Cẩm nang du lịch Hà Giang toàn diện nhất

Write By: Muiqa Published In: Kinh Nghiệm Du Lịch Created Date: 2015-07-14 Hits: 4415 Comment: 2

Cẩm nang du lịch Hà Giang toàn diện giúp du khách tới tour du lịch Hà Giang tận hưởng những phút giây thư giãn và có chuyến đi thú vị nhất.

Tận hưởng không khí trong lành, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng hay lắng nghe nhịp đập trái tim trên đỉnh cột cờ Lũng Cú chính là những điều khó quên khi tới tour du lịch Hà Giang.

Sau đây là cẩm nang du lịch Hà Giang toàn diện cho du khách tới Hà Giang

Thời gian thích hợp để đi hu lịch Hà Giang

Đến du lịch Hà Giang du khách nên chọn lựa thời gian thích hợp nhất để tới thăm quan du lịch sao cho phù hợp với thời gian rảnh rỗi của mình nhưng cũng phải phù hợp với mùa du lịch tại Hà Giang. Nhưng du khách hãy đặc biệt yên tâm rằng, dù du khách đến vào thời điểm nào thì Hà Giang cũng mang một màu sắc hấp dẫn du khách không thể chối từ. Hà Giang là một địa điểm đến được dân du lịch đánh giá là địa điểm “mùa nào cũng đẹp” được thể hiện như từ giữa tháng 12 đến tháng 2 thì lần lượt là thời gian của hoa mận hoa đào nở rộ. Khoảng tháng 6 đến tháng 8 Hà Giang luôn có nắng là thời điểm thích hợp để thăm quan và chụp ảnh tại cao nguyên đá Đồng Văn. Khoảng tháng 9 là mùa lúa chín du khách sẽ được thấy những thửa ruộng bậc thang vàng óng ánh bạt ngàn trên những đồi. Tháng 10 đến tháng 11 là mùa hoa Tam Giác Mạch đẹp bạt ngàn với những đường hoa đẹp mê hồn du khách.

 

Cẩm nang du lịch Hà Giang toàn diện nhất

 

Phương tiện du lịch Hà Giang

Khoảng cách từ Hà Nội tới Hà Giang khoảng 300km. Vì vậy có rất nhiều lựa chọn phương tiện du lịch cho mình.

Xe Máy: Bạn là một người thích “phượt”  bạn có thể chinh phục Hà Giang hoàn toàn bằng xe máy. Bạn sẽ mất khoảng 8 đến 10 tiếng tùy theo tốc độ và số lượng thành viên trong đoàn.

Xe Ô tô: Bạn có thể đi xe khách ghế ngồi, hoặc giường nằm từ bến xe Mỹ Đình có rất nhiều chuyến xe chạy về Hà Giang. Nhưng để có chuyến du lịch tuyệt vời hơn nữa bạn nên đi tour của những công ty du lịch hàng đầu để có những chương trình tour thú vị và hấp dẫn hơn nhé.

Đi lại ở Hà Giang

Chinh phục và khám phá Hà Giang không có gì tuyệt vời hơn là đi bằng xe máy. Nếu bạn muốn mang theo xe máy của mình để sử dụng bạn có thể gửi kèm xe máy theo ô tô, còn nếu bạn muốn một chuyến đi đơn giản gọn nhẹ thì có thể lựa chọn phương án lên đến nơi và thuê xe máy để khám phá Hà Giang

Thuê xe máy tại Hà Giang:

Bạn có thể nhờ khách sạn hay nơi mà mình lưu trú cho thuê xe hoặc liên hệ 2 đơn vị sau:

CÔNG TY CPDVDL HÀ GIANG - Địa chỉ : 305 Nguyễn Trãi, Tp Hà Giang, Hà Giang - Điện thoại : 0946 504887

CÔNG TY CP LỮ HÀNH CDN - Địa chỉ : 127 Nguyễn Thái Học, Tp Hà Giang, Hà Giang - Điện thoại : 0219 3888769

Chú ý:

– Do các cây xăng ở Hà Giang buổi sáng đều sau 7h mới mở cửa, để tránh việc phải mua xăng lẻ bạn có thể nhờ bên cho thuê xe đổ hộ cho từ tối hôm trước.

