Những địa điểm du lịch Bangkok Thái Lan

Write By: Muiqa Published In: Quốc tế Created Date: 2017-03-28 Hits: 1221 Comment: 0

Du lịch Bangkok là sự kết hợp hài hòa, thú vị giữa truyền thống và hiện đại. Nổi tiếng với những tòa nhà cao chọc trời và náo nhiệt, lưu giữ những công trình kiến trúc cổ xưa mang đậm các hình ảnh của quá khứ như: những cung điện nguy nga, những ngôi đền mạ vàng, các khu chợ nổi luôn tấp nập, nhộn nhịp….

Để ghé thăm hết các địa điểm tham quan du lịch tại Bangkok thì có khi bạn sẽ phải mất một tuần lễ. Sau đây sẽ là những điểm đến tại Bangkok:

Cung điện hoàng gia – Grand Palace

Những địa điểm du lịch Bangkok Thái Lan

Đại Hoàng Cung Grand Palace là một trong những khu du lịch nổi tiếng trên thế giới, nằm bên cạnh sông Mi Nam, là một quần thể kiến trúc cổ, với qui mô lớn trong trung tâm thành phố được bảo tồn qua các triều đại, cũng là một Vương Cung có dân tộc đặc sắc nhất, hoàn mỹ nhất, qui mô lớn nhất, và được khen là “Nghệ thuật đại toàn của Thái Lan”.

Wat Pho

Những địa điểm du lịch Bangkok Thái Lan

Wat Pho (tên gọi khác Wat Phra Chetuphon) là ngôi chùa (wat) lớn nhất và cổ nhất ở Bangkok. Chùa nổi tiếng với bức tượng Đức Phật ngồi tựa lưng (Phra Buddhasaiyas) dài 46 m và cao 15 m, được trang trí bọc vàng trên thân tượng và ngọc mẫu (mother of pearl) trên đôi mắt và bàn chân. Trên bàn chân trang trí 108 cảnh điềm lành theo phong các Trung Hoa và Ấn Độ.

Wat Pho tọa lạc tại đường Sanam Chai và đường Maharaj (Gần Grand Palace)

Sanam Luang (Khuôn viên Phramen)

Những địa điểm du lịch Bangkok Thái Lan

Khuôn viên công cộng hình trái xoan ở khuôn viên phía trước Đại Điện (Grand Palace) được dùng làm nơi tiến hành nhiều loại nghi lễ hoàng gia, bao gồm Lễ Vỡ đất Hoàng gia vào tháng 5. Khu đất này có nhiều công trình quan trọng bao bọc, gồm Cơ quan Mỹ thuật, Đại học Thammasat và Bảo tàng Quốc gia nơi trưng bài bộ sưu tập tuyệt vời đồ tạo tác và mỹ nghệ từ thời Đồ Đồng.

Cung điện Vimanmek

Những địa điểm du lịch Bangkok Thái Lan

Cung điện Vimanmek nguyên là một cung điện hoàng gia của Thái Lan. Nó nằm trong khu Hoàng cung Dusit. Đây là cung điện được tin rằng làm bằng gỗ tếch màu vàng lớn nhất thế giới. Quốc vương Chulalongkorn (Rama V) xây dựng cung điện này vào năm 1901, xem như ngôi nhà ở miền quê mát mẻ dùng vào những việc nghỉ ngơi, thuộc vùng ngoại ô của Bangkok. Đức vua đã ở nơi này 5 năm, tức là cho đến năm 1906. Từ năm 1932 cung này bị biến thành nhà kho. Từ năm 1982, cung Vimannek được trùng tu và trở thành một viện bảo tàng về vua Chulalongkorn.

Cung Vimamek nằm ở quận Dusit, phía sau Trụ sở Quốc Hội Thái Lan, gần Công viên Dusit.

Wat Arun

Những địa điểm du lịch Bangkok Thái Lan

Chùa Arun (Wat Arun) nằm trên bờ tây sông Chao Phraya, Thonburi. Chùa có tên tiếng Việt Chùa Bình Minh (Temple of the Dawn). Đây là ngôi chùa cổ kính nhất của Bangkok. Khi vua Thakssin quyết định xây dựng kinh đô mới tại Thonburi ông đã tới đây vào một buổi bình minh. Vì vậy ông đổi tên nó là đền Wat Jang, “Jang” có nghĩa là sạch sẽ, sáng sủa của buổi bình minh. Người thừa kế của ông, vua Rama I, khi rời kinh đô về Bangkok đã mang theo tượng Phật ngọc và xây dựng đền Emerald, ông đã mang thần tượng về đặt cạnh đền Phật ngọc. Vua Rama II đã mở rộng ngôi đền Wat Arun mời các nhà sư tới sống và xây dựng nhiều tòa bảo tháp, ông còn cho chạm khắc thần tượng riêng của mình.

