KYOTO CÔ ĐÔ CỔ KÍNH CỦA ĐẤT NƯỚC MẶT TRỜI MỌC

Write By: text_none_author Published In: Quốc tế Created Date: 2017-11-14 Hits: 542 Comment: 0

Kyoto vốn được biết đến là vùng cố đô của xứ sở hoa anh đào với màu sắc truyền thống in hằn lên từng góc phố. Từng ngôi nhà cổ truyền thống, từng nàng geisha xinh đẹp, từng chiếc đèn hoa cũ kĩ cùng biết bao nhiêu công trình cổ đại,...tất cả đã làm nên một phố cổ rất thơ, rất đẹp ở đất nước mặt trời mọc. Và khi sang thu, Kyoto lại càng làm nổi bật hơn nữa sắc thu ngọt ngào và đầy thi vị của thiên nhiên Nhật Bản.

 Kyoto - thành phố cổ kính đúng nghĩa, không có các tòa nhà chọc trời, những công trình hiện đại. Bù lại, cố đô còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử, văn hóa cả về vật chất và tinh thần (phi vật thể). Kyoto là hiện thân của nước Nhật cổ xưa, huyền thoại với nhịp sống chậm rãi, thanh bình, hòa hiếu. Ước tính hơn một nửa số chùa miếu, đền đài, dinh thự cổ kính của Nhật Bản tập trung ở Kyoto. Nhà thấp, ẩn hiện và đan xen cây trái, đường nhỏ phố hẹp, nhiều xe đạp, ít xe hơi; con người phóng khoáng và có một đặc điểm là thích đi bộ.
Không phải tự nhiên mà giới yêu xê dịch lựa chọn vùng đất được mệnh danh “thành phố nghìn năm” này là nơi tuyệt đẹp. Kyoto có dòng sông Kamo xinh đẹp chảy dọc theo hướng Bắc – Nam, được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp lộng lẫy hiếm có.
 
Đến với Kyoto, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều thắng cảnh tuyệt vời, đồng thời “được” choáng ngợp giữa nguy nga đền đài, trong đó tính sơ sơ ở Kyoto có đến hơn 1.600 ngôi chùa, với những chùa tồn tại từ thế kỷ thứ X.
Trước đây, trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Kyoto từng là mục tiêu mà Mỹ xem xét khả năng ném bom nguyên tử, tuy nhiên cuối củng Washington đã chọn Hiroshima và Nagasaki vì “không nỡ phá hủy vẻ đẹp tuyệt vời” của thành phố này. Đó cũng là lý do vì sao Kyoto là thành phố lớn duy nhất của Nhật Bản vẫn còn những tòa nhà từ thời trước Chiến tranh thế giới thứ hai.
 
Nếu đến Kyoto, đừng bỏ lỡ cơ hội ghé qua rừng tre Arashiyama, nơi có con đường hai bên trải dài hai hàng trúc xanh mướt, dịu êm đến nỗi chỉ cần bước tha thẩn nơi đây, tự nhiên bạn sẽ cảm nhận được năng lượng yên bình và những phút giây thanh thản trong tâm hồn. 
 
 
Nếu như mùa xuân thành phố này có lễ hội ngắm (hanami) cực lớn ở công viên Maruyama giúp du khách có những trải nghiệm tuyệt vời như chính người bản địa thì đến mùa thu, các điểm tham quan đền, chùa lại là nơi đông khách du lịch nhất vì có thể chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của mùa thu Nhật Bản. Khi sắc đỏ của lá phong và sắc vàng của rẻ quạt bắt đầu nhuộm lên từng khung cảnh của thành phố này thì những góc ảnh về "chốn thần tiên" cũng bắt đầu xuất hiện.
Dù là ở vị trí nào, Kyoto cũng toát lên một vẻ đẹp đầy mê đắm, đặc biệt là sắc đỏ rực ở chùa Thanh Thủy vào cuối mùa thu, hay những gam màu nóng rực rỡ đan xen nhau ở triền núi ven sông Oi. Đi thuyền dọc sông Oi để trải nghiệm mùa thu Kyoto là một gợi ý vô cùng lý tưởng, vì bạn có thể vừa từ đó mà tới khu rừng tre Arashiyama nổi tiếng vừa được ngắm nhìn cây cối chuyển màu ven sông, hương sắc mùa thu của tự nhiên có thể khiến lòng người thanh thản đến lạ.
Sạch - đẹp - thanh bình và cổ kính là ấn tượng của Kyoto để lại trong lòng du khách. Đây cũng là nơi Liên Hiệp Quốc tổ chức hội nghị thế giới về “cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính”. 175 quốc gia đã ký vào Nghị định thư Kyoto nhằm góp phần cứu vãn môi trường trái đất. So với các thành phố lớn của Nhật Bản, Kyoto hầu như ít bị các vấn nạn xã hội đe dọa. Chỉ có những du khách văn hóa mới tìm đến Kyoto.
  
 
Kyoto làm ta liên tưởng đến Huế - cố đô của Việt Nam hay liên tưởng đến Hội An - một phố cổ của xứ Quảng, có thể thấy những vẻ đẹp truyền thống của một đất nước vẫn luôn là điểm thu hút bậc nhất trong ngành du lịch của một quốc gia. Việc du lịch và khám phá thế giới, chính vì thế luôn giúp chúng ta học hỏi được thật nhiều điều thú vị, nhất là đối với văn hóa của mỗi dân tộc.
 
 
Tags:

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.