– Buổi sáng xe bus lên tới Hà Giang cũng khá sớm (thường khoảng 4-5h) do vậy khi bạn đã hỏi xong về việc thuê xe bạn cũng nên hỏi luôn chủ xe xem nhà xe nào sẽ chạy qua gần với nhà chủ xe nhất để tiện cho việc nhận xe sáng hôm sau. Trong trường hợp không có thì thường chủ xe sẽ mang xe giao cho bạn tại bến xe.

– Bạn nên mang theo bản photo CMND có công chứng hoặc mang theo hộ chiếu để có thể đặt lại bên dịch vụ thuê xe. CMND thì bạn luôn cần mang theo người khi ra vào khu vực biên giới nhé.Khách sạn nhà nghỉ tại Hà GiangTuy là một điểm đến được đông đảo khách du lịch lựa chọn vào mỗi dịp nghỉ nhưng cách dịch vụ khách sạn nhà nghỉ ở Hà Giang cũng chưa có nhiều và đa dạng, tình trạng thiếu phòng và bị nâng giá vào những dịp lễ là điều thường xuyên gặp phải. Để tránh điều này các bạn nên có sẵn phương án đặt phòng cho đoàn mình trước khi đi.Khách sạn tốt nhất ở Đồng Văn là khách sạn Hồng Ngọc nằm ngay thị trấn gần chợ phiên Đồng Văn, giá phòng từ 120.000 đồng đến 180.000 đồng/phòng (phòng có hai hoặc 3 giường).

Nhà UBND thị trấn cũ ở cuối dãy phố cổ nay cũng là nhà nghỉ bình dân (có thể ngủ với giá 20.000 đồng/người) . Có khoảng 6 – 7 nhà nghỉ quanh đó giá rẻ hơn, dao động từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng/phòng. Phố cổ Đồng Văn cũng có rất nhiều nhà nghỉ nhưng không được sạch.

Một số khách sạn du lịch Hà Giang:

1.       Khách sạn Cao Nguyên Đá

Điện thoại : 0219 3856868 – 0944 502020 - Địa chỉ : Thị trấn Đồng Văn , Đồng Văn, Hà Giang

2.       Khách sạn Lâm Tùng

Địa chỉ : Tổ 3, Thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang - Điện thoại : 0219 3856789 – 0965 062062

3.       Nhà nghỉ Hoàng Ngọc

Điện thoại : 0219 3856020 - Địa chỉ : Thị trấn Đồng Văn , Đồng Văn, Hà Giang

4.       Nhà nghỉ Khải Hoàn

Điện thoại : 0219 3856147 - Địa chỉ : Thị trấn Đồng Văn , Đồng Văn, Hà Giang

5.       Nhà khách Quân Đội

Địa chỉ : Tổ 5, Thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang - Điện thoại : 0944 597533 – 0219 3856144

Nếu ở Đồng Văn hết phòng các bạn có thể chuyển các địa điểm để nghỉ sang một số vùng lân cận như Thị trấn Phó Bảng hoặc xã Lũng Cú. Di chuyển qua đèo Mã Pì Lèng rồi sang ngủ ở các khách sạn nhà nghỉ tại Mèo Vạc, sáng hôm sau quay lại Đồng Văn tham quan chợ phiên cũng là một lựa chọn khác nếu vẫn không thể tìm được chỗ ngủ gần Đồng Văn nhất.

Nhà nghỉ Cực Bắc - Địa chỉ : Xã Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang - Điện thoại : 0988 614762

Nhà nghỉ Hoa Hồng - Địa chỉ : Thị trấn Phó Bảng, Đồng Văn, Hà Giang - Điện thoại : 0978 415114

Các địa điểm du lịch ở Hà Giang

Nếu hỏi các điểm đến đặc trưng của Hà Giang là gì chắc nhiều bạn sẽ có thể trả lời ngay : Cột cờ Lũng Cú, Cổng trời Quản Bạ hay Cao nguyên đá Đồng Văn … thế nhưng ở Hà Giang còn rất rất nhiều những điểm đến đẹp mà chắc hẳn nhiều bạn chưa từng biết đến.