Chùa Phật ngọc

Những địa điểm du lịch Bangkok Thái Lan

Chùa nổi tiếng không chỉ vì vẻ đẹp của nhiều kiểu kiến trúc, mà còn vì bức tượng Phật bằng ngọc bích thiêng liêng Đây là pho tượng Phật được sùng kính nhất Thái Lan (tạc dáng Đức Phật đang ngồi thiền định, rất phổ biến trong nghệ thuật Sri Lanka), chỉ cao khoảng 75cm, chạm khắc từ khối đá lục bảo quý hiếm, được tôn trí trang trọng trong chùa Wat Pra Kaeo (chùa Phật Ngọc Lục Bảo). Không giống các ngôi chùa khác, chùa này không có khu nhà ở cho các vị sư mà chỉ có các tòa nhà được trang trí các cảnh linh thiêng, các bức tượng.

Chùa Phật vàng

Những địa điểm du lịch Bangkok Thái Lan

là một ngôi chùa nổi tiếng ở Bangkok, Thái Lan nhờ vẻ đẹp độc đáo, lịch sử của nó, và nhờ pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối rất lớn. Chùa này tọa lạc ở cuối đường Yaowarat, gần ga Hualampong, thuộc quận Samphanthawong.

Vườn thú Safari World

Những địa điểm du lịch Bangkok Thái Lan

Đây là vườn thú mở tự nhiên lớn nhất Châu Á  nằm trên diện tích đất rộng khoảng 69ha với hơn 75 loài động vật có vú, 300 loài chim đến từ châu Phi và Châu Á cùng các loài động vật đặc trưng khắp nơi trên thế giới.

Công viên Safari World cách thủ đô Bangkok Thái Lan 12 km, là điểm tham quan hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua trong các chuyến du lịch đến xứ sở chùa Vàng.

Bảo tàng Quốc gia Thái Lan

Những địa điểm du lịch Bangkok Thái Lan

Ghé thăm Bảo tàng Quốc gia Bangkok để ngắm nhìn cận cảnh những di sản và tác phẩm nghệ thuật có giá trị của Thái Lan. Chiêm ngưỡng các bức điêu khắc cổ đại, đồ cổ của hoàng gia và tượng Đức Phật thuộc mọi thời kỳ trong lịch sử Thái Lan, tất cả được bố trí đẹp mắt trong một không gian kiến trúc đậm chất Thái.

Hội chợ Triển lãm Quốc tế Bangkok (BITEC)

Hội chợ triển lãm Bangkok hay gọi tắt là BITEC lâu nay được xem là một điểm du lịch Thái Lan nhận được rất nhiều chú ý của du khách quốc tế. Bởi đây không chỉ là nơi thường xuyên diễn ra hội chợ sầm suất quan trọng, còn là một công trình kiến trúc hiện đại của Thái Lan mà du khách không nên bỏ lỡ một lần ghé thăm.

Sông Chao Phraya

Những địa điểm du lịch Bangkok Thái Lan

Bangkok được đan xen bằng hệ thống các kênh vào thế kỷ thứ 19 nên thủ đô này được mệnh danh là “Venice phương đông”. Sông Chao Phraya (sông của các vị vua) và các kênh còn tồn tại đến ngày nay phác thảo những họa tiết đáng nhớ về lối sống truyền thống phát sinh từ vùng sông nước vẫn còn lưu giữ được sau hàng thế kỷ. Du khách có thể sử dụng phương tiện vận tải công cộng thuận tiện để dể dàng khám phá hệ thống sông rạch ở đây.

Chợ nổi trên sông

Chợ nổi trên sông Damnoen Saduak, một trong những chợ nổi lâu đời nhất tại Thái Lan là phục vụ khách du lịch, việc buôn bán của người dân chủ yếu diễn ra từ 6h với những nông sản và các vật phẩm thiết yếu hàng ngày. Quãng 8h là thời gian dành cho những gian hàng phục vụ cho khách du lịch đến tham quan. Bạn có thể ngồi thuyền đi dọc con sông hay đi bộ bên hai bờ để ngắm nhìn cảnh nhộn nhịp dưới sông tùy theo ý thích.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan

 

 

Tags:

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.