ĐỆ NHẤT THẮNG CẢNH ĐÀI LOAN - HỒ NHẬT NGUYỆT

Write By: dulichqag Published In: Tin Tức Du Lịch Created Date: 2016-11-18 Hits: 1196 Comment: 0

Hồ Nhật Nguyệt - Danh thắng đệ nhất Đài Loan. Với vẻ đẹp huyền bí, phong cảnh hữu tình đã làm nao lòng mọi du khách đến nơi đây.

Du lịch Quốc Anh xin chia sẻ một số hình ảnh, thông tin đến quý khách tìm hiểu về các thắng cảnh tại Đài Loan!

ĐỆ NHẤT THẮNG CẢNH– HỒ NHẬT NGUYỆT
 
Với vẻ đẹp lộng lẫy và phác họa hình ảnh sông nước hữu tình thêm vào đó là kiến trúc cổ điển Trung Hoa thấp thoáng bên trong khuôn viên đã giúp cho hồ Nhật Nguyệt trở thành một nơi tham quan lý tưởng níu chân du khách khi đến đây.
Hầu như tất cả các du khách khi đến  du lịch Đài Loan đều thắc mắc rằng tại sao hồ lại có tên là Nhật Nguyệt?  Nhật Nguyệt – cái tên đầy lãng mạn của hồ đã khiến người nghe nảy sinh biết bao liên tưởng. Theo tư liệu được ghi chép và truyền miệng, tên của hồ xuất phát từ hình dáng của nó. Nếu đứng ở giữa hồ, nhìn về phía Tây của Nhật Nguyệt, bạn sẽ thấy hồ có hình dáng như một vầng trăng khuyết, còn nhìn về phía Đông, hồ lại có hình dạng tròn tựa như mặt trời.  
Nhật Nguyệt Đàm là hồ nước tự nhiên lớn nhất Đài Loan, hồ thuộc địa phận xã Yuchi, huyện Nantou của miền Trung Đài Loan. Với diện tích rộng lớn, hồ nằm ở dộ cao 748m so với mực nước biển và rộng 8km2, độ sâu của hồ tùy thuộc vào mỗi km khác nhau và nơi có độ sâu nhất là 27m.
 
Với cảnh sông nước hữu tình cộng với phong cảnh thiên nhiên diễm lệ và thấp thoáng trong những đám mấy xanh là các công trình kiến trúc cổ kính. Tất cả đều tạo nên một lạc cảnh thần tiên chốn trần gian khiến cho tâm hồn mỗi người đến đây thưởng ngoạn khi đã lạc bước vào đâu đều phải mê đắm bởi nét đẹp của nó. Chính bởi vẻ đẹp lộng lấy đó mà Nhật Nguyệt Đàm đã đi vào thơ ca và đồng thời nó cũng được chọn là địa điểm cho các phim truyền hình ăn khách ở Đài Loan.
Thấp thoáng giữa cảnh sắc thiên nhiên hữu tình là các công trình kiến trúc cổ kính của các đền thờ. Công trình kiến trúc mang nét đặc trưng của Trung Hoa chính là tháp Từ Ân. Tháp nằm trên núi cao 46m, đỉnh tháp có độ cao 1000m so với mặt nước biển. Tháp có 9 tầng do Tưởng Giới Thạch xây dựng lên để tưởng nhớ tới công ơn của mẹ. Trong tháp có bậc thang xoắn ốc để ta có thể leo lên tận đỉnh và ngắm cảnh đẹp bao quát của Hồ Nhật Nguyệt ở bên dưới. Cảm giác như ôm trọn cả núi non và sông nước của hồ.
Tiếp đến là kiến trúc của chùa Huyền Trang Tự. Chùa này thờ đại sư Huyền Trang chính là Tam Tạng trong phim Tây du ký. Phía trước ngôi chùa có bức tranh kể  lại những địa danh mà đại sư Huyền Trang đã đi qua trong khắp vùng phía bắc Ấn Độ để thỉnh kinh chữ Phạn về Trung Quốc.
Ngoài tháp Từ Ân và chùa Huyền Trang quanh hồ còn có Miếu Văn Võ. Nơi đây thờ Quan Công và Đức Khổng Tử. Ngôi đền được trang trí rất đẹp, trần nhà được điêu khắc tinh xảo và sơn phủ vàng lóng lánh. Ngoài sân còn có những bức phù điêu khắc hình cửu long tranh châu. Miếu này bao gồm nhiều đền xây trên triền đồi từ thấp lên cao. Các ngôi đền đều được trang trí tỉ mỉ, đẹp từ cột tới trần nhà.
Vẻ đẹp lãng mạng, quyến rũ của hồ Nhật Nguyệt đã làm mê đắm biết bao tâm hồn du khách. Cùng nhau ngắm bình minh và hoàng hôn ở hồ sẽ là một khoảnh khắc đáng ghi nhớ, là kỷ niệm khó quên của du khách khi tới đây. Chúng ta như được lạc vào chốn bồng lai thiên cảnh, một nơi mà chỉ ở cõi tiên mới có. Quả là xứng đáng với danh hiệu đệ nhất thắng cảnh. Núi non, sông nước, mây trời hòa vào làm một đã tạo nên một hồ Nhật Nguyệt làm mê đắm lòng người. 
 
 
Tags: lake

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.