 

>>>>Xem thêm: Tour du lịch Hà Giang - Ngắn hoa tam giác mạch 3 ngày 2 đêm

 

Cửa khẩu Thanh Thủy

Mốc 261(2) là mốc đại trên tuyến biên giới Việt TrungNối Hà Giang với Trung Quốc qua cặp cửa khẩu Thanh Thủy – Thiên Bảo. Đây cũng là nơi có cột mốc 261 (Biên giới Việt Nam – Trung Quốc) và đường sang khu du lịch Châu Vân Sơn. Cửa khẩu cách Tp Hà Giang khoảng 20km.

Chợ phiên xã Quyết Tiến

Trong chợ phiên Quyết Tiến. Trên chặng đầu tiên của con đường huyền thoại mang tên Con đường hạnh phúc, dốc Bắc Sum chính là con dốc đánh dấu điểm bắt đầu của hành trình xuyên qua công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn – Hà Giang. Ở trên đỉnh con dốc dài uốn lượn ấy, cổng trời Quản Bạ là một địa danh nổi tiếng từ lâu bởi cảnh quan kỳ vĩ và câu chuyện huyền thoại núi Đôi.Thế nhưng, có một địa danh nằm ngay dưới chân mỏm núi cổng trời, đó chính là xã Quyết Tiến mộc mạc, đơn sơ bên cổng trời sừng sững quanh năm mây phủ. Ở nơi yên bình ấy, mỗi tuần một lần lại có buổi chợ phiên, khoảng thời gian diễn ra chỉ trong một buổi sáng ngắn ngủi.

Cổng trời và Núi đôi Quản Bạ

 

Cẩm nang du lịch Hà Giang toàn diện nhất

 

Cổng trời Quản Bạ – cao 1500m so với mặt biển, đây là cửa ngõ đầu tiên lên cao nguyên Đồng Văn.

Núi Đôi Quản Bạ, nằm cạnh quốc lộ 4C, cách thị xã Hà Giang 40 km. Giữa núi đá và ruộng bậc thang trùng điệp, nổi lên hai trái núi có hình dáng kỳ lạ, khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ vĩ của tạo hóa.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn (hay sơn nguyên Đồng Văn) là một cao nguyên đá trải rộng trên bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang, Việt Nam.

Sủng Là

 Bạn từ hướng Yên Minh lên thị trấn Đồng Văn, đến ngã ba Phó Bảng, nơi con đèo xinh đẹp ôm trọn một thung lũng xanh là điểm cao  và đẹp nhất để ngắm toàn cảnh Sủng Là. Nơi đây là xã vùng cao đẹp nhất toàn cao nguyên đá Đồng Văn.

Thị trấn Phó Bảng

 Phó Bảng, thị trấn sầm uất vùng biên viễn của Đồng Văn (Hà Giang) hình như bị ngủ quên chừng vài chục năm nay… Trong hành trình của những người muốn tự tìm bản ngã của chính mình ở những vùng đồng rừng heo hút, Phó Bảng là một điểm đánh dấu không thể thiếu.

 Cột cờ Lũng Cú

 

Cẩm nang du lịch Hà Giang toàn diện nhất

 

Cột cờ Lũng Cú nằm trên đỉnh Lũng Cú có độ cao khoảng 1.700m so với mực nước biển, thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đây là một điểm nhỏ trên đoạn đường biên giới Việt Nam-Trung Quốc. Nếu mô phỏng một cách tương đối hình dạng đường biên giới Việt Nam-Trung Quốc thành một chóp nón thì hai điểm thấp nhất theo vĩ độ là A pa Chải, Điện Biên và Sa Vĩ, Móng Cái, còn Lũng Cú là đỉnh của chóp nón này cũng là điểm cao nhất của cực Bắc Việt Nam

Dinh Vương – Dinh Vua Mèo

Sau con đường nằm bên hàng cây sa mộc cao vút, chiếc cổng đá bề thế của dinh thự vua Mèo Vương Chính Đức ở Sà Phìn (Đồng Văn – Hà Giang) hiện ra trên đỉnh đồi.

Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn nằm ở thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang. Khu vực trung tâm thị trấn Đồng Văn xưa thuộc tổng Đông Quan, châu Nguyên Bình, phủ Tường Vân, tỉnh Tuyên Quang và có lịch sử phát triển về kiến trúc, văn hóa hàng trăm năm.

Đèo Mã Pì Lèng

Mã Pí Lèng là tên gọi theo tiếng Quan Hỏa chỉ “sống mũi con ngựa” theo nghĩa đen. Nhưng theo nghĩa bóng tên gọi này chỉ sự hiểm trở bậc nhất của đỉnh núi, nơi những con ngựa cái leo lên đến đỉnh trụy thai mà chết, nơi dốc cao đến mức con ngựa đi qua phải tắt thở, hoặc đỉnh núi dựng đứng như sống mũi con ngựa.Tuy nhiên, theo một số người Hmong bản địa thì tên đúng của đèo là Máo Pì Lèng, nghĩa là “sống mũi con mèo”.

 Sơn Vi, Xín Cái, Thượng Phùng

Đây là 3 xã biên giới xa nhất của huyện Mèo Vạc với cửa khẩu cao nhất Việt Nam (Săm Pun). Tại 3 xã cũng có hệ thống các cột mốc biên giới Việt Nam Trung Quốc, phù hợp với các bạn thích tìm  hiểu cũng như tận tay sờ vào những tấm bia chủ quyền này.

Chợ phiên Hà Giang

Từ lâu, chợ phiên đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa không thể thiếu trong đời sống của người dân vùng cao Hà Giang. Ngoài mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, chợ phiên còn là nơi giao lưu văn hóa của đồng bào các dân tộc nơi đây. Ai đã một lần ghé thăm chợ phiên ở các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn, Quản Bạ, Hoàng Su Phì, Xín Mần… của Hà Giang hẳn không thể nào quên những nét đặc sắc của các phiên chợ nơi đây.

Ẩm thực, món ngon, đặc sản Hà Giang

Bánh cuốn trứng Đồng Văn

Món ăn được làm từ nhiều nguồn nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên, trở thành món ăn lạ miệng, thú vị và ấn tượng đặc biệt chỉ có ở cao nguyên vùng cao Hà Giang

Thắng dền

 

Cẩm nang du lịch Hà Giang toàn diện nhất

 

bánh thắng dền được làm từ bột nếp, đường, được nặn thành viên tròn. Thắng dền mang vị ngọt đặc trưng của đường hoa mai cô đặc, dừa và gừng. Vị cay của gừng sẽ mang lại sự ấm áp cho bạn khi thưởng thức món ăn này. Lưu giữ hương vị đậm đà khó quên cho bạn.

Thắng cố

Thắng cố là một món ăn được chế biến từ nội tạng và xương trâu, bò ninh kĩ với các loại thảo quả và gia vị đặc trưng của miền núi. Bạn có thể tìm cho mình một bát thắng cố ở bất kỳ đâu nhưng tới các chợ phiên và nhâm nhi cùng cốc rượu ngô của người dân tộc sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Rêu nướng

Để có món rêu nướng ngon, người Tày thường lựa chọn những đám rêu non nhất, rồi khéo léo tách phần nhớt phù sa bên ngoài đem trộn với một số loại gia vị như muối, mì chính, lá mùi tàu… sau đó gói vào lá đem nướng. Món rêu nướng của người Tày có tác dụng chữa bệnh nên được nhiều người yêu thích.

Rau trộn.

Món rau trộn mà bạn thưởng thức được chế biến từ cải bắp, cải ngọt hay quả đậu và một số thành phần khác như xúc xích, bánh bao…Sau khi chiên riêng từng nguyên liệu, chủ quán sẽ trộn lại cùng một loại tương đặc biệt. Chính loại tương này đã làm nên vị cay lạ của rau trộn. Vị mềm mềm của bánh lơ khoải cùng vị giòn tan của các loại rau quả đã tạo nên sức hấp dẫn riêng cho món ăn này.

Cháo ấu tẩu

 

Cẩm nang du lịch Hà Giang toàn diện nhất

 

 Cháo ấu tẩu- Hà Giang“Chưa ăn cháo ấu tẩu thì chưa đến Hà Giang”, câu nói này quả thực không sai. Món ăn này không chỉ có mùi thơm ngậy, bùi cay mà còn có vị đắng đặc trưng của củ ấu tẩu, thành phần chính của cháo.

Thịt trâu, thịt lợn gác bếp

Thịt trâu gác bếpThịt trâu gác bếp là món ăn đặc sản thường thấy trong bữa ăn của người Thái đen. Món thịt này thường được làm từ bắp của những chú trâu, bò nhà thả rông trên các vùng núi đồi Tây Bắc.Các kỹ thuật chế biến đều là bí quyết gia truyền, song sản phẩm khá thuần nhất.

Mật ong bạc hà

Mật ong bạc hà Đồng Văn có vị ngọt đậm đà khác hẳn mật ong của vùng khác, chúng êm dịu, thơm ngon, bổ dưỡng và nhất là mùi hương đặc biệt. Sản phẩm do chính tay người nông dân làm ra, họ cất công chăm sóc ong rồi thu hoạch lấy mật, làm lên những giọt mật ong tinh tuý đặc trưng của vùng núi đá, mang lại giá trị kinh tế giúp cuộc sống ổn định hơn.

Xôi ngũ sắc

 

Cẩm nang du lịch Hà Giang toàn diện nhất

 

Xôi ngũ sắc có 5 màu nổi bật khác, trắng, vàng, tím, đỏ, xanh được hoà hợp lại tạo lên món ăn ngon mà bắt mắt. Xôi này được làm từ một loại gạo nếp thơm và dẻo do chính người dân tộc trồng ra, từng hạt gạo trắng thơm lừng được lựa chọn và chúng có ẩn ý đặc trưng gì đó qua các màu sắc của xôi.

Bánh tráng

Có lẽ là món ăn không còn xa lạ với nhiều người. Tại cao nguyên đá Hà Giang, nhiều du khách đã dễ dàng tìm được món ăn khoái khẩu này. Cũng được làm từ bột gạo, trứng, hành tươi, bánh tráng Hà Giang có hương vị đặc biệt bởi thứ gạo trồng nơi đây.

Cơm lam Bắc Mễ

Cơm lamMón ngon Hà Giang này thường được làm trong ống tre, ống nứa, nhưng ngon nhất vẫn là dùng ống cây hóp non. Khi thưởng thức cơm lam, ta cảm nhận vị thơm quyện cùng với mùi lá chuối và ống nướng thật hấp dẫn. Cơm lam ăn cùng với muối vừng hay cá suối nướng sẽ thơm và bùi hơn.

Phở chua Hà Giang

Thực chất được lan sang Hà Giang từ Trung Quốc, mà người ta vẫn hay gọi là “Lường Pàn” nghĩa là “Phở mát”. Món ăn này có vị chua chua, lạ miệng ăn rất mát nên được nhiều người yêu thích vào mùa hè.

Lễ hội du lịch Hà Giang

Nói đến lễ hội đặc sắc của các dân tộc sống trên vùng đất này, người ta thường nhắc đến lễ hội lồng tồng của đồng bào Tày, Nùng, lễ hội cấp sắc của đồng bào Dao, lễ hội Gầu Tào của đồng bào Mông, lễ hội cấp sắc của người Dao hay lễ hội nhảy lửa của đồng bào Pà Thẻn…

Có thể các lễ hội của đồng bào vùng cao tỉnh Hà Giang không có quy mô rộng lớn như những lễ hội vùng xuôi nhưng với những giá trị nguyên bản, nó đã tạo nên nét đặc sắc riêng, độc đáo.

Nhớ mang theo thuốc và chăm sóc sức khỏe cho mình

Sức khỏe đóng vai trò cực kì quan trọng đối với mỗi người.  Vậy nên, với một thể trạng không khỏe mạnh thì việc mang theo một số thuốc dự phòng khi khí hậu thay đổi cũng như khi cơ thể không thích ứng được với điều kiện môi trường tại đây thì đó sẽ là điều tuyệt vời cho chuyến đi có nhiều hơn những trải nghiệm của bạn đấy. Mang theo bong băng gạc để phòng trường hợp du khách bị thương.

Với sổ tay cẩm nang du lịch trên chắc chắc bạn sẽ có một chuyến tour du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm ý nghĩa nhất. Chúc bạn vui vẻ và có chuyến đi tuyệt vời.!

 

Sưu tầm: dulich.qag.vn

 

 

Tours đặc biệt của chúng tôi

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm
Tour du lịch Đà Nẵng
Tour du lịch Nha Trang

 

Powered By ICT
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DVDL QUỐC ANH © 2024 by ICT Group All reversed.