khách thích thú với các trò chơi mạo hiểm ở Gatorland. Ảnh: vimbly.com

Tọa lạc trên một diện tích rộng hơn 45 ha thuộc vùng đầm lầy ở phía nam Florida, Gatorland luôn làm cho du khách choáng ngợp bởi hàng ngàn con cá sấu, rùa khổng lồ hay những đàn chim khoe sắc rực rỡ, hòa quyện trong những núi đồi trập trùng tạo nên một bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp.

Đến với những trải nghiệm mới lạ trong tour du lịch Châu Âu

Loài cá sấu trắng quý hiếm ở Gatorland. Ảnh: Solarey.net

Tại “Thủ phủ cá sấu của thế giới” như trên biển hiệu ở lối vào của Gatorland, du khách có thể trải nghiệm các chương trình thú vị như: Xem cá sấu đấu vật, ngồi xe thám hiểm vùng đầm lầy và xem các loài động vật hoang dã, tìm hiểu cách huấn luyện cá sấu, chơi với cá sấu con và chiêm ngưỡng loài cá sấu trắng cực kỳ quý hiếm,…

Đến với những trải nghiệm mới lạ trong tour du lịch Châu Âu

Ngồi thuyền bay khám phá vùng đầm lầy. Ảnh: getyourguide.com

Dạo bước trên những con đường nghệ thuật cổ xưa ở Dublin

Nếu bạn là một người yêu nghệ thuật, hãy nhớ ghé thăm khu phố Temple Bar. Đây là một trong những nơi cổ nhất ở Dublin và thật thú vị khi biết rằng, thành phố Dublin thuở ban đầu đã được khai sinh và phát triển thịnh vượng xung quanh khu vực này. Những cư dân Temple Bar lâu đời nhất chính là người Viking và khu vực này trở nên sầm uất trong thời kỳ Viking với những câu chuyện lịch sử, văn hóa và những ngôi nhà kiến trúc thời Trung Cổ. Những con đường ở Temple Bar đều dựa trên thiết kế của thành phố năm xưa mà hình thành nên.

Đến với những trải nghiệm mới lạ trong tour du lịch Châu Âu

Khu phố Temple Bar là một trong những nơi cổ nhất ở Dublin. Ảnh: nomadicpursuits.com

Có dịp thả bộ dạo quanh Temple Bar, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loại công trình, con đường và kiến trúc khác nhau. Nơi đây cũng chính là nhà của một trong những nhà hát cổ nhất châu Âu (Smock Alley Theatre), một trong những nhà hát nhỏ nhất Ireland (The New Theatre), và một trong những trung tâm nghệ thuật hiện đại nổi tiếng nhất Ireland (Project Arts Centre). Bất cứ khi nào đến đây, bạn cũng có thể tham dự những buổi sự kiện văn hóa nghệ thuật ở khu Temple Bar cùng những người nghệ sĩ thực thụ, những nhà chuyên môn sáng tạo và hàng ngàn lượt khách tham quan.

Đến với những trải nghiệm mới lạ trong tour du lịch Châu Âu

Khu phố Temple Bar lúc nào cũng tấp nập du khách tham quan. Ảnh: amylaughinghouse.com

Nghỉ ngơi trên những khách sạn nổi ở Stockholm

Stockholm, thành phố nổi tiếng của Thụy Điển luôn là điểm đến hấp dẫn du khách bởi sự cổ kính và nền văn hóa giàu bản sắc, ngoài ra nơi đây còn nổi tiếng khắp châu Âu với dịch vụ boat hotels hay botels, những khách sạn nổi vốn được tân trang lại từ những con thuyền hay tàu cũ.

Đến với những trải nghiệm mới lạ trong tour du lịch Châu Âu

Nghỉ ngơi trên những khách sạn nổi là một trải nghiệm vô cùng thú vị ở Stockholm. Ảnh: theguardian.com

Tại Stockholm du khách hoàn toàn có thể trải nghiệm chốn lưu trú kiểu này với giá rất phải chăng. Những khách sạn nổi này thường được sơn theo màu đỏ Falu, và rất dễ tìm thấy dọc theo bờ Söder Mälarstrand, bên trong các khách sạn sẽ giúp du khách gợi lại không khí ngày xưa cũ với nội thất gỗ và tranh tường tinh tế đi cùng đèn biển, đồng hồ, đèn lồng cổ và phao cứu sinh.

Đến với những trải nghiệm mới lạ trong tour du lịch Châu Âu

Nội thất cổ điển phía bên trong khách sạn nổi. Ảnh: hostelz.com

Thăm con đường Truyện tranh ở Brussels

Con đường Truyện tranh (Comic Book Route) ở Brussels là một lối đi men theo những bức tường và tòa nhà nằm ẩn giữa thành phố với khu dân cư sinh sống gần Laeken và Augerghem. Hơn 50 bức tranh tường ở con đường này đều vẽ về những nhân vật nổi tiếng trong truyện tranh Pháp – Bỉ như Tintin, Smurfs, Asterix, Lucky Luke, Gaston, Gil Jourdan…

Đến với những trải nghiệm mới lạ trong tour du lịch Châu Âu

Một bức tranh tường vui nhộn về các nhân vật trong truyện Asterix. Ảnh: Nagonthelake.blogspot.com

Dự án con đường Truyện tranh này bắt đầu từ năm 1991, được khởi xướng bởi những quan chức địa phương. Chính quyền cộng tác cùng với Trung tâm Truyện tranh Bỉ thực hiện dự án nhằm kỷ niệm lịch sử lâu dài, sự phát triển và gắn kết của thành phố và truyện tranh. Đến với thủ đô nước Bỉ, du khách sẽ được hòa mình trong thế giới đầy màu sắc, đi giữa con đường được trang trí bằng các bức tranh tường sống động.

Đến với những trải nghiệm mới lạ trong tour du lịch Châu Âu

Ảnh: infinitelegroom.com

Dù bạn không phải người hâm mộ truyện tranh thì tới Brussels cũng đừng bỏ lỡ trải nghiệm dạo bước và ngắm nhìn con đường. Men theo lối mòn này bạn cũng có chuyến phiêu lưu, tìm hiểu thủ đô nước Bỉ theo cách riêng của mình.

 

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.