Hồ Suối Hai đẹp thơ mộng dưới chân núi Ba Vì, Hà Nội

Write By: danthanh Published In: Việt Nam Created Date: 2021-07-16 Hits: 594 Comment: 0

Với quang cảnh đẹp tựa một bức tranh, Hồ Suối Hai thực sự là một trong những nơi thư giãn tuyệt vời, là chốn bình yên thư thái mà dường như bất cứ ai cũng muốn một lần được đặt chân đến để tận hưởng những khoảng thời gian rong chơi thỏa thích hòa mình cùng thiên nhiên và khám phá những điều thú vị tuyệt vời.

Hồ Suối Hai (Ba Vì) là một hồ nước ngọt nhân tạo được xây dựng để làm thủy lợi và cải tạo môi trường. Tuy nhiên, hồ Suối Hai lại được biết đến bởi cảnh đẹp yên bình, thơ mộng với nhiều tiềm năng du lịch khi mỗi năm không ít lượt du khách đổ về đây ngắm cảnh hồ, vui chơi, chèo thuyền, cắm trại…

Cách Hà Nội khoảng 60 km về phía tây, Suối Hai nằm dưới chân núi Ba Vì được tạo bởi hệ thống đập chính và phụ dài 4 km để giữ nước từ hai suối chính Yên Cư và Cầu Rồng chảy từ trên núi xuống. Hồ có diện tích mặt nước 10km2, trữ lượng nước trong hồ có thể lên tới 100 triệu m3. Nhờ vậy, hồ Suối Hai chính là nguồn cung cấp nước cho hơn 7.000ha hoa màu, ngăn chặn hạn hán đồng thời giúp khống chế lượng nước trên sông Tích.

Được xây dựng vào những năm 50 của thế kỷ XX, với diện tích khoảng 90ha, trong lòng hồ có tới 14 đảo lớn nhỏ. Bạn có thể thăm thú nơi này bằng thuyền nhỏ du ngoạn trên hồ. Trên các đảo và ven hồ, trồng nhiều cây xanh và vườn cây ăn trái. Nhiều loại chim đến đây sinh sống như chim le le, vịt trời, ngỗng trời, mòng két, sâm cầm, giang, sếu… Chúng sinh sống trên mặt nước làm khung cảnh thiên nhiên thêm phong phú.

Hồ Suối Hai có diện tích rộng gấp đôi hồ Tây, mặt nước trải dài và ổn định, xung quanh hồ là hệ thống rừng tự nhiên với số lượng động thực vật đa dạng phong phú. Đứng trên đập chính của hồ có thể nhìn ngắm khung cảnh xung quanh với những đảo lớn nhỏ, những cánh rừng nguyên sinh rộng khắp cùng dãy núi Tản Viên sừng sững in bóng xuống mặt hồ yên ả. Sóng nước, mây trời cùng những cánh rừng xanh mướt tạo cho nơi đây một khung cảnh tráng lệ mà hữu tình. Đây chính là một trong những lý do khiến hồ Suối Hai trở thành địa điểm du lịch được yêu thích.
 

Trải nghiệm tại đây, bạn có thể dạo quanh hồ, ngẩn ngơ chiêm ngưỡng cảnh sắc, chụp những bức ảnh độc đáo, ấn tượng và ngất ngây với vẻ đẹp của quang cảnh nơi đây mỗi khi bình minh lên. Khi đó, mặt hồ phản chiếu những ánh nắng đầu tiên, khoảnh khắc đẹp nao lòng ấy khiến con tim bạn rạo rực hẳn, lòng ngập tràn niềm vui theo vẻ đẹp của thiên nhiên.

Khoảnh khắc của hoàng hôn bên hồ Suối Hai, là trải nghiệm bạn cũng sẽ không thể quên được. Trong buổi chiều lộng gió, cảnh sắc lung linh hẳn sẽ khiến bao người ngỡ như lạc bước vào miền đất xa xôi nào đấy, chạm đến thế giới của những điều kỳ diệu.

Giữa khung cảnh trữ tình và thanh bình nơi đây, bạn sẽ được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Đó hẳn sẽ những khoảnh khắc tuyệt vời khiến bạn nhớ mãi qua bao năm tháng, để trở thành những kỷ niệm tuyệt đẹp.

Hồ suối Hai hiện giờ không đông vui nhộn nhịp như các khu du lịch khác, nhưng cũng đủ để cảm nhận được sự sôi động khi cuối chiều. Bởi bạn có thể thỏa sức tận hưởng thư giãn trong làn nước trong xanh của hồ. Còn nếu không có nhu cầu đến bãi tắm, bạn có thể trải nghiệm dịch vụ chèo thuyền trên hồ, hoặc đơn giản nhâm nhi tách cà phê bên những quán ven hồ.
 

Với tiềm năng sẵn có về du lịch, ngày 08/6/2021, Chính phủ đã đồng ý triển khai quy hoạch trong Khu du lịch Quốc gia Ba Vì – Suối Hai, huyện Ba Vì, TP Hà Nội. Trước đó, Bộ Xây dựng cũng có văn bản gửi đến Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP Hà Nội nêu ý kiến về việc triển khai quy hoạch khu du lịch quốc gia này. Theo Bộ Xây dựng, Quy hoạch chung Thủ đô năm 2030 và tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt, định hướng về phát triển cụm du lịch nghỉ dưỡng Ba Vì – Suối Hai. Khu du lịch Ba Vì – Suối Hai có trong danh mục các địa điểm tiềm năng phát triển du lịch Quốc gia giai đoạn đến năm 2020 tầm nhìn 2030. Cụ thể hoá quy hoạch, TP Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch chung xây dựng huyện Ba Vì đến 2030. Trong đó xác định đất phát triển du lịch có quy mô 1.794,76ha đến năm 2020 và 1.979,50 đến 2030. Tại đề cương nhiệm vụ dự án “quy hoạch phát triển khu vực Ba Vì – Suối Hai thành khu du lịch quốc gia đến năm 2020, định hướng đến 2030”, đã được Bộ trưởng Bộ Văn hoá thể thao và Du lịch phê duyệt, khu vực dự kiến phát triển trở thành khu du lịch quốc gia có quy mô diện tích 1.500ha. Đây thực sự được xem là tin vui với mỗi người dân Ba Vì.

Trong một chuyến công tác vào tháng 4/1946 Bác Hồ về thăm hồ Suối Hai, phóng tầm mắt về phía hồ nước nhân tạo ngay chân dãy Ba Vì linh thiêng, Bác đã lưu ý cán bộ, nhân dân địa phương, ngoài sử dụng hồ chứa phục vụ cho nông nghiệp còn phải lợi dụng tổng hợp cảnh quan đẹp của hồ, các đảo trong lòng hồ, xây nhà họp, quanh hồ xây nhà nghỉ mát, ven đồi sẽ trồng các loại hoa; cho khách quốc tế thuê để hội họp, nghỉ mát như ở Giơ-ne-vơ (Thụy Sĩ). Với vẻ đẹp kỳ thú, mong rằng du lịch Hồ Suối Hai sẽ được đánh thức tiềm năng và trở thành điểm đến của nhiều du khách trong thời gian tới.

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Sở VHTT Hà Nội

